Các nội dung chính
Chiến lược tiếp thị ngành giáo dục được hiểu là việc thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng hay khách hàng trong mảng giáo dục. Nói cách khác, là việc nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho học viên, cộng đồng.
Chiến lược tiếp thị ngành giáo dục là gì?
Đã là một nhà tiếp thị cho ngành giáo dục. Chúng ta cần nhìn nhận rằng “giáo dục là một sản phẩm”. Mà đã sản phẩm thì buộc phải cạnh tranh. Nếu như bạn không cạnh tranh nổi thì bạn sẽ bị đẩy ra khỏi vòng xoáy này. Đó là quy luật của kinh doanh.
Không có bất cứ đầu tư nào đem lại lợi nhuận nhiều như đầu tư dành cho giáo dục. Vì vậy đã và đang có rất nhiều doanh nghiệp đổ vào đầu tư, xây dựng một chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục nhưng họ liệu có đang đi đúng hướng?
Đầu tiên, muốn chiến lược có hiệu quả thì phải tìm kiếm được học viên. Tất nhiên đó là người sẽ trả tiền cho chúng ta. Và chúng ta sẽ phục vụ lại họ bằng các bài học kiến thức.
Vậy làm thế nào có thể tìm được học viên ?
Online: thông qua các website, facebook, google,..
Offline: phát tờ rơi, báo chí, tuyên truyền,..
Chiến lược tiếp thị cho giáo dục bắt đầu từ marketing online sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.
Các bước xây dựng chiến lược tiếp thị ngành giáo dục:
Phân tích: khách hàng, đối thủ, bản thân, trung tâm hay trường của bạn
Lên kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết: thiết lập mục tiêu, cách thức triển khai, các nguồn lực cần có
Triển khai kế hoạch: Sử dụng các biểu mẫu để đánh giá và theo dõi
Kiểm tra và đánh giá kế hoạch tiếp thị .
Tiếp theo, Triển khai kế hoạch cho chiến lược tiếp thị ngành giáo dục
- Tạo lập website
– Thể hiện được những điểm mạnh của nhà trường, điểm nổi bật hơn các trường khác
– Có những cam kết cho sinh viên khi học tập và sau khi ra trường
- Xây dựng website
Có thể thông qua các công cụ hỗ trợ marketing online như
Google: Có thể thông qua quảng cáo của Google hoặc sử dụng Google Adword. Từ đó đưa website lên top 10 một cách tự nhiên.
Facebook: là kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Đây là môi trường tuyệt vời để các trường marketing cho sản phẩm của mình. Chiến lược tiếp thị cho giáo dục không thể trở nên tuyệt vời nếu thiếu sự đóng góp của Facebook.
Email marketing: cuộc chiến thầm lặng là hướng tới đối tượng phụ huynh. Nếu như Facebook tác động đến những đối tượng trực tiếp theo học là sinh viên, học sinh. Thì email marketing sẽ tác động đến những người sẵn sàng chia sẻ những khoản tiền cho nhà trường đó là các bậc phụ huynh. Chắc chắn đây mới là điều kiện cần nhất cho chiến lược tiếp thị cho giáo dục thành công.
Với những chia sẽ về chiến lược tiếp thị ngành giáo dục trên đây. Có lẽ các bạn đã có thể thấy được những ưu nhược điểm. Từ đó hiểu rõ tầm quan trọng cũng như biết cách thực hiện nhằm tối ưu chiến lược quảng cáo ngành giáo dục rồi phải không nào?
Chúc các bạn thành công
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn