“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

Các nội dung chính

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thành công. Trước tiên bạn cần tinh ý với các chỉ số trong Google Adwords. Ở bài viết này, Adsplus.vn sẽ cung cấp những chỉ số quan trọng mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng không thể bỏ qua.

các chỉ số trong google adwords 01

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

Sau đây là các chỉ sống trong Google Adwords quan trọng mà Adsplus.vn khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ cho chiến dịch quảng cáo của mình.

I. Chỉ số cơ bản

Số nhấp chuột (click). Được tính khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của các bạn. Nó thể hiện rõ số lượng truy cập vào website của các bạn thông qua kênh AdWords.

Lượt hiển thị (impression). Hiển thị sẽ được tính mỗi khi quảng cáo của các bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Tỷ lệ nhấp (ctr)

Con số này sẽ thể hiện tần suất mà khách hàng tìm kiếm thấy được quảng cáo của bạn và có hành vi bấm vào quảng cáo. Chỉ số này dùng để đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn. Đối với các ngành thông thường, CTR sẽ rơi vào con số trên 10%. Công thức: CTR = Click/Impression

CPC tối đa. Đây là số tiền cao nhất mà bạn phải trả khi khách hàng có một lần click chuột vào quảng cáo.

CPC trung bình. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình là số tiền bạn trả cho quảng cáo chia cho số lần nhấp.

Vị trí trung bình. Giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.

Chú ý:

Tại sao vị trí trung bình lại quan trọng. Số liệu này cho thấy vị trí của quảng cáo của bạn so với quảng cáo của các nhà quảng cáo khác.

Bạn nên cải thiện lai vị trí quảng cáo bằng cách tăng điểm chất lượng. Cùng với giá thầu (CPC tối đa) trong trường hợp vị trí quảng cáo của bạn dưới top 4.

Bạn có thể lấy được các chỉ số trong Google Adwords. Bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google Adwords của mình và vào phần cột => sửa đổi cột => hiệu suất

Chỉ số cơ bản

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

II. Chỉ số hiệu suất hiển thị

1. Tỷ lệ hiển thị trên Mạng tìm kiếm

Đây là số lần hiển thị bạn đã nhận được trên mạng tìm kiếm. Nó chia cho số lần hiển thị ước tính bạn đủ điều kiện để nhận.

Chi tiết. Những yếu tố quyết định tần suất quảng cáo được hiển thị. Đó chính là mục tiêu, ngân sách, giá thầu, điểm chất lượng.

Cách sử dụng:

Bạn có thể cập nhật được chỉ số này theo từng ngày. Bằng cách này, bạn có thể xác định được các cơ hội để quảng cáo được hiển thị. Từ đó nhận nhiều chuyển đổi click chuột hơn.

Chú ý: Tỷ lệ hiển thị cao rát có giá trị với quảng cáo. Nếu tỳ lệ này thấp thì bạn cần khắc phục ngân sách và xếp hạng quảng cáo.

2. Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị (xếp hạng)

Đây là phần trăm số lần hiển thị ước tính trên Mạng tìm kiếm mà quảng cáo của bạn không nhận được do Xếp hạng quảng cáo thấp.

Ý nghĩa. Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị là do quảng cáo của bạn đã đủ điều kiện để hiển thị. Nhưng lại không được xuất hiện vì xếp hạng quảng cáo của bạn quá thấp. Tỷ lệ này cũng được cập nhật mỗi ngày.

Chú ý. Nếu bạn thấy tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (xếp hạng) cao. Hãy thử tăng giá thầu hoặc cải thiện chất lượng quảng cáo và trải nghiệm trang đích của bạn. Nếu bạn hoàn toàn không nhìn thấy số. Điều đó có thể là do bạn cạn ngân sách trong phạm vi ngày này.

3. Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị (ngân sách)

Ước tính tần suất quảng cáo của bạn đã không hiển thị trên Mạng tìm kiếm do ngân sách thấp.

Điều này có nghĩa là. Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị là do quảng cáo của bạn đã đủ điều kiện để hiển thị. Nhưng lại không được xuất hiện vì ngân sách của bạn quá thấp. Tỷ lệ này cũng được cập nhật mỗi ngày.

Chú ý: Nếu bạn muốn nắm bắt nhiều hiển thị hơn, hãy thử tăng ngân sách của mình.

Chỉ số hiệu suất hiển thị

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

III. Chỉ số chuyển đổi

Chuyển đổi. Xem số lần quảng cáo của bạn đã dẫn khách hàng đến một hành động bạn đã xác định là có giá trị. Chẳng hạn như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Chi phí / chuyển đổi. Chi phí / chuyển đổi cho bạn biết chi phí trung bình của mỗi chuyển đổi.

Ý nghĩa. Chi phí/chuyển đổi là tổng chi phí chia cho số chuyển đổi của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết tần suất trung bình một lần tương tác dẫn đến chuyển đổi.

Ý nghĩa. Tỷ lệ chuyển đổi là số chuyển đổi chia cho tổng số lần tương tác. Chẳng hạn như lần nhấp đối với quảng cáo văn bản và lượt xem đối với quảng cáo video. Nó có thể dẫn đến chuyển đổi chỉ số này. Nó chỉ bao gồm các hành động chuyển đổi bạn đã chọn bao gồm trong “Chuyển đổi”.

Chú ý. Bạn có thể xem các chỉ số chuyển đổi này tại cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hay cấp độ từ khóa. Tuy nhiên bạn phải cài đặt chuyển đổi trước.

Chỉ số chuyển đổi

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

IV. Chỉ số trên Google Analytics

Thời gian trung bình của một phiên. Để đo lường chỉ số truy cập của khách hàng. Bạn có thể sử dụng chỉ số này. Số liệu này sẽ được nhập từ các tài khoản Google Analytics và được tính từ các lượt click chuột Adwords.

Chú ý. Nếu bạn thấy thời gian trung bình của phiên thấp quá ( Dưới 10s). Thì bạn nên kiểm tra lại về tốc độ tải trang, nội dung trang. Và xem nhấp chuột không hợp lệ xem như thế nào.

Tỷ lệ thoát. Đây là con số thể hiện tần suất truy cập trang mà người truy cập đã rời khỏi trang web của bạn ngay từ trang đích. Số liệu này cũng được tính từ tài khoản Google Analytics của bạn. Và chỉ được tính dựa trên số lượt truy cập từ các click chuột Adwords.

Số trang trên phiên. Đây là số trang để đo lường chất lượng khách truy cập. Các con số này cũng được thống kê từ tài khoản Google Analytics của bạn. Và chỉ được tính dựa trên các phiên từ các click chuột Adwords.

% phiên mới. % phiên mới là phần trăm số phiên lần đầu. Từ những người chưa bao giờ truy cập vào trang web của bạn trước đó.

Chú ý:

Cách xem các chỉ số Google Analytics trên tài khoản Adwords

Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là phải kết nối Googe Analytics với Google Adwords.

Sau đó bạn truy cập vào tài khoản Adwords => Cột => Sửa đổi cột => Google Analytics và kéo các cột sang.

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

“Bắt sóng “ các chỉ số trong Google Adwords nhà quảng cáo cần quan tâm

Trên đây là các chỉ số trong Google Adwords mà nhà quảng cáo cần quan tâm nếu muốn chạy chiến dịch quảng cáo thành công và hiệu quả. Hãy theo dõi Adsplus.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ