Bạn có biết, có đến 10 nguyên nhân chạy quảng cáo không hiệu quả?

Các nội dung chính

Trong xu thế phát triển ngày nay, việc chạy quảng cáo cho các kênh để hỗ trợ doanh nghiệp không còn quá xa lạ nữa. Nhiều doanh nghiệp tự chạy quảng cáo với mục đích cuối cùng tăng sale, tăng doanh thu nhưng hầu hết đều không hiệu quả. Vậy để thành công, bạn cần phải biết đến những nguyên nhân chạy quảng cáo không hiệu quả.

chạy quảng cáo 1

10 nguyên nhân chạy quảng cáo không hiệu quả

Các doanh nghiệp thường gặp những vấn đề chạy quảng cáo không hiệu quả. Như: chi phí cao, không có nhiều tương tác, lượt like, không có đơn hàng,…Trong bài viết này, Adsplus xin chia sẻ đến bạn đọc những nguyên nhân chính. Khiến việc chạy quảng cáo không hiệu quả mà bạn thường gặp phải.

1. Chưa hiểu sâu về sản phẩm mình bán

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, có chạy quảng cáo trên Facebook hay không? Bạn nên hiểu rõ về những tính năng của sản phẩm. Cũng như cách ứng dụng của sản phẩm vào cuộc sống của người tiêu dùng.

2. Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ phải cá nhân hoá nội dung.

Bạn phải viết nội dung cho nhóm khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có cảm giác bất ngờ, thắc mắc như bạn đang viết cho họ. Tiếp theo, họ sẽ thấy đồng cảm, có cảm tình với doanh nghiệp của bạn. Và có thể sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp bạn khi có hành vi mua sắm.

chạy quảng cáo 2

Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

3. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Quảng cáo Facebook chú trọng khá nhiều đến kích thước hình ảnh. Doanh nghiệp nên quan tâm cũng như chỉnh sửa hình ảnh sao cho chuẩn. Để quảng cáo của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn. Tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

4. Target khách hàng chưa chính xác

Target khách hàng luôn là thứ doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Muốn tìm được sở thích khách hàng, bạn có lập bảng khảo sát người dùng hay có thể đặt mình vào vị trí khách hàng, để biết được họ cần gì.

Bạn có thể tham khảo Facebook Audience Insights được cập nhật trên page Adsplus nhé.

5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm như: tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên thực hiện thao tác này, vì quảng cáo cần 1, 2 ngày để có thể chạy tối ưu. Vì vậy bạn không nên tắt mở ads thường xuyên và kiểm tra tiền trong thẻ để quảng cáo không bị gián đoạn.

chạy quảng cáo 3

Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

6. Quảng cáo Facebook cần chọn múi giờ hợp lý

Múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo. Bạn nên để múi giờ của thị trường mà mình đang chạy quảng cáo Facebook.

7. Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo

Bạn nên tạo cho khách hàng thấy những trải nghiệm mới để họ tiếp cận được quảng cáo của bạn bằng nhiều hình thức khác nhau: như tham gia mini game, like share bài post chẳng hạn.

8. Các phần của chiến dịch quảng cáo cần được kiểm tra

Có một vài yếu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook: nội dung văn bản, hình ảnh, target customer.

Khi test 1 yếu tố, bạn nên giữ nguyên những yếu tố còn lại để đảm bảo tính công bằng cho các ads set với nhau nhằm mang lại kết quả khả quan.

chạy quảng cáo 4

Có một vài yếu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook: content, image, target customer…

9. Tài khoản quảng cáo bị khóa và cách kháng cáo

Không ít lần bạn sẽ bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook khi đang thực hành chạy quảng cáo. Việc khoá tài khoản sẽ làm quảng cáo của bạn chạy không hiệu quả nữa. Bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết để có cách đối phó khi bị khoá tài khoản quảng cáo.

10. Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Phần lớn khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán: cần suy nghĩ thêm về sản phẩm, hỏi ý kiến người thân,… Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook. Để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỉ lệ mua hàng.

Đây là 10 nguyên nhân chủ yếu Adsplus chia sẻ với bạn về nguyên nhân chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả. Để bạn có thể thấy nhược điểm và khắc phục tốt hơn cho doanh nghiệp mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm thông tin cũng như các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ