Các nội dung chính
Nền tảng mạng xã hội Facebook đồng thời cũng là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Khi chạy quảng cáo trên nền tảng này bạn có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Nhưng để việc tiếp thị trên nền tảng này đạt hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần phải nắm rõ các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook. Cùng tìm hiểu ngay tại nội dung sau đây.
Xem thêm:
- Tìm hiểu level trang cá nhân của Facebook
- Meta Video Ad: Quảng cáo trực tuyến với nội dung hấp dẫn
- Cách để xem ai đã vào tài khoản Facebook của người dùng ?
Các hình thức chạy quảng cáo Facebook chính mà bạn cần biết
Hình thức chạy quảng cáo trong luồng tin tức (News Feed Ads)
Đây là loại quảng cáo được hiển thị trong luồng tin tức của người dùng Facebook. Loại quảng cáo này có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc bài viết.
Ưu điểm:
- Hiển thị rõ ràng và thu hút sự chú ý của người dùng
- Có khả năng hiển thị hình ảnh, video hoặc bài viết
- Cho phép xác định nhóm đối tượng cụ thể
Nhược điểm:
- Có thể bị chôn vùi trong số lượng bài đăng
- Sẽ không hiển thị trên các trang Facebook không được kích hoạt
Hình thức chạy quảng cáo bên cột (Right Column Ads)
Quảng cáo bên cột là loại quảng cáo được hiển thị bên cạnh cột bên phải trên trang web Facebook.
Ưu điểm:
- Có thể hiển thị trên các trang Facebook không được kích hoạt
- Giá thành thấp hơn so với các loại quảng cáo khác
- Hiển thị rõ ràng và thu hút sự chú ý của người dùng
Nhược điểm:
- Không thu hút sự chú ý như loại quảng cáo trong luồng tin tức
- Không thể hiển thị video hoặc bài viết
Hình thức chạy quảng cáo trên Instagram (Instagram Ads)
Quảng cáo trên Instagram là loại quảng cáo được hiển thị trong luồng tin tức của người dùng Instagram. Loại quảng cáo này có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc bài viết.
Ưu điểm:
- Có thể hiển thị trên nhiều thiết bị, không chỉ trên điện thoại di động
- Hỗ trợ hiển thị hình ảnh và video chất lượng cao
- Có khả năng chỉ định đối tượng cụ thể
Nhược điểm:
- Giá thành cao hơn so với các loại quảng cáo khác
- Không thu hút sự chú ý như loại quảng cáo trong luồng tin tức
Hình thức quảng cáo động (Carousel Ads)
Quảng cáo động là loại quảng cáo được hiển thị dưới dạng một bộ sưu tập các hình ảnh hoặc video. Người dùng có thể cuộn qua các hình ảnh hoặc video trong quảng cáo.
Ưu điểm:
- Cho phép hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo
- Thu hút sự chú ý của người dùng
Nhược điểm:
- Thường có giá thành cao hơn so với các loại quảng cáo khác
- Kén sản phẩm hoặc dịch vụ
Hình thức quảng cáo đẩy thông báo (Push Notification Ads)
Quảng cáo đẩy thông báo là loại quảng cáo được gửi trực tiếp đến hộp thư đến của người dùng.
Ưu điểm:
- Cho phép hiển thị quảng cáo trực tiếp trong hộp thư đến của người dùng
- Hiệu quả cao cho các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến sự kiện, khuyến mãi hoặc giảm giá.
Nhược điểm:
- Người dùng có thể nhận được nhiều thông báo đẩy. Từ đó dẫn đến tình trạng họ cảm thấy bị làm phiền có khi không xem hoặc từ chối thông báo
- Không phù hợp với tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ
Hình thức quảng cáo trang (Page Ads)
Quảng cáo trang là loại quảng cáo được hiển thị trên trang Facebook của doanh nghiệp.
Ưu điểm:
- Hiển thị trực tiếp trên trang Facebook của doanh nghiệp
- Tăng lượng tương tác của trang Facebook của doanh nghiệp
Nhược điểm:
- Có giá thành cao hơn so với các loại quảng cáo khác
- Không tạo sự thu hút như những hình thức quảng cáo khác
Hình thức quảng cáo bài viết (Boosted Post)
Quảng cáo bài viết là loại quảng cáo được tạo bằng cách ‘boost’ bài viết có sẵn trên trang Facebook của doanh nghiệp. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trong luồng tin tức của người dùng.
Ưu điểm:
- Tận dụng bài viết đã có sẵn để tạo quảng cáo
- Hiển thị trực tiếp trong luồng tin tức của người dùng
Nhược điểm:
- Không được thiết kế riêng biệt như những quảng cáo khác
- Không phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ đòi hỏi một quảng cáo độc đáo và đặc trưng.
Từ những hình thức mà bài viết nêu trên, có thể thấy Facebook sở hữu đa dạng các hình thức quảng cáo trên Facebook để tạo cơ hội cho doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng tính nhận biết thương hiệu của mình cũng như tăng tương tác và doanh số. Mỗi loại quảng cáo có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng loại quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn