TikTok “sao chép” toàn bộ tính năng Stories của Instagram

Các nội dung chính

Mặc dù, Twitter có thể đã ngừng các tính năng Stories của mình. Nhưng định dạng Story sẽ tiếp tục xâm nhập các nền tảng xã hội khác. TikTok gần đây xác nhận rằng họ đang thử nghiệm một tính năng mới, TikTok Stories. Tính năng này cho phép cộng đồng khám phá những cách khác nhau. Để từ đây có thể đưa những ý tưởng sáng tạo của họ vào cuộc sống.

TikTok Stories

Công ty lưu ý rằng tính năng mới sẽ là một tùy chọn khác. Tính năng này sẽ tồn tại cùng các công cụ kể chuyện hiện có. Người dùng hiện nay có thể sử dụng các tính năng như video, Duets, Stitch và LIVE. Do đó, tính năng TikTok Stories được ra mắt không có nghĩa là thay thế tất cả.

TikTok vẫn chưa chắc chắn về tương lai của TikTok Stories

TikTok không cho biết thử nghiệm thử nghiệm sẽ chạy trong bao lâu. Hoặc liệu nó có dẫn đến việc ra mắt công chúng hay không. Tuy nhiên, đến hiện tại TikTok Stories đã chạy thử nghiệm trong vài ngày chứ không phải vài tuần hay vài tháng. Hiện tại, nó có sẵn ở một số ít thị trường ngoài Hoa Kỳ. Mục tiêu đưa ra lúc này là thu được thông tin chi tiết và phản hồi từ người dùng TikTok.

tiktok stories

Tính năng này được phát hiện bởi nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra,

Đây là một trong những người đầu tiên tìm thấy các tính năng mới trong các ứng dụng xã hội. Trong trường hợp này, anh ấy nói rằng một số người đã đưa ảnh chụp màn hình của TikTok Stories cho anh ấy. Nhưng ban đầu anh ấy cũng không rõ đó có phải là một trò lừa bịp hay không.

Tất nhiên, thời điểm này việc ra mắt tính năng này rất dễ bị nghi ngờ. Bởi tình hình chung thì Twitter vừa đóng cửa Fleets. Và đây là một ví dụ khá nổi tiếng về sự thất bại trong việc làm cho Story hoạt động trên nền tảng xã hội. Việc này đẫ đi ngược lại với sự phổ biến của chúng trên các ứng dụng phổ biến khác. Có thể kể đến như Snapchat, Instagram, Facebook và thậm chí là Pinterest.

TikTok Stories có thiết kế tương tự như các nền tảng khác

Từ ảnh chụp màn hình và video của TikTok Stories đang hoạt động. Chúng ta thấy một sản phẩm dường như là một thứ gì đó trông quen thuộc với người dùng. Đặc biệt là những người ưa sử dụng Stories trên các nền tảng khác.

Người dùng có thể nhấn vào nút camera từ thanh điều hướng mới ở bên trái màn hình để tạo Story đầu tiên của họ. Sau đó sử dụng các công cụ phổ biến để thêm văn bản hoặc nhãn dán, chèn âm thanh. Và thậm chí sử dụng hiệu ứng trên nội dung của họ. Giống như các nền tảng khác, người dùng có thể quay video hoặc tải ảnh lên. Việc tải video lên được xem như là lợi thế của TikTok khi so với các mạng xã hội khác.

tiktok

Điểm khác biệt của phiên bản TikTok Stories

Đó là nó cho phép người dùng nhận xét công khai về nội dung của người sáng tạo. Ứng dụng giải thích, những nhận xét này là công khai. Do đó, những người bạn chung có thể nhìn thấy nhận xét của nhau. Ngoài ra còn có một tab khác, nơi bạn có thể xem có bao nhiêu người đã xem một Stories nhất định. Và liệu bạn có đang theo dõi những người dùng đó hay không. Một nút sẽ cho phép bạn nhấp để theo dõi lại mọi người, nếu bạn chọn.

Các TikTok Stories cũng có giới hạn và biến mất sau 24 giờ

Để xem Stories của những người sáng tạo khác. Bạn có thể cuộn qua thanh bên mới và nhấn vào hình đại diện của người sáng tạo để xem nội dung của họ.

Việc bổ sung Stories đã cung cấp cho người dùng TikTok một trải nghiệm mới. Đặc biệt, những người không đăng thường xuyên một cách dễ dàng hơn để bắt đầu tương tác với các công cụ của TikTok. Họ có thể bằng cách bắt đầu với một định dạng quen thuộc và thoải mái hơn. Nó cũng có thể cung cấp cho người sáng tạo cách tương tác ngẫu nhiên với người hâm mộ giữa các bài đăng video TikTok.

Nhưng nó cũng mang lại cho TikTok một lợi ích lớn hơn đó là nó có thể chạy quảng cáo. Giả sử rằng trước tiên nó có thể kiểm duyệt thích hợp những nỗ lực không thể tránh khỏi. Đặc biệt trong việc tuân theo các nguyên tắc cộng đồng của nó. Và kết quả là việc tung ra một tính năng “giới hạn”.

Tính năng này cũng là một cú đánh trực tiếp lên Instagram

Đây được coi như là cú đánh trả lại sau nỗ lực trực tiếp của ứng dụng do Facebook sở hữu nhằm sao chép TikTok với Reels.

TikTok từ chối cho biết cụ thể những thị trường nào có thể dùng thử TikTok Stories. Tuy nhiên, ảnh chụp màn hình cho thấy tính năng được mô tả bằng tiếng Anh và trên điện thoại Android.

Mặc dù Stories có thể đã thất bại trên Twitter. Nhưng nền tảng này không được biết đến là ngôi nhà của các công cụ sáng tạo và phong phú, như TikTok. Trong khi đó, TikTok tin tưởng vào việc khám phá bất kỳ công cụ sáng tạo nào. Đặc biệt các công cụ có thể cho phép người dùng thể hiện bản thân. Cho dù đó là thông qua video, phát trực tiếp, tương tác với những người khác. Hay hiện tại là thông qua nội dung ngắn hạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ