Bộ nhận diện thương hiệu – hình thức truyền thông hiệu quả

Các nội dung chính

Trên thị trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, mỗi một nhãn hàng hay doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Bản sắc thương hiệu đóng vai trò quan trọng vì nó làm doanh nghiệp trở nên khác biệt, độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

bo-nhan-dien-thuong-hieu-01

Bạn đã biết Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì chưa?

Trước khi biết đến một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, hãy giải quyết câu hỏi này bằng việc tìm hiểu trước tiên về thương hiệu.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là những gì mà khách hàng nhận thức được về công ty. Bản sắc thương hiệu là tập hợp những yếu tố thương hiệu mà công ty tạo ra để mô tả đúng hình ảnh của chính mình cho người tiêu dùng.

Thương hiệu hay bản sắc thương hiệu sẽ được hình thành dựa trên một bộ nhận diện thương hiệu. Đó là những yếu tố mà khi nhìn vào khách hàng sẽ nhận ra ngay lập tức về thương hiệu của doanh nghiệp. Những yếu tố đó là hữu hình như: tên gọi, màu sắc, logo, tài liệu marketing hay yếu tố đồ họa…  Các yếu tố này sẽ được pha trộn, kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt độc đáo giữa các thương hiệu, tạo ra sự khác biệt trong tâm trí khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu là cầu nối kết nối và thúc đẩy mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó xây dựng niềm tin, lòng trung thành của khách hàng hay xác định được cách mà khách hàng sẽ cảm nhận về thương hiệu.

Tiếp theo đây, hãy cùng xem những thành phần chi tiết nào để tạo nên một thương hiệu hoàn chỉnh.

yếu-tố-làm-nên-thương-hiệu-hoàn-chỉnh

Bạn đã biết Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì chưa?

Khi được hỏi đến bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thì không thể không nhắc đến logo. Thông thường, mỗi doanh nghiệp chỉ sử dụng một logo chính. Tuy nhiên vẫn sẽ có những phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Logo được xem như là một trong những thành phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Có nhiều loại logo như: logo chính, logo màu thay thế, logo ngang, logo dọc, logo hình vuông, logo đen trắng, logo xám

logo-thuong-hieu

Logo giúp bạn dễ dàng nhận diện thương hiệu

Đồ dùng văn phòng

Trong các yếu tố nhận diện thương hiệu thì đồ dùng văn phòng là bất kỳ đồ dùng nào phù hợp với phong cách logo của công ty. Một số thành phần của đồ dùng văn phòng như: danh thiếp, phần đầu đề thư, thư cảm ơn, đầu trang & chân trang Newsletter, chữ ký email, báo giá / hóa đơn, phương tiện truyền thông

Xem thêm: 

Mạng xã hội – bộ nhận diện thương hiệu độc đáo nhất

Social Media là một trong những thành phần của bộ nhận diện thương hiệu. Khi quảng bá thương hiệu trên các phương tiện xã hội khác nhau, công ty cần đảm bảo chất lượng ảnh bìa và hình ảnh hồ sơ được thống nhất trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Tất nhiên mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những yêu cầu về kích cỡ khác nhau do đó cần thiết kế và tuân theo từng kích cỡ các mạng xã hội yêu cầu, không được sử dụng 1 ảnh duy nhất áp dụng cho tất cả các nền tảng.

mxh-tang-kha-nang-nhan-biet-thuong-hieu

Facebook, Instagram… giúp thương hiệu của bạn phủ sóng độ nhận diện cao hơn

Ngoài những yếu tố này ra, tất nhiên là vẫn cần phải kể đến các thành phần cũng cô cùng quan trọng khác như đồ họa trang web, bao bì, các mặt hàng khác…

Đồ họa trang web

Về đồ họa trang web thì có các yếu tố nhỏ như: Tiêu đề/ liên kết sidebar, banner, hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog, hình ảnh danh mục, ebook, Infographic, Catalog hay Lookbook, Tài liệu quảng cáo/Tờ bướm quảng cáo, Quảng cáo trực tuyến hay ngoại tuyến…

thiet-ke-web-yeu-to-nhan-dien-thuong-hieu

Đồ họa trang web mang tính đặc trưng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn

Bao bì

Còn với bao bì trong nhận diện thương hiệu thì có hộp, túi, stickers, nhãn, phong bì.

Các mặt hàng khác

Các mặt hàng khác thương hiệu nên thiết kế sẵn trong thư viện đồ họa sẵn sàng để sử dụng trên thương hiệu của mình chẳng hạn như: màu nền, họa tiết, biểu tượng icon, hình ảnh minh họa,…

Xem thêm:

Vậy là chúng ta đã biết một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì rồi đúng không nào? Để có được bộ nhận diện đầy đủ và chi tiết thì việc chuẩn bị các thành phần trong bộ nhận diện là rất quan trọng. Còn giờ thì còn chần chừ gì nữa mà không mau bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ