Bật mí về hình thức chạy quảng cáo banner hiệu quả

Các nội dung chính

Đối với những người làm truyền thông tiếp thị, thuật ngữ banner chắc chắn không còn xa lạ gì. Banner là một từ ngữ được sử dụng khá rộng rãi. Vậy banner là gì? Tầm quan trọng và hiệu quả của quảng cáo banner tác động như thế nào đối với các doanh nghiệp? Cùng Adsplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

banner-la-giKhái niệm về banner

Banner được dịch sang tiếng việt có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực truyền thông thì đây là một tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Banner được chia làm 3 loại:

băng rôn biển quảng cáo trên đường phốBanner truyền thống – Băng rôn

Là loại băng rôn có kích thước lớn, chứa đựng những thông tin và hình ảnh bắt mắt mà thương hiệu muốn truyền tải, được dùng để thu hút những người đi đường ngang qua nơi có treo banner.

Là dạng banner trong các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy… Kích thước của loại này phụ thuộc vào người thiết kế layout hoặc theo quy định của các tòa soạn báo.

banner truyền thống trên tạp chí báo giấyBanner tạp chí – báo giấy

Được xem giống như là những biển quảng cáo, nhưng thay vì đặt chúng trên đường phố thì dạng banner này sẽ được đặt trên các website có lượng traffic lớn như: vnexpress.net, Kênh 14, baomoi.com… Kích thước của các banner sẽ tùy thuộc vào vị trí mà doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo. Hình thức hiển thị của loại này có thể là hình ảnh, video hay hình động.

Xem thêm:

quảng cáo banner 01Mục đích của quảng cáo banner

Mục đích chung của 3 loại banner đều dùng để truyền tải những thông điệp, ý nghĩa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Theo thống kê thì quảng cáo banner online được áp dụng rộng rãi nhất và đem lại hiệu quả cao hơn 2 hình thức trên. Có 2 dạng banner online:

Là hình thức quảng cáo thông dụng bao gồm hình ảnh kèm theo những thông điệp cô đọng và ngắn gọn. Khi người dùng click vào banner thì sẽ được dẫn đến một website khác của doanh nghiệp đã đăt quảng cáo.

quảng cáo banner online truyền thốngQuảng cáo banner online truyền thống

Xem thêm:

Là loại quảng cáo kết hợp nhiều yếu tố như video, âm thanh hoặc những yếu tố truyền thông khác. Cho phép các Agency tạo các quảng cáo tương tác sáng tạo hơn như phóng to, nổi, phát video hoặc hiện ra trò chơi ngay khi di chuột vào quảng cáo, dễ gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Lợi ích của quảng cáo banner

quảng bá thương hiệu và thể hiện đẳng cấpLợi ích quảng cáo banner

Quảng bá thương hiệu

Đây là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao đối với các doanh nghiệp với những hình ảnh được hiển thị dễ gây ấn thượng với mọi khách hàng. Chỉ cần nhìn qua khoảng 3 lần là khách hàng đã có thể ghi nhớ được những chi tiết trên banner mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

Thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp

Việc đặt banner ở những vị trí hot tại những website lớn thể hiện sự đẳng cấp của doanh nghiệp. Nếu khi bạn đặt banner tại một website không danh tiếng hoặc ít người biết đến thì điều đó rất dễ khiến doanh nghiệp của bạn bị đánh đồng. Chính vì vậy, việc chọn một website để đặt banner quảng cáo thực sự rất quan trọng.

Thu thập thông tin khách hàng nhanh

Banner giúp việc tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, khi click vào banner, khách hàng có thể điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào form để có thể hưởng một số lợi ích từ doanh nghiệp.

Nhanh chóng biết được kết quả marketing

Nhờ vào hình thức này mà doanh nghiệp có thể kiểm tra được số lượng người dùng đã click vào quảng cáo. Đó chính là nhờ code đếm được đặt trong banner hoặc thông qua cách đo lường impression.

Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Hầu hết, mọi khách hàng click vào banner đều có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Chính vì điều này, doanh nghiệp đã có thể khai thác được một nguồn khách hàng tiềm năng lớn trong tương lai.

Bạn muốn thu hút khách hàng? Muốn quảng bá thương hiêu? Muốn tăng doanh thu và lợi nhuận?… Đừng chần chờ điều gì nữa, hãy tìm kiếm cho mình những trang web uy tín và đặt banner quảng cáo ngay thôi!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ