Làm thế nào để bán các digital product trên Instagram hiệu quả ?

Các nội dung chính

Instagram là một nền tảng vững mạnh để có thể kết nối người dùng đến với thương hiệu doanh nghiệp. Ở Instagram, các nội dung quảng cáo sản phẩm thường được đẩy lên trang cá nhân của người dùng. Việc kết nối các sản phẩm với tài khoản doanh nghiệp của bạn là việc cần phải làm. Nhưng nếu bạn không có sản phẩm vật chất thì sao? Đừng lo lắng, Instagram cũng cho phép bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số trên tài khoản của mình hay còn gọi là bán digital product trên Instagram ! Dưới đây là bảng phân tích về cách bán sản phẩm kỹ thuật số trên Instagram.

digital product trên instagram

Sản phẩm số (digital product) là gì?

Sản phẩm số hay còn gọi là digital product, là sản phẩm vô hình, không thể sờ nắm được. Bạn chỉ có thể dùng sản phẩm này qua thiết bị điện tử như: Điện thoại thông minh, máy tính, các thiết bị nghe nhìn… Ví dụ như: Bạn muốn viết về kỹ năng viết content nhanh hiệu quả, viết cuốn eBook dạy cách xây dựng nội dung website, khóa học video về yoga cho bà bầu.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm số 

  • Người nào cũng có thể tự tạo ra cho mình một sản phẩm số.
  • Chi phí để sản xuất sản phẩm số thấp, dễ dàng và nhanh chóng.
  • Người dùng có thể tạo ra sản phẩm số 1 lần. Tuy nhiên, họ có thể bán ra được hàng nghìn lần cho hàng nghìn khách hàng.
  • Chi phí vận hành sản phẩm số thấp.
  • Thị trường sản phẩm số lớn, không bị giới hạn, gò bó.
  • Người dùng có thể kinh doanh sản phẩm số 24h/ngày, 7 ngày/tuần.
  • Người dùng có thể nhân bản sản phẩm số một cách dễ dàng. Bên cạnh đó là có thể bán ra thị trường nhiều sản phẩm trong cùng một lúc. Tuyệt đối không xảy ra trường hợp hàng bị lỗi giống sản phẩm vật lý.
  • Sản phẩm số có thể dùng được lâu dài, thậm chí là mãi mãi.
  • Sản phẩm số tạo ra nguồn thu nhập thụ động vì phụ thuộc vào sự tự động hóa.
  • Sản phẩm số giúp người dùng trở thành chuyên gia ở trong lĩnh vực cụ thể nào đó.

Xem thêm:

Các ý tưởng sản phẩm số (digital product) có thể bán

Khóa học online

Một trong những digital product trên Instagram đó là các khóa học trực tuyến. Đây là một ví dụ điển hình về sản phẩm số phổ biến và mang lại lợi nhuận cao nhất trong vài năm gần đây. Sự “lên ngôi” của các kênh YouTube kéo theo việc ngày càng có nhiều người lựa chọn kinh doanh sản phẩm số thay cho sản phẩm vật lý.

Nhu cầu học hỏi, trau dồi kiến thức của tất cả mọi người chưa bao giờ ngừng lại.

Đây chính là cơ hội để bạn kinh doanh sản phẩm số thuộc lĩnh vực giáo dục. Bán các khóa học online với hình thức video, audio là cách mà bạn có thể kiếm tiền, tạo ra lợi nhuận. 

Bạn cần nắm rõ kiến thức chuyên môn về một mảng nào đó trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Ví dụ như: yoga, kinh doanh, ngoại ngữ, nấu ăn, thiết kế đồ họa,… là đã có thể xây dựng được các bài học online.

Để chuyên nghiệp hơn, bạn cần đầu tư kinh phí. Hãy sử dụng thiết bị như máy quay, hệ thống chiếu sáng, micro thu âm, gimbal chống rung, phần mềm dựng video,… Với chiếc điện thoại thông minh, bạn cần tìm tòi các ứng dụng hỗ trợ để thỏa sức sáng tạo và chia sẻ thông tin.

Sản phẩm đồ họa

Nếu có năng khiếu và đam mê thiết kế, ấn phẩm đồ họa là một digital product trên Instagram mà bạn có thể thử. Với sản phẩm số này, bạn có thể làm việc trên các phần mềm chuyên dụng như Illustrator hoặc Photoshop. Nhờ đó mà các bản thiết kế đồ họa sáng tạo của bạn mới trở thành những sản phẩm số chất lượng.

Ấn phẩm đồ họa từ logo, banner, flyer, standee đến tác phẩm nghệ thuật. Tất cả đều áp dụng các kỹ năng khác nhau. Bạn có kỹ năng thiết kế, bắt ‘trend’ tốt, gu thẩm mỹ cao thì sẽ tạo ra nhiều sản phẩm số chất lượng. Để từ đây có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trên thị trường.

Podcast

Hầu hết các podcast đều miễn phí.Các doanh nhân và người sáng tạo nội dung nổi tiếng cũng thường sử dụng digital product trên Instagram này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hơn là để bán kiếm tiền. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một podcast kiếm tiền bằng cách yêu cầu người dùng đăng ký cung cấp nhiều tính năng hơn,hướng dẫn chuyên sâu hơn về vấn đề hoặc ngành học mà bạn đang tìm hiểu. 

Mô hình Freemium cũng là một hướng đi dành cho bạn. Mọi người có thể nghe miễn phí, nhưng nếu họ trả tiền, họ sẽ nhận được các tính năng thưởng, và các ưu đãi khác chẳng hạn. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ