Bí quyết lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới thành công

Các nội dung chính

Ở mọi lĩnh vực kinh doanh, lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới là điều quan trọng hầu hết các doanh nghiệp đều rất chú ý. Điều này giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá nguồn lực và thời gian để phát triển kinh doanh và phát triển thương hiệu.

lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Sau đây, Adsplus chia sẻ các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới để các doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn.

Bước 1: Nắm vững thông tin của công ty

Các doanh nghiệp cần phân tích mô hình SWOT để hiểu được ưu và nhược điểm của mình, đồng thời nắm được cơ hội và thách thức từ bên ngoài. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận lại toàn bộ công việc kinh doanh và từ đó phát triển nó.

Bước 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là nguyên tố quyết định cho mọi chiến lược marketing thành công. Doanh nghiệp nên liệt kê mọi thứ về khách hàng tiềm năng gồm các thông tin: nhân khẩu học, hành vi và thói quen mua hàng.

Tại sao khách hàng mua hàng của bạn? Sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết vấn đề gì? Thông tin sản phẩm họ tìm từ đâu? Để lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới bạn cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu từ trong lẫn ngoài.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bạn cần tìm hiểu xem điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì? Điểm nổi trội của bạn so với đối thủ là gì? Bằng việc thu thập thông tin chi tiết như thế, sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề và nâng tầm khác biệt của doanh nghiệp, chiếm lĩnh thị trường.

lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới 2

Bước 4: Đặt ra các mục tiêu

Nhiệm vụ chính của bước này là cụ thể hoá mong muốn, mục đích của doanh nghiệp về sản phẩm mới.

Doanh nghiệp cần chiếm được bao nhiêu phần trăm thị phần trong năm tới? Mục tiêu như thế nào để phù hợp với tình trạng hiện tại.

Bước 5: Phác hoạ kế hoạch marketing

Đây là phần khiến bạn phải dành nhiều thời gian và công sức nhất. Vì đây là bước mà doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch marketing tổng thể. Trước hết, họ cần giải quyết từng mục nhỏ và đưa ra phương án thực hiện.

lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới 1

Bước 6: Xây dựng ngân sách cho kế hoạch marketing

Doanh nghiệp cần xác định từng khoản chi để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng thực hiện. Một kế hoạch hiệu quả là không lãng phí quá nhiều tiền nhưng tạo được sự thu hút của người tiêu dùng.

Bước 7: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Đây là bước cuối cùng để kế hoạch được thành công. Một kế hoạch hiệu quả cần hoàn thành cả 7 bước cụ thể.

Để lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới hiệu quả, các doanh nghiệp cần đầu tư công sức và thời gian rất nhiều. Adsplus sẽ hỗ trợ bạn khi gặp mọi vấn đề khó khăn và chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ