Brand là gì và các thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong mắt người tiêu dùng

Các nội dung chính

Brand là gì hay còn gọi là thương hiệu là gì. Thương hiệu mang cá tính, niềm tin, sự khác biệt và tạo nên chuẩn mực cho sản phẩm.

brand là gì 01

Brand là gì và thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong mắt người tiêu dùng

Đầu tiên mình sẽ tìm hiểu định nghĩa về brand là gì? Sau đây là định nghĩa của một nhà kinh tế nổi tiếng và uy tín nhất trong giới marketing và thương hiệu.

Philip Kotler

Philip Kotler – ông tổ của ngành marketing hiện đại: “A brand is a name, term, sign, symbol, ordesign or a combination of them, intended to identify the goods and services ofone seller or group of sellers and to differentiate them from those of the competitor.”

Theo các trích dẫn trên, tóm lại brand là gì được hiểu ngắn gọn: “Thương hiệu là một liên tưởng khác biệt theo một cách cảm tính trong tâm trí khách hàng về một công ty hoặc một sản phẩm cụ thể, cái gì mà khách hàng có thể nghĩ tới đầu tiên thì đó chính là thương hiệu, là những ấn tượng về nó trong suy nghĩ của họ”.

Một doanh nghiệp muốn tồn tại chắc chắn phải có sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm không phải là thứ duy nhất mà doanh nghiệp nên tập trung vào. Xây dựng thương hiệu là một trong những việc mà công ty cần phải chú trọng hàng đầu.

Hãy tưởng tượng bạn đang trong siêu thị, và bạn cần phải chọn một hộp sữa. Bạn sẽ chọn Vinamilk, TH true milk, hay một hãng sữa không tên tuổi nào đó? Tất nhiên, bạn sẽ chọn hãng sữa bạn hay uống. Hoặc đã nghe tên nhiều trên truyền thông hoặc qua bạn bè. Chứ không phải chọn đại bất kỳ loại nào cũng được. Đó chính là việc giải thích câu hỏi brand là gì.

Những thương hiệu nổi tiếng, chiếm lĩnh thị trường không chỉ đem lại cho khách hàng của họ sự hài lòng về sản phẩm. Mà còn cả sự hài lòng về mặt cảm xúc. Họ khơi gợi những cảm xúc tích cực khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Giúp người dùng nhớ đến thương hiệu, tin tưởng thương hiệu. Và rồi trở thành những khách hàng trung thành.

Đừng quá chú tâm vào những cải tiến trong sản phẩm mà hãy đầu tư nhiều hơn vào thông điệp, câu chuyện mà bạn muốn gửi tới khách hàng của mình

Brand là gì và thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong mắt người tiêu dùng

Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt.Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người.

Chúng ta hãy điểm mặt qua các thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong mắt người tiêu dùng. Họ đã xây dựng thương hiệu của họ như thế nào ?

Coca-Cola:

Thương hiệu nhất quán: Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi. Và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola. Vì nó mang lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ. Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Mặc dù công ty đã có từ nhiều năm nay. Logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch quảng bá sử dụng cùng một thông điệp.

brand là gì 02

Brand là gì và thương hiệu nổi tiếng đã làm gì trong mắt người tiêu dùng

Xem thêm:

Apple:

Tạo ra tin đồn: Từ lâu Apple đã không phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới. Với các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ đã dựa vào chiến lược tạo ra tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng. Khiến cho người dùng sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của Apple.

Không cần công ty phải quảng cáo. Giới truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm. Nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông. Đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Bên cạnh đó, Apple cũng dựa khá nhiều vào phim ảnh. Và các chương trình truyền hình, phim điện ảnh để tăng nhận diện thương hiệu trước người dùng. Bởi trong tay những ngôi sao luôn là chiếc Iphone đời mới. Cộng với tiếng chuông đặc trưng khiến người tiêu dùng rất dễ nhận dạng.

Xem thêm:

brand là gì 03

Colgate:

Tạo niềm tin: có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin người dùng. Nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn đưa ra cho khách hàng những kiến thức hữu ích. Và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng. Họ bắt đầu từ một trung tâm chăm sóc răng miệng. Cung cấp những thông tin và video về vệ sinh răng miệng đúng cách.

Họ chia sẻ những thông tin giá trị cho người dùng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng khỏe mạnh. Và cách dùng chỉ nha khoa hiệu quả, cách ngăn chặn sâu răng,.. Người tiêu dùng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí. Họ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của họ và những người xung quanh.

Một thương hiệu giúp người dùng giải quyết vấn đề trong cuộc sống của họ. Sẽ tăng khả năng đặt hàng trong tăng lai cũng như khả năng truyền miệng về thương hiệu của bạn. Colgate dành ngân sách Marketing hàng triệu đô la để đầu tư các video, hình ảnh, nội dung vô cùng hấp dẫn. Để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Xem thêm:

Qua bài viết này, hiểu được brand là gì để từ đó ta giúp ta hiểu được rằng. Những công ty chỉ quan tâm đến sản phẩm sẽ không thể đứng vững trên thị trường. Khi những điều đó xảy ra, còn một thương hiệu được đầu tư xây dựng hình ảnh, giá trị, chất lượng và có được sự tin tưởng, lòng trung thành từ khách hàng. Thì sẽ không thể bị thay thế. Hãy xây dựng một thương hiệu riêng cho bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ