Bắt kịp thời đại với 4 xu hướng Marketing Online năm 2019

Các nội dung chính

Marketing Online hiện nay không còn xa lạ nữa mà nó chính là chìa khóa thành công của hàng nghìn doanh nghiệp hiện nay. Việc nắm bắt những biến động, xu hướng marketing online chính là yếu tố giúp các doanh nghiệp vạch rõ đường đi cho chiến lược truyền thôngSự phát triển của Marketing Online không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào việc phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 4 xu hướng Marketing Online năm 2019 mà doanh nghiệp bạn cần biết.

1. Social Media sẽ có tính năng trò chuyện – tương tác 2 chiều với người dùng

 

xu hướng marketing online 2019 01Social media

Sẽ không còn xuất hiện các bài đăng trên social media như các cuộc trò chuyện một chiều nữa. Thay vào đó, chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển mình của các thương hiệu khi sử dụng social media để thu hút khách hàng bằng cách đánh giá mong muốn hay nhu cầu của họ. Lắng nghe, chú ý đến các cuộc trò chuyện về thương hiệu và đối thủ một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra loại nội dung và thông điệp nào sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu hơn.

Xu hướng Marketing Online 2019 mà các doanh nghiệp có thể triển khai để phát triển hơn mối quan hệ với khách hàng

– Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của người dùng

– Tạo và đăng những bài viết hấp dẫn với chủ đề thu hút giúp tăng tương tác

– Thời gian phản hồi khách hàng nhanh chónb .

Tiếp tục xây dựng các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội thông qua các bài viết và bình luận của người dùng, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng việc sử dụng nội dung do chính họ tạo ra để tăng tương tác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, xây dựng lòng tin và củng cố lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

2. Video sẽ được điều chỉnh để phù hợp cho SEO

xu hướng marketing online 2019 02Video SEO

Xem thêm: 

SEO sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi người dùng hơn. Các công cụ tìm kiếm đều liên tục cập nhật đảm bảo các trang web luôn thân thiện và có sức hấp dẫn, tạo nên sự chú ý với người dùng. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích nghi được với sự thay đổi của các thuật toán để giữ nguyên thứ hạng của mình trên trang tìm kiếm. Đây là lý do vì sao video xuất hiện trên SEO.

Nghiên cứu cho thấy, video được chia sẻ nhiều hơn 12 lần so với liên kết và bài viết cộng lại. Vốn dĩ, video rất hấp dẫn và có khả năng tiếp cận người dùng nhiều hơn, đồng thời nó còn phát triển mạnh mẽ các kết nối cảm xúc với người xem.

Các doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu hóa nội dung video để giúp cải thiện thứ hạng trên SEO.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng các từ khóa được thêm vào ba thứ sau đây của video

– Tiêu đề video

– Miêu tả

– URL

Khi được triển khai đúng đắn, video sẽ giúp tăng lượng tương tác trên các kênh social media, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng và tạo ra các hoạt động call-to-action hiệu quả hơn, từ đó giúp tăng doanh số.

3. Email Marketing được cá nhân hóa hơn

xu hướng marketing online 2019 03Email Marketing

Ngày nay, người dùng quan tâm đến việc cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Khi nói đến việc kết nối với các thương hiệu, người dùng thường đánh giá rất thấp. Đó là lý do cần phải thực hiện thêm bước cá nhân hóa email để có thể thu hút nhiều khách hàng trung thành hơn và thúc đẩy tăng doanh số.

Khi triển khai một chiến dịch cá nhân hóa email, cần đảm bảo:

– Tạo email cụ thể, chi tiết dựa trên các phân khúc thị trường khác nhau của doanh nghiệp

– Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thú vị để quảng bá cho những khách hàng đó

– Xây dựng nội dung ngắn nhưng dễ nhớ, hiệu quả.

Doanh nghiệp cần tập trung vào việc giúp email dễ tiếp cận hơn với các thiết bị di động. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 84% số người tham gia khảo sát cho biết họ ưa thích sử dụng smartphone cho việc đọc email cá nhân hơn là dùng laptop.

Đảm bảo nội dung email của bạn được cá nhân hóa và tối ưu hóa là vô cùng quan trọng để tìm ra khách hàng tiềm năng, tận dụng thị trường di động này để nâng cao hơn doanh số kinh doanh của bạn.

4. Nhiều công nghệ mới sẽ xuất hiện

xu hướng marketing online 2019Công nghệ nhân tạo AI, công nghệ thực tế ảo VR và công nghệ thực tế ảo tăng cường AR

Các doanh nghiệp đang bắt đầu tích hợp các công nghệ mới vào chiến lược kinh doanh để cải thiện hoạt động marketing hơn và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) được kỳ vọng là 3 công nghệ sẽ thay đổi toàn bộ chiến lược marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Để luôn dẫn đầu xu hướng Marketing Online trong năm 2019, bạn hãy nhớ dành một khoảng thời gian nhất định để làm quen và tìm hiểu những điều mới mẻ đang diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Khi các cơ hội như nền tảng quảng cáo, công nghệ AI, VR, AR xuất hiện, điều quan trọng là bạn phải biết được cách ứng dụng chúng. Một tip nhỏ giúp bạn luôn được cập nhật thông tin và đi trước các đối thủ cạnh tranh là theo dõi nguồn cấp RSS và các trang web thông tin công nghệ của Facebook. Những nguồn này luôn theo kịp công nghệ mới và cung cấp các xu hướng mới nhất có sẵn để hỗ trợ bạn trong kế hoạch marketing tốt hơn.

Xem thêm:

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ