Bật mí cách xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Một kênh TikTok thành công có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu? Trong bài viết này Adsplus sẽ bật mí cho bạn những cách xây dựng kênh TikTok thu hút tương tác không phải ai cũng biết.

Cách xây dựng kênh TikTok thu hút tương tác cho người mới bắt đầu.

Xem thêm:

Biết cách xây dựng kênh TikTok mang lại những lợi ích gì?

Cách xây dựng kênh TikTok là chủ đề ngày càng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Vì khi một kênh TikTok thu hút nó sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh. Xây dựng TikTok không đơn giản là việc đăng tải video mà còn có một chiến lược rõ ràng.

Những lợi ích khi xây dựng kênh TikTok

Một số những lợi ích thường thấy khi xây dựng kênh TikTok mang đến:

  • Tăng nhận diện: với số lượng người dùng khổng lồ trên TikTok bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người. Đây là một tiềm năng vô cùng lớn trên nền tảng này giúp bạn tăng nhận diện và kết nối với nhiều khách hàng.
  • Tạo cơ hội kiếm tiền: với những kênh TikTok có nhiều lượt theo dõi bạn có thể tự kiếm tiền. 
  • Cải thiện nhiều kỹ năng: việc xây dựng kênh TikTok đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật các xu hướng mới. Nhờ đó cải thiện kỹ năng sáng tạo, phân tích nội dung và quản lý thời gian hiệu quả.
  • Kết nối nhiều mối quan hệ: TikTok không chỉ là nơi để chia sẻ nội dung mà còn là nơi để kết nối. Bạn có thể tạo ra một nhóm người theo dõi trung thành, từ đó xây dựng mối quan hệ và tăng cường sự tương tác.

Một số lưu ý khi xây dựng kênh TikTok

Khi xây dựng kênh TikTok bạn nên lưu ý một số yếu tố quan trọng khi đăng tải nội dung. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến lượt tiếp cận của kênh đến với người dùng. Một số lưu ý trong quá trình xây dựng kênh TikTok có thể kể đến là:

  • Tập trung vào chất lượng của mỗi video. Bạn có thể không cần đăng quá nhiều số lượng video nhưng cần đảm bảo mỗi video điều mang đến giá trị cho người xem.
  • Tìm hiểu chính sách của TikTok. Để video của bạn được đăng tải thì nội dung video cần phải tuân thủ quyền và chính sách của TikTok. Nếu video của bạn vi phạm chính sách cộng đồng của nền tảng này có thể dẫn đến việc mất tài khoản.
  • Hạn chế nhiều Logo nổi tiếng xuất hiện trên các video của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc TikTok sẽ hạn chế bài đăng của bạn tiếp cận đến người dùng.

Khi một kênh TikTok thành công giúp nâng cao hình ảnh cá nhân hay thương hiệu trong mắt khách hàng. Chính vì thế việc xây dựng TikTok là điều quan trọng và bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng và hướng đến mục tiêu cụ thể.

Những lợi ích mang lại khi xây dựng kênh TikTok thành công

Cách xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu

Xây dựng một kênh TikTok thành công cần có rất nhiều thời gian và công sức. Vậy đối với những người chưa có kinh nghiệm nên bắt đầu xây kênh từ đâu? Hãy cùng điểm qua những cách xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu.

Xác định mục tiêu

Điều đầu tiên khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok là cần xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn xây kênh với mục đích gì? Tăng theo dõi, tăng nhận diện thương hiệu hay để truyền tải kiến thức bạn cần các định được mục tiêu trước tiên.

Xác định đối tượng

Tiếp theo là xác định đối tượng mà bạn sẽ hướng đến để có thể tạo ra những nội dung thật sự thu hút và đạt được hiệu quả cao trên TikTok. Khi hiểu rõ đối tượng của mình, bạn sẽ biết cách điều chỉnh nội dung và ngôn ngữ phù hợp.

Lên kế hoạch cho nội dung

Sau khi đã xác định được đối tượng hướng đến bạn cần tìm kiếm và lên kế hoạch cho nội dung bạn sẽ đăng tải. Điều này sẽ giúp những bài đăng trên TikTok được thống nhất theo một chủ đề.

Cách xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp giúp tăng người xem.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ trên TikTok giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường. Từ đó nắm bắt xu hướng và đưa ra những chiến lược phù hợp để kênh của mình phát triển. Bạn cần chú ý những thời gian đăng bài, hashtag, từ khóa để có thể phát triển hoặc cải thiện cho kênh của mình.

Hoàn chỉnh hồ sơ cho trang

Cập nhật đầy đủ thông tin trên trang là điều tối thiểu giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về kênh của bạn. Tuy nhiên khi để đường link ra ngoài nền tảng TikTok bạn cần hạn chế. Vì đối với bất kỳ nền tảng nào việc giữ chân khách hàng ở lại là điều họ luôn mong muốn, không phải việc dẫn họ đến với một nền tảng khác.

Tìm hiểu khung giờ đăng bài phù hợp

Mỗi nội dung trên TikTok sẽ có một khung giờ đăng bài tăng tương tác hơn những khung giờ còn lại. Bạn có thể truy cập vào TikTok Analytics để biết thời gian đăng bài mang lại hiệu quả đối với kênh của bạn. Từ đó đưa ra kế hoạch đăng bài phù hợp nhất.

Nội dung video chất lượng

Nội dung video trên TikTok cần chú trọng về mặt chất lượng được chỉnh chu và bám xác vào chủ đề bạn đang hoạt động. Sáng tạo video thông minh sẽ thu hút người dùng tương tác với video của bạn.

Tập trung vào 5 giây đầu tiên

Thông thường người dùng chỉ tập trung vào 5 giây đầu tiên của video trên TikTok để quyết định có ở lại video hay không. Chính vì thế bạn có thể làm nội dung tập trung những giây đầu tiên này để thu hút sự chú ý và giữ chân họ. Bạn có thể bắt đầu video bằng một câu hỏi, tình huống, đưa thông tin giá trị ngay lập tức. Như vậy bạn sẽ có thể gây ấn tượng và giữ chân họ từ những giây đầu tiên. Đây là cách xây dựng kênh TikTok được sử dụng khá phổ biến.

Cập nhật xu hướng

TikTok là một nền tảng có nhiều xu hướng xuất hiện. Và âm thanh là hình thức để bạn có thể biết đến xu hướng đang thịnh hành. Bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng và chọn lọc tham gia vào những “trend” phù hợp với nội dung mình đang xây dựng. Tuy nhiên tránh lạm dụng quá nhiều vì điều này sẽ làm cho trang của bạn không thống nhất. 

Gắn Hashtag

Hashtag là một trong những yếu tố giúp video của bạn “viral”. Vì thế hãy lựa chọn những hashtag phù hợp với nội dung đăng tải. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng sẽ làm cho bài đăng của bạn không chuyên nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng kênh TikTok giúp bạn tiếp cận đến nhiều người dùng.

Thời lượng từng video

Người dùng thường sẽ lựa chọn xem những video ngắn thay vì những nội dung dài. Và trên TikTok thời lượng 1 phút là độ dài video phù hợp và để tiếp cận người dùng. Bạn nên đảm bảo nội dung gói gọn trong thời gian này để thu hút người xem thật hiệu quả.

Thường xuyên tương tác với người dùng

Một kênh TikTok giữ chân được khách hàng thì yếu tố tương tác là điều không thể bỏ qua. Việc tương tác không quá mất thời gian nhưng giúp cho bạn có cái nhìn tốt đối với người dùng. Chủ động trả lời bình luận hoặc tim bình luận cũng giúp bạn có thiện cảm đối với người khác. 

Chạy quảng cáo

Một trong những yếu tố giúp bạn có thể tăng tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả là chạy quảng cáo. Tại đây bạn có thể tự lên chiến dịch và nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách cụ thể. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Bạn có thể thuê các chuyên viên hoặc các công ty Agency có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực để đảm bảo chiến dịch mang lại hiệu quả tốt.

Chạy quảng cáo cho kênh TikTok giúp tăng lượt tiếp cận hiệu quả.

Với những cách xây dựng kênh TikTok được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tạo dựng một kênh TikTok chuyên nghiệp hơn, thu hút lượng người theo dõi. Hơn thế nữa là tăng cường sự hiện diện thương hiệu mà bạn đang xây dựng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.

Kết luận

Bài viết này đã bật mí những cách xây dựng kênh TikTok hữu ích cho người mới bắt đầu. Đây sẽ là những cách để kênh của bạn có thể hoạt động tốt và tiếp cận đến nhiều đối tượng. Tuy nhiên để có thể xây dựng kênh một cách toàn diện bạn cần có một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ