Bật mí 4 cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả thông qua mạng xã hội

Các nội dung chính

Sự phát triển của Internet đã thay đổi cách thức mà các công ty ra mắt sản phẩm mới. Với sự bùng nổ của truyền thông, sử dụng những nhân vật có ảnh hưởng (KOLs) để làm rò rỉ thông tin cho báo chí, người tiêu dùng sử dụng công nghệ livestream để quảng cáo sản phẩm mới trên toàn cầu và đưa ra những chương trình khuyến mãi khủng để thu hút khách hàng mua sản phẩm của họ.

Tiếp cận người tiêu dùng thông qua mạng xã hội (MXH)

Khi thương hiệu của bạn muốn tiếp cận người tiêu dùng. Khả năng họ chia sẻ ý kiến cá nhân một cách tự do trên các trang mạng xã hội sẽ làm ảnh hưởng lớn đến việc truyền tải thông điệp sản phẩm. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có khả năng lôi kéo những người khác có cùng quan điểm tham gia và phát triển ý kiến cá nhân ở nhiều góc độ khác nhau. Cụ thể là từ mức độ tích cực cho đến tiêu cực.

Người tiêu dùng thường tham khảo ít nhất 6 người trước khi quyết định mua một sản phẩm mới. Xu hướng tiêu dùng truyền thông phân tán khiến các thương hiệu gặp khó khăn. Nhất là trong việc xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng như lòng trung thành của họ.

Bật mí 4 cách quảng cáo sản phẩm mới thông qua MXH

Vài năm trở lại đây đã đánh dấu sự phát triển nổi bật của các trang mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook, Instagram và Youtube được các thương hiệu sử dụng ở hầu hết các chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới. Vì vậy, các thương hiệu cần phải sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng. Dưới đây là 4 bí kíp trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm mới mà các thương hiệu có thể áp dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

quảng cáo sản phẩm mới 01

4 cách quảng cáo sản phẩm mới thông qua mạng xã hội hiệu quả

1. Sử dụng phương tiện truyền thông như một nhân vật hỗ trợ để quảng cáo sản phẩm mới

Tacco Bell quảng cáo sản phẩm mới thông qua phương tiện truyền thông

“Taco Bell” sử dụng phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm mới

Thương hiệu Taco Bell đã làm như vậy khi ra mắt sản phẩm mới. Hãng dùng phương tiện truyền thông để tiết lộ rằng một tiệm bán hoa ở Meatpacking District, Manhattan đang có chương trình tặng Tacos Ranch Cool. Nhưng chỉ có những người biết mật khẩu “blue bouquet” mới được tặng quà.

Đây là một trong những chiến dịch quảng cáo thông minh khi sử dụng phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, hãng còn sử dụng chiến dịch quảng cáo này trên báo chí và quảng cáo tại Super Bowl.

Xem thêm: 

2. Kết nối người tiêu dùng với thương hiệu

Năm 2017, chiến dịch “Đi để trở về” đã đánh dấu sự trở lại thành công của Biti’s. Nói lên tiếng lòng của Biti’s trên hành trình chinh phục con đường trở về với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu một thời huy hoàng tưởng chừng như đã bị lãng quên.

quảng cáo sản phẩm mới 02

Chiến dịch “Đi để trở về” đánh dấu sự trở lại thành công của Biti’s

Xuất phát từ MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, bằng cách tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội Facebook với hastag #teamdi, #teamtrove. Thêm vào đó, Biti’s còn sử dụng mạng xã hội Kenh14.vn để quảng bá sản phẩm. Kết quả là, chiến dịch này đã tạo tiếng vang rất lớn cho Biti’s. Và thu được thành công rực rỡ trong cuộc chiến truyền thông Tết.

3. Tổ chức các cuộc thi nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng 

Các cuộc thi trên social media giúp gắn kết và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Đưa ra khuyến mãi và quà tặng cho các cuộc thi để lôi kéo khách hàng dùng thử trước khi quyết định mua hàng.

tổ chức các cuộc thi nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Cuộc thi #ColorSelfieContest của Innisfree

Innisfree đã tạo ra cuộc thi #ColorSelfieContest để khách hàng trải nghiệm sản phẩm mới Volcanic Color Clay Multimask. Sau đó, chia sẻ bức hình selfie của mình với hashtag lên Facebook và Instagram ở chế độ public. Cuộc thi đã được các bạn trẻ tham gia hào hứng với độ phủ sóng tại các nước Châu Á.

Xem thêm:

4. Sử dụng chiến dịch tiếp cận cộng đồng (Influencer) để quảng cáo sản phẩm mới

Khi Samsung ra mắt sản phẩm mới Galaxy S10 tại Thái Lan, công ty này đã tiếp cận các khách hàng mục tiêu bằng cách quảng cáo thông qua mạng xã hội. Tại bữa tiệc ra mắt sản phẩm, Samsung đã mời các Influencer tham gia event để trải nghiệm chúng. Sau đó, các Influencer đã chụp ảnh sự kiện và chia sẻ về trải nghiệm của họ với sản phẩm lên Youtube và Facebook.

sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S10

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung Galaxy S10

Có thể nói rằng, Influencer và Vlogger là những người có ảnh hưởng quan trọng nhất. Vì khi thương hiệu ra mắt sản phẩm mới, người tiêu dùng luôn muốn thử những sản phẩm mà được người nổi tiếng khuyến khích khuyên dùng.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ