Cách tối ưu chiến dịch Facebook Ads hiệu quả

Các nội dung chính

Bạn là doanh nghiệp bán hàng online và muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cũng như đạt được mục tiêu doanh thu. Thì điều đầu tiên bạn cần là tối ưu chiến dịch Facebook Ads trước và sau khi đăng bài. 

tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook 5

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

Việc tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook là điều vô cùng cần thiết. Nó khá quen thuộc với các Marketers nhưng không phải ai cũng nằm lòng những cách thức và thực hiện hiệu quả. Adsplus mách bạn 5 bí kíp giúp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook và gia tăng đơn hàng.

1. Tối ưu hoá lượt thích – like và chia sẻ – share quảng cáo Facebook

Tương tác xã hội trên Facebook bao gồm lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng hoặc bài quảng cáo. Nếu mọi người thích hay chia sẻ bài viết của bạn tức bài viết đó được đánh giá là tốt. Khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có 2 sự lựa chọn. Một là cài đặt mặc định. Hai là tạo bài quảng cáo mới cho mỗi nhóm quảng cáo và chiến dịch.

Thông thường các doanh nghiệp lựa chọn “use existing post”. Sử dụng những bài viết hiện tại sẽ bị bỏ qua. Nhưng đây lại là cách cực kì hiệu quả để tối ưu hoá số lượt thích và lượng tương tác của bài đăng.

tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook 4

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

Bạn đang băn khoăn vì sao có nhiều nhà quảng cáo có hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt yêu thích cho mỗi chiến dịch Facebook thì có khả năng họ đang sử dụng cách này để tối ưu hoá.

Để cài đặt chiến dịch quảng cáo mà dùng cùng một bài đăng là đăng bài quảng cáo trên trang Facebook của bạn. Bạn có thể lựa chọn bài đăng này khi cài đặt chiến dịch quảng cáo mới hoặc dùng A/B Testing.

2. Dùng phương pháp bắt đầu nhanh (FTO)

Mỗi khi thay đổi chiến dịch của mình. Bạn nên cân nhắc đến việc đợi 24-48 tiếng trước khi ra quyết định. Đặc biệt khi bạn phải thực hiện với khoản ngân sách nhỏ. Thì việc bắt đầu chiến dịch cần nhiều thời gian.

tối ưu quảng cáo Facebook

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

3. Tối ưu hoá lịch quảng cáo 

Rất nhiều doanh nghiệp chạy chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục 24/7 và đạt khán giả mục tiêu bất kể ngày đêm. Nhưng qua kết quả nghiên cứu, luôn có những ngày và giờ đạt hiệu quả cao hơn những ngày còn lại.

Để biết được ngày nào đóng góp nhiều và mức CPA thấp nhất. Bạn vào mục báo cáo Facebook Ads Manager sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ chiến dịch theo từng ngày.

tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook 1

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

Từ đó, bạn có thể dùng dữ liệu này để lên lịch quảng cáo cho từng ngày và tốt nhất là nên đặt quảng cáo hoạt động trước 2 – 3 tiếng trước khung giờ vàng để đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào thời gian có nhiều tương tác nhất.

4. Tránh quảng cáo rác và lặp lại quảng cáo

Hãy thử xem ảnh hưởng của Ad Frequency với tỉ lệ các cú click, chi phí cho mỗi cú click và chi phí cho mỗi lần chuyển của chiến dịch quảng cáo Facebook.

Đây là một cách tối ưu hóa đơn giản để tránh quảng cáo rác:

• Tạo ra nhiều sự đa dạng cho quảng cáo với các thiết kế khác nhau.

• Cài đặt một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau và lên lịch cho mỗi bộ hoạt động vào các ngày khác nhau.

Bằng cách này, mọi người sẽ thấy quảng cáo khác nhau vào mỗi ngày. Và quảng cáo của bạn sẽ không bị lặp lại tránh tình trạng chán quảng cáo.

Facebook Ads

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

5. Tối ưu vị trí đặt quảng cáo

Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo. CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào ví trí đặt quảng cáo khác nhau.

Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất. Bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager. Sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.

Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất. Tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:

• Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.

• Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi. Đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.

quảng cáo Facebook 3

Bạn biết gì về mẹo tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

Tối ưu chiến dịch Facebook Ads là điều vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh online. Muốn tăng nhận diện thương hiệu và tương tác khách hàng mục tiêu nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook. Và các Tips về chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ