[FREE EBOOK] Xu hướng Digital Marketing 2024: Một số chiến lược quan trọng

Các nội dung chính

Năm 2023 sắp kết thúc, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu lập kế hoạch và dự phóng ngân sách cho chiến dịch Digital Marketing năm 2024. Digital Marketing không chỉ là tiếp cận với khách hàng mới mà còn giữ cho các khách hàng cũ. Đây là công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Đồng thời nó giúp duy trì, tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Vì vậy, việc sử dụng Digital Marketing hiệu quả là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu về những xu hướng nổi bật về Digital Marketing 2024 trong bài viết này.

xu hướng digital marketing 2024

Xem thêm:

ĐIỀN THÔNG TIN ĐỂ TẢI NGAY

EBOOK DIGITAL MARKETING 2024

Tạo hướng dẫn phong cách về thương hiệu

Trong năm 2024, việc tạo một thương hiệu và hướng dẫn phong cách sẽ là một xu hướng quan trọng trong Digital Marketing. Việc duy trì một hình ảnh thương hiệu nhất quán trên tất cả các kênh sẽ giúp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng mới.

Hướng dẫn phong cách có thể bao gồm cách bạn sử dụng logo, bố cục và màu sắc. Nó cũng có thể áp dụng cho cách bạn viết văn bản và giao tiếp với khách hàng. Điều quan trọng là giữ cho phong cách thương hiệu của bạn ổn định và đơn nhất trên tất cả các kênh. Việc này để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng.

Xây dựng danh sách người đăng ký bản tin email 

Đây là một xu hướng quan trọng của Digital Marketing 2024. Điều này tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Nó dùng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng hiện tại và chăm sóc khách hàng cũ. Khi ai đó đăng ký nhận email trên website của doanh nghiệp, họ phải chia sẻ thông tin với bạn. Điều này sẽ tự động được nhập vào hệ thống CRM.

Các dịch vụ phân phối bản tin phổ biến là MailChimp và Constant Contact. Đặc biệt LinkedIn đang thu hút được nhiều sự chú ý. Điều này tốt cho truyền thông B2B. Nó giúp các nhà nhượng quyền cập nhật thông tin cho các bên nhượng quyền.

Sử dụng quảng cáo đa kênh

Một xu hướng quan trọng trong digital marketing năm 2024 là sử dụng quảng cáo đa kênh. Điều này có nghĩa là sử dụng nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Nó dùng để tiếp cận khách hàng và tạo ra một chiến dịch toàn diện.

Ví dụ, nếu bạn quảng cáo sản phẩm mới trên Google Ads, bạn có thể sử dụng Facebook hay Instagram để quảng cáo lại cho những khách hàng đã truy cập trang web của bạn. Hoặc nếu bạn chạy quảng cáo trên Google, bạn có thể sử dụng Youtube để hiển thị các quảng cáo video cho khách hàng. Việc kết hợp các kênh quảng cáo sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và tạo sự nhận thức về thương hiệu của bạn.

Nội dung do khách hàng tạo

Nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing. Nếu một khách hàng đăng một bức ảnh về chiếc bánh rán thơm ngon hoặc ghi lại hành trình tập thể dục của họ. Bạn bè, gia đình của họ có thể sẽ đi ăn bánh rán hoặc đăng ký một lớp tập thể dục. Khách hàng hiện tại của bạn là một số người phát ngôn tốt nhất của bạn. Khi những khách hàng chia sẻ những trải nghiệm tích cực, họ sẽ trở thành những người ủng hộ thương hiệu. Điều đó nâng cao niềm tin của những người đọc nhận xét của họ.

Sử dụng người có sức ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác với khách hàng. Những người theo dõi họ tin tưởng vào tính xác thực của các đề xuất của họ. Sự hợp tác này cho phép các doanh nghiệp quảng bá của họ tới nhiều đối tượng hơn. Qua đó có thể triển khai kế hoạch tiếp cận khách hàng mới.

Tuy nhiên, làm việc với những người có ảnh hưởng thì doanh nghiệp nên thận trọng. Một số người mua lược theo dõi trên kênh của mình để tạo uy tín. Nhấp vào một vài bài đăng của họ và xem có bao nhiêu người thực sự thích và nhận xét. Hãy đảm bảo rằng họ không có ảnh hưởng đến thương hiệu. Đồng thời hình ảnh và nội dung kênh của họ phải phù hợp với thương hiệu.

Hãy cung cấp cho người ảnh hưởng phiếu giảm giá để đưa vào bài đăng của họ. Mã này sẽ cho phép doanh nghiệp theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. Có bao nhiêu người theo dõi họ đã trở thành khách hàng của bạn nhờ bài đăng của họ?

Thiết lập liên kết theo dõi bài đăng trên các nền tảng

Một xu hướng nữa là thiết lập một liên kết có thể theo dõi trên tất cả các bài đăng trên mỗi nền của doanh nghiệp. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp xác định nền tảng nào và loại bài đăng nào đang thu hút. Từ đó thúc đẩy lượng truy cập đến website. Điều này sẽ thúc đẩy chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp phát triển hơn.

Ứng dụng công nghệ AI

CRM của bạn cũng có thể được sử dụng để nghiên cứu thói quen của khách hàng. HubSpot cho biết bằng cách phân tích các truy vấn, hành vi và sở thích của người dùng. Các thương hiệu có thể khám phá những hiểu biết sâu sắc hữu ích để đưa ra chiến lược tiếp thị, tạo nội dung và thu hút khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng AI để phát hiện các mô hình, xu hướng và phân tích dự đoán. Điều này để con người không phải thực hiện các công việc sắp xếp tất cả dữ liệu với hình thức thủ công. AI có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong việc diễn giải thông tin khách hàng. Việc này để các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng đưa ra quyết định tốt hơn.

Đầu tư vào hệ thống CRM

Đầu tư vào hệ thống CRM là một trong những xu hướng trong chiến lược Digital Marketing 2024. Nó đóng vai trò là trung tâm hoặc cơ sở chính để lưu trữ dữ liệu khách hàng. Việc hợp nhất và tổ chức sẽ giúp hợp lý hóa việc phân tích thông tin này của bạn. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ