Các cách để TikTok đề xuất video lên trang For You

Các nội dung chính

TikTok vừa tung ra bản cập nhật liên qua đến các thuật toán của TikTok trong thời gian gần đây. Dưới đây là một số cách để doanh nghiệp có thể gia tăng vị trí của doanh nghiệp mình trên nền tảng TikTok.

thuật toán của tiktok

Chuyển sang tài khoản TikTok Pro

TikTok hiện đang cung cấp hai loại tài khoản chuyên nghiệp cho người dùng. Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào việc bạn là creator hay doanh nghiệp. Bản thân việc có tài khoản Pro sẽ không giúp video của bạn xuất hiện trên trang For You. Nhưng việc chuyển sang tài khoản này dù sao cũng là một phần quan trọng để nắm vững thuật toán của TikTok.

Đó là vì tài khoản creator hoặc tài khoản doanh nghiệp sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các chỉ số. Đồng thời bạn cũng có quyền truy cập vào các thông tin chi tiết để có thể giúp định hướng chiến lược TikTok của bạn. Từ đó bạn có thể hiểu khán giả của bạn là ai, thời điểm họ hoạt động trên ứng dụng. Cuối cùng là loại nội dung nào họ thích và đang rất quan tâm. Tất cả những yếu tố trên là rất quan trọng nếu bạn muốn tạo nội dung mà họ thích và tương tác.

Thuật toán của Tiktok

Dưới đây là cách chuyển đổi sang tài khoản TikTok Business:

  • Từ trang hồ sơ của bạn. Hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải của màn hình.
  • Nhấn vào Quản lý tài khoản.
  • Chọn Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp và chọn danh mục tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tìm văn hóa đặc trưng cho nội dung của bạn

Điều quan trọng là bạn phải tìm các cộng đồng hiện có để tương tác trên tất cả các nền tảng xã hội. Nhưng bản chất của thuật toán của TikTok khiến điều này trở thành một bước quan trọng hơn trên ứng dụng.

Đó là bởi vì không giống như trên các mạng xã hội khác. Mọi người sẽ dành nhiều thời gian để tương tác với các tài khoản mà họ đã theo dõi. TikTokers lại dành phần lớn thời gian của họ trên trang For You.

Nếu bạn có thể tham gia vào một cộng đồng hiện có bạn sẽ có nhiều khả năng được tiếp cận với đúng đối tượng hơn. May mắn thay, các nền văn hóa phụ của TikTok tập hợp xung quanh các hashtag (#).

Hiểu được văn hóa đặc trưng sẽ có thể tạo ra giá trị của bạn. Nó đồng thời cũng có thể giúp bạn tạo nội dung kết nối xác thực với TikTokers. Từ đây bạn có thể tạo ra sự uy tín hơn, lòng trung thành với thương hiệu và thậm chí là hiển thị nhiều hơn.

Một số văn hóa đặc trưng hàng đầu được TikTok xác định là:

#CottageCore

Hashtag này dành cho những người yêu thích những ngôi nhà nông thôn, khu vườn và thẩm mỹ kiểu cũ. Như TikTok đã nói, nội dung bao gồm “Hình in hoa, đan lát, thực vật và nấm.”

#MomsofTikTok

Nội dung sẽ liên quan đến các mẹo nuôi dạy con cái. Hay các nội dung truyện tranh phù hợp với trẻ con.

#Egirl / #Eboy

Nội dung sẽ gồm trang điểm màu kẹo và thời trang sắc sảo dành cho những tâm hồn tự do. Các video này thường được thu hút bởi những người yêu thích công nghệ và chơi game.

#FitTok

Các video liên quan đến các thử thách thể dục, hướng dẫn và nguồn cảm hứng.

Tối đa hóa những khoảnh khắc đầu tiên

TikTok là nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh chóng nhất trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Đây không phải là nền tảng để thêm phần giới thiệu trước khi bạn đi sâu vào phần nội dung của video. Mấu chốt cho video của bạn cần truyền là cảm hứng để người xem không bỏ qua video của bạn.

Bạn nên thu hút sự chú ý và thể hiện giá trị của việc xem trong những giây đầu tiên trên TikTok của bạn.

Chỉ số này thường đến từ quảng cáo TikTok của các doanh nghiệp. Nhưng nó cũng có thể đáng xem xét đối với nội dung không phải trả tiền của bạn. Việc mở màn bằng một video TikTok với một cảm xúc mạnh mẽ. Chẳng hạn như sự ngạc nhiên đã tạo ra mức tăng 1,7 lần so với nội dung bắt đầu bằng biểu cảm đơn thuần.

Viết chú thích hấp dẫn

Bạn chỉ nhận được 150 ký tự cho chú thích TikTok của mình. Tuy nhiên bạn phải bao gồm cả hashtag # quan trọng. Nhưng đó không phải là lý do để bỏ qua cơ hội hàng đầu này. Chú thích tuyệt vời sẽ cho người đọc biết lý do họ nên xem video của bạn. Điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác và tín hiệu xếp hạng hoàn thành video của bạn đối với thuật toán của TikTok.

Bạn có thể sử dụng chú thích của bạn để tạo sự tò mò cho người dùng. Hoặc bạn có thể đặt một câu hỏi tạo ra cuộc trò chuyện trong các nhận xét.

Tạo video chất lượng cao dành riêng cho TikTok

Đây hẳn là một điều hiển nhiên, phải không? Nội dung chất lượng thấp sẽ không giúp bạn tìm được đường đến trang For You.

Để tạo được một video chất lượng cao, bạn không cần bất kỳ thiết bị cầu kỳ nào. Trên thực tế, điện thoại của bạn là công cụ tốt nhất để tạo video chân thực. Những gì bạn làm cần là ánh sáng phù hợp, một micrô tốt nếu có thể. Và cuối cùng là một số chỉnh sửa nhanh để giữ cho nội dung chuyển động. Video TikTok của bạn có thể dài từ 5 giây đến 3 phút. Nhưng bạn hãy đặt mục tiêu là 12-15 giây để thu hút người xem của bạn.

Bạn cần tạo video ở định dạng dọc 9:16

Các video được quay theo chiều dọc có tỷ lệ xem qua trung bình trong sáu giây cao hơn 25%. Điều này có ý nghĩa vì chúng chiếm nhiều diện tích màn hình hơn đáng kể.

Thiết kế video của bạn để phát khi bật âm thanh. 88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là “thiết yếu” trên nền tảng này. Các bản nhạc nhịp độ nhanh phát ở 120 nhịp trở lên mỗi phút có tỷ lệ xem qua cao nhất.

Và hãy đảm bảo bạn sử dụng các tính năng tích hợp của TikTok như hiệu ứng và xử lý văn bản. Theo TikTok: “Những tính năng gốc này giúp giữ cho nội dung của bạn có cảm giác giống với nền tảng. Điều này cũng có thể giúp đưa nội dung đó lên nhiều trang For You hơn!”

Để có tác động lớn nhất đến thuật toán của TikTok, hãy thử thử nghiệm với các hiệu ứng thịnh hành. TikTok xác định những điều này trong menu hiệu ứng.

TikTok

Đăng vào đúng thời điểm cho khán giả của bạn

Mặc dù điều này quan trọng đối với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với TikTok. Tương tác tích cực với nội dung của bạn là một tín hiệu quan trọng đối với thuật toán.

Để tìm những thời điểm mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng. Bạn hãy kiểm tra số liệu phân tích tài khoản Doanh nghiệp hoặc Creators của bạn:

  • Từ trang hồ sơ của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải của màn hình.
  • Nhấn vào Business Suite, sau đó nhấn vào phân tích.
TikTok

Hiện nay bạn cũng có thể truy cập TikTok Analytics trên web.

Lưu ý: TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày.

Tương tác với những người dùng TikTok khác

21% TikTokers cho biết họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu nhận xét về bài đăng của người khác. Luôn cập nhật các nhận xét về video của chính bạn cũng là chìa khóa để xây dựng tín hiệu tương tác cho thuật toán.

TikTok cung cấp một số cách độc đáo để tương tác với những người sáng tạo TikTok khác. Ví dụ bạn có thể tận dụng tính năng Duets, Stitch và video trả lời nhận xét.

Stitch là một công cụ cho phép bạn cắt và lồng ghép các khoảnh khắc từ nội dung của TikTokers khác vào nội dung của riêng bạn.

Duets cho phép một người dùng ghi lại một bản “duets” với một người dùng khác. Người dùng có thể bằng cách nhận xét cùng với video của người sáng tạo ban đầu trong thời gian thực. Và Gordon Ramsay đã tận dụng rất tốt công cụ này để phê bình các công thức nấu ăn TikTok.

Video trả lời nhận xét cho phép bạn tạo nội dung video mới dựa trên nhận xét hoặc câu hỏi trên các bài đăng trước của bạn.

Cài đặt mặc định trên TikTok cho phép người khác tạo video Duets và Stitch bằng nội dung của bạn. Nếu bạn muốn thay đổi điều này cho bất kỳ video cụ thể nào. Hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm trên video để mở Cài đặt quyền riêng tư, sau đó điều chỉnh nếu cần.

Bạn cũng có thể tắt các tính năng này cho toàn bộ tài khoản của mình. Nhưng điều đó sẽ hạn chế cơ hội cho những người dùng TikTok khác tương tác với nội dung của bạn. Từ đó nó có thể làm giảm khả năng khám phá của người dùng khác lên bạn.

Sử dụng các hashtag (#) phù hợp

Một số loại hashtag (#) có thể giúp nâng cao nội dung của bạn trong thuật toán TikTok:

Hashtag (#) cho trang For You

Các thẻ như #fyp, #foryou và #foryoupage thường được sử dụng để cố gắng truy cập vào trang For You. TikTok sẽ không xác nhận liệu những thứ này có hoạt động hay không. Nhưng với số lượng tài khoản đang sử dụng, chúng rất đáng để thử.

Hashtag (#) thịnh hành

Để tìm các hashtag (#) thịnh hành, bạn hãy chuyển đến tab Khám phá. Sau đó hãy nhấn vào Xu hướng ở đầu màn hình.

Hãy nhớ để ý các hashtag (#) liên quan đến các thử thách. Thách thức Hashtag là một cách hay để đưa ra những ý tưởng mới cho nội dung. Đồng thời nó còn gửi cho thuật toán một số xu hướng tốt.

Lưu ý: 61% TikTokers cho biết họ thích thương hiệu hơn khi họ tạo hoặc tham gia vào một xu hướng TikTok.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các hashtag (#) thịnh hành theo khu vực trong trung tâm sáng tạo TikTok

Nếu đang tìm kiếm nguồn cảm hứng. Bạn cũng có thể xem các TikTok thịnh hành nhất theo khu vực trong 7 hoặc 30 ngày qua.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, hãy sử dụng hashtag (#) để tham gia vào các cộng đồng. Đây có thể là ngôi nhà của những người muốn hỗ trợ các doanh nhân độc lập bằng các hashtag (#) hàng đầu cho doanh nghiệp nhỏ của TikTok:

TikTok

Sử dụng âm thanh và nhạc thịnh hành

Hai phần ba (67%) TikTokers cho biết họ thích các video thương hiệu có các bài hát thịnh hành. Và do đó, việc tham gia vào bất kỳ loại xu hướng nào cũng là một lựa chọn tốt khi nhắm đến trang For You.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm ra những bài hát và âm thanh đang thịnh hành?

Từ màn hình chính của TikTok, hãy nhấn vào biểu tượng + ở dưới cùng. Sau đó nhấn vào Âm thanh trên trang Quay video. Bạn sẽ thấy danh sách các âm thanh thịnh hành nhất.

Để biết âm thanh nào đang thịnh hành với khán giả cụ thể của bạn. Thì lúc này bạn cần kiểm tra Phân tích TikTok. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trong tab Người theo dõi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ