Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Các nội dung chính

Hình thức khuyến mãi được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu trong chiến lược marketing đẩy mạnh doanh số. Đây là cơ hội để tiêu thụ hàng hóa một cách nhanh chóng mà còn giúp thương hiệu tăng “độ phủ sóng”.

hình thức khuyến mãi 01

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Trong bài viết này, Adsplus.vn sẽ tổng hợp những hình thức khuyến mãi nổi bật trong marketing. Để từ đây sẽ giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả cũng như đẩy mạnh doanh số.

1. Giảm giá, xả hàng tồn kho

Sản phẩm luôn luôn thay đổi theo mỗi mùa. Việc thay đổi mẫu mã, xu hướng sản phẩm là điều tất yếu. Do đó, các doanh nghiệp, cửa hàng đều muốn đẩy hàng tồn kho nhanh nhất. Để từ đây có thể thu hồi vốn, cắt giảm rủi ro và cập nhật mẫu mới.  Bạn có thể tiến hành thanh lý, xả hàng tồn kho, hàng mẫu, hàng lỗi… với mức giảm giá thường từ 40% đến 90% tùy từng nhóm hàng. Cũng như tùy quy mô của đơn vị kinh doanh.

marketing

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Thông thường khi doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mãi trong marketing. Thì chi phí cho khuyến mại đó được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp. Mục đích của việc giảm giá, xả hàng tồn kho là để kích thích người ta đến mua hàng. Do đó nó sẽ được công bố rộng rãi, độ phủ sóng lớn, kích thích nhiều nhóm người tới. Từ đó nó sẽ giúp đạt được mục đích của doanh nghiệp.

2. Tặng voucher giảm giá

Thay vì tặng tiền mặt, người kinh doanh thường chọn tặng phiếu mua hàng giảm giá. Để từ đây có thể giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của bên mình. Đó có thể là voucher mua hàng trị giá 100.000, 500.000 đến vài triệu đồng. Nó cũng có thể là vocher dùng để mua hàng giảm giá chiết khấu %….

3. Khuyến mãi vào những dịp đặc biệt

Các doanh nghiệp, cửa hàng luôn có kế hoạch trước về tất cả những ngày lễ có thể khuyến mại được cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình yêu 14/2; Quốc tê Phụ nữ 8/3; Tết Độc lập 30/4; Tết Thiếu Nhi 1/6; Ngày thầy thuốc việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Noel, Lễ Tạ Ơn, các chương trình sinh nhật công ty, khai trương cửa hàng v.v… Các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp đặc biệt luôn được các đơn vị kinh doanh lưa chọn để thúc đẩy doanh số bán hàng. Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng đều có thể dựa vào những ngày đặc biệt để thu hút khách hàng.

4. Bốc thăm trúng thưởng

hình thức khuyến mãi 03

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Để thu hút khách hàng biết đến nhiều hơn tới sản phẩm của mình, việc tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh cũng là một cách khuyến mại trong Marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên cân nhắc.

Sau khi mua hàng với đơn hàng có giá trị nhất định khách hàng sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

5. Khuyến mại tri ân khách hàng

marketing

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Đây được coi như một món quà dành tặng cho những khách hàng đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn. Đôi khi, các doanh nghiệp nên tự tạo ra chương trình tri ân khách hàng đặc biệt thay cho lời cảm ơn và cũng qua đó tạo ra các chương trình khuyến mại chung hoặc riêng cho từng khách hàng. Ví dụ như vào ngày sinh nhật của khách hàng, khách hàng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng, trong khi những khách hàng khác vẫn phải mua với giá gốc.

Trong trường hợp khách hàng đã từng mua sản phẩm ở đây và có cung cấp thông tin cá nhân thì vào ngày sinh nhật của mình khách hàng sẽ được mua một sản phẩm bất kỳ tại cửa hàng với mức giá ưu đãi so với các khách hàng khác. Hình thức khuyến mại này không những giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm, mở rộng tệp khách hàng mà còn giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, trân trọng hơn.

6. Ưu đãi khuyến mại cho thẻ tích điểm, thẻ hội viên

marketing

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Hiện nay, đa số các cửa hàng, siêu thị đều có chương trình thẻ tích điểm, thẻ hội viên cho khách hàng mỗi khi mua sắm, nhiều doanh nghiệp cũng cửa hàng kinh doanh cũng chọn hình thức này để giữ chân khách hàng của mình.

Bằng việc sử dụng thẻ tích điểm, không chỉ giúp bạn có được tập khách hàng thân thiết mà các chương trình khuyến mãi tích điểm cũng kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu công ty bạn có chính sách quy đổi hấp dẫn, tỉ lệ tích điểm cao thì cũng không khác là bao so với các chiêu khuyến mại khác, thâm chí còn “hot” hơn vì giá trị sử dụng của thẻ là dài hạn.

marketing

Các hình thức khuyến mãi marketing – Giải pháp cho doanh thu “tăng vọt”

Trên đây là các hình thức khuyến mãi giúp đẩy mạnh doanh thu nhờ vào việc thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Để có được một chiến dịch khuyến mãi hiệu quả thì còn phụ thuộc vào mặt hàng và mục tiêu của chiến dịch. Chính vì vậy doanh nghiệp cần xem xét kỹ trước khi bắt đầu với các hình thức khuyến mãi để tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Bạn cũng có thể liên hệ với Adsplus.vn để nhận được những tư vấn tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ