Các bước đầu tiên để branding thành công

Các nội dung chính

Để xây dựng và phát triển thương hiệu thành công phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những bước đầu tiên cần được chú ý, đầu tư để có thể branding thành công

branding thành công

Xây dựng thương hiệu luôn là một vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp. Làm cách nào để công chúng có thể ”điểm mặt nhớ tên”? Làm cách nào để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng? Có quá nhiều thứ cần phải làm. Nhưng trước tiên, để branding thành công  thì bạn cần phải tập trung vào những thứ sau

Thiết kế logo thật hoành tráng

Đây là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng nhớ đến bạn. Việc bạn chọn màu sắc, tạo ra hình dán hay kiểu chữ,… cho logo của mình đóng vai trò cực kì quan trọng trong bước đầu branding. Đặc biệt, logo của bạn phải phản ánh đúng tính chất của sản phẩm, dịch vụ bạn đưa tới. Ví dụ như logo của Vinamilk dưới đây. Màu trắng và xanh thể hiện đúng tính chất sản phẩm của họ là sữa tươi tiệt trùng. Trong lần thay đổi logo gần nhất, Vinamilk thêm vào màu xanh lá mạ. Nó gợi đến việc họ đang phát triển các nông trại bò sữa khắp Việt Nam.

branding thành công

Slogan hay và ý nghĩa để branding thành công.

Slogan phản ánh mục tiêu, ý nghĩa của thương hiệu. Hoặc đơn giản là những gì bạn muốn thể hiện đến công chúng. Thông thường slogan hay thì cần ngắn gọn, dễ nhớ và tốt nhất là nên nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm. Một số câu slogan ấn tượng từ các thương hiệu nổi tiếng như:

  • Coca Cola: The real thing (Thứ thiệt!)
  • Apple: Think different (Hãy nghĩ khác)
  • Nike: Just Do it (Hãy làm đi!)
  • Trung Nguyên: Khơi nguồn sáng tạo
  • Viettel: Hãy nói theo cách của bạn (Say it your way)
  • Biti’s: Nâng niu bàn chân Việt
Slogan hay và ý nghĩa

Thông điệp của thương hiệu để branding thành công.

Các thông điệp chính là những gì bạn muốn giới thiệu về thương hiệu của bạn. Bạn muốn gửi gắm thông điệp nào qua từng sản phẩm, dịch vụ? Bạn muốn khách hàng tin tưởng bạn vì điều gì? Vì sao họ cần phải chọn bạn? Các thông điệp có thể được thể hiện qua tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, giá trị cốt lõi,v.v…

Ví dụ như tông xanh lam thường được các công ty viễn thông sử dụng. Bởi nó như một lời hứa đảm bảo về tính năng bảo mật, giúp người dùng an tâm hơn. Và Nokia cũng vậy, biểu tượng này đã xuất hiện ngay từ khi doanh nghiệp này mới bước chân vào ngành viễn thông.

Thông điệp của thương hiệu.

Tích hợp thương hiệu của bạn

Xây dựng thương hiệu mở rộng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Bạn trả lời điện thoại như thế nào, bạn chào khách như thế nào. Bạn mặc gì khi đi gặp khách, chữ ký cuối e-mail của bạn. Tất cả mọi thứ phải thể hiện đúng thính chất và những gì thuộc về thương hiệu của bạn.

Tạo ra các tiêu chuẩn thương hiệu cho tư liệu Marketing của bạn.

Từ những thiết kế nhỏ, hãy sử dụng màu sắc riêng, sắp xếp vị trí logo, xem lại nhiều lần và cảm nhận từ đầu đến cuối. Bạn không cần phải cầu kỳ, chỉ cần phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tạo ra các tiêu chuẩn thương hiệu

Luôn thành thật với lời hứa thương hiệu.

Lời hứa thương hiệu của bạn sẽ là thứ giúp khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Vì thế, điều quan trọng là hãy luôn thành thật và giữ đúng lời hứa mà bạn đã cam kết với công chúng.

Đó là những điều bạn cần đặc biệt chú ý và đầu tư kĩ lưỡng trong bước đầu xây dựng thương hiệu. Đây cũng chính là tiền đề để bạn lập kế hoạch branding thành công. Adsplus.vn mong bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ