Các tính năng và lợi ích Marketing của TikTok mang lại cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Tại sao bạn nên đầu tư tài nguyên và ngân sách vào chiến lược TikTok? Liệu lợi ích của TikTok mang lại cho bạn là bao nhiêu ? Dưới đây là 8 lý do tuyệt vời có thể thuyết phục bạn.

lợi ích của tiktok

Chỉ mới được khoảng một năm kể từ khi nền tảng quản lý quảng cáo của TikTok ra mắt. Nếu có bất kỳ ai hoài nghi về tiềm năng của TikTok như một nền tảng quảng cáo trực tuyến. Thì sự tăng trưởng của năm vừa qua đã xóa tan mọi nghi ngờ.

Vì vậy, lý do trên đã đủ để bạn nghĩ rằng TikTok xứng đáng là một phần trong chiến dịch Marketing của bạn. Nhưng bạn cũng nên hiểu tại sao bạn lại đầu tư nguồn lực và ngân sách vào một chiến lược TikTok. Chứ không phải vì những người khác đang làm điều đó và bạn cũng làm tương tự ?

Dưới đây là 8 lý do sẽ giúp bạn tự tin hơn vào các quyết định đầu tư cho kênh quảng cáo TikTok.

Mức độ tương tác của người dùng TikTok

Trong khi nhiều người ca ngợi cơ sở người dùng đang phát triển nhanh chóng của TikTok. Thì nội dung bạn cần quan tâm đó là mức độ tương tác cao của người dùng thực sự.

Theo TikTok, người dùng TikTok trung bình dành 87 phút mỗi ngày trên nền tảng này. Đây là khoảng thời gian khổng lồ mà các thương hiệu có thể khai thác.

Hơn nữa, nội dung của TikTok luôn mang tính tương tác cao. Các thương hiệu không chỉ có được lượng khán giả bị thu hút. Mà những người dùng này thực sự tương tác với nội dung mà họ xem thay vì xem một cách thụ động.

Không giống như YouTube, Facebook hoặc Pinterest nơi người dùng chủ yếu xem video. Hiện nay danh sách các tính năng ngày càng tăng của TikTok đã mời gọi người dùng đóng góp sáng tạo của họ vào nội dung mà họ đang sử dụng.

Snapchat hiện vẫn đang tiến gần với TikTok về khả năng tương tác qua việc cung cấp nhiều tính năng. Tuy nhiên, 52% người dùng TikTok không sử dụng Snapchat. Đây là một số lượng khán giả đáng kể. Nếu không được quảng cáo qua TikTok, thì bạn sẽ không thể tiếp cận được lượng người dùng này.

Khả năng thương mại điện tử

lợi ích của tiktok

Mặc dù được biết đến nhiều nhất với các giải pháp nâng cao nhận thức và tương tác. TikTok vẫn quyết tâm cung cấp cho các nhà tiếp thị một bộ các dịch vụ kênh đầy đủ.

Vào cuối năm ngoái, TikTok đã bắt đầu hợp tác với Shopify. Hiện tính năng thương mại điện tử trên TikTok đã phát triển lên 15 quốc gia.

Chức năng mới này cho phép người bán trên Shopify truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok For Business. Mà đặc biệt là họ không cần rời khỏi trang tổng quan Shopify.

Về mặt chiến lược, đây là một lợi ích lớn của TikTok đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nó cho phép họ tiếp cận khách hàng tiềm năng sớm trong hành trình đưa ra quyết định khi họ đang nghiên cứu trên TikTok. Đồng thời tính năng này còn đưa họ đến điểm chuyển đổi một cách liền mạch nhờ Shopify.

TikTok x Shopify hiện đang hấp dẫn các doanh nghiệp nhờ bốn tính năng này

  • Lập kế hoạch chiến dịch hợp nhất

Người bán trên Shopify có thể lập kế hoạch cho các chiến dịch TikTok. Họ có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng TikTok và theo dõi kết quả tất cả ở một nơi.

  • Công cụ sáng tạo có thể mở rộng

Các công cụ sáng tạo mạnh mẽ của TikTok được tích hợp vào nền tảng. Lúc này TikTok cho phép người bán một cách có thể mở rộng để tạo quảng cáo hấp dẫn. Mà đặc biệt là người dùng lúc này không cần đầu tư thêm tài nguyên phát triển.

  • Theo dõi TikTok Pixel

Shopify hiện cho phép người bán của mình liên kết TikTok Pixel của họ với một bước đơn giản hóa việc theo dõi chuyển đổi.

  • Nhắm mục tiêu lại bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng

Người bán trên Shopify hiện có thể nhắm mục tiêu lại đối tượng. Và từ đó người bán có thể theo dõi chính xác hơn chuyển đổi quảng cáo TikTok. Họ có thể bằng cách tận dụng dữ liệu khách hàng. Tất cả vẫn luôn luôn duy trì quyền riêng tư của người dùng nhờ dữ liệu đã được thu thập.

Hiệu ứng thương hiệu

Tạo sự khác biệt cho quảng cáo của bạn bằng cách phân lớp trong Hiệu ứng thương hiệu. Tương tự như ống kính trên Snapchat, đây là một tính năng AR dành cho video.

Tuy nhiên, nó được thiết kế đặc biệt để làm nổi bật các yếu tố đặc trưng của thương hiệu.

Các ứng dụng trực quan nhất dành cho ngành CPG, bán lẻ và giải trí. Nhưng tính năng linh hoạt này có thể được điều chỉnh tốt cho những ngành khác cũng như du lịch hoặc ô tô.

Khai thác sở thích thể hiện bản thân của người dùng. Đây chỉ là tính năng sử dụng để đảm bảo mức độ tương tác cao, khả năng nhớ lại thương hiệu. Và cuối cùng là khả năng nội dung của bạn được chia sẻ.

Quảng cáo danh mục

Việc sử dụng quảng cáo danh mục của TikTok sẽ giúp hiển thị nhiều loại sản phẩm trong quảng cáo của bạn.

Nếu bạn không phải là nhà bán lẻ với vô số phiên bản sản phẩm. Thì đây vẫn là một định dạng đáng giá để xem xét, ngay cả khi bạn chỉ có một vài sản phẩm. Có bốn lý do cho điều đó:

  • Tạo video phù hợp cho từng sản phẩm.
  • Tận dụng các quy tắc tự động để tùy chỉnh chi tiết sản phẩm của bạn.
  • Khả năng chứa thông tin quan trọng về sản phẩm trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo của TikTok.
  • Tạo bộ cụ thể cho từng sản phẩm.

Spark Ads

Hiện nay, Spark Ads là một trong những định dạng quảng cáo mới nhất của TikTok. Không giống như các định dạng khác yêu cầu nhà quảng cáo tạo nội dung video của riêng họ. Định dạng này thì ngược lại – nó thúc đẩy nội dung xã hội không phải trả tiền.

Spark Ads cho phép các thương hiệu tài trợ cho nội dung không phải trả tiền. Thay vì phải tạo ra nội dung mới và nghiên cứu xem nó sẽ lan truyền đến mức độ nào. Các thương hiệu có thể tài trợ cho những nội dung đã tồn tại. Cùng với đó là những nội dung đã được chứng minh bằng cách đạt được sự thu hút.

Mặc dù giải pháp này không nhắm mục tiêu đến đối tượng trong toàn bộ hành trình nghiên cứu của họ. Nhưng đây là giải pháp phù hợp nhất cho đối tượng kênh trung bình hoặc trên. TikTok Spark Ads hiện vẫn là một vũ khí tuyệt vời cho kho vũ khí Marketing của bạn.

Spark Ads tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các kênh xã hội không phải trả tiền và trả phí. Nó cũng đạt được lợi thế tiếp cận thị trường nhanh chóng nhờ không cần phát triển nội dung tùy chỉnh thường gây ra sự chậm trễ tốn kém.

Thách thức Hashtag

Nếu được thực hiện đúng, một thách thức về Hashtag (#) có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho thương hiệu của bạn.

Ngoài việc thu hút một lượng lớn khán giả và thúc đẩy mức độ tương tác cao. Hashtag (#) TikTok còn có lợi ích trong việc nhúng thương hiệu của bạn vào nền văn hóa thịnh hành. Việc tận dụng Hashtag (#) được xem là hình thức tương tác tự nhiên hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hiệu ứng thu hút liên tục tồn tại thông qua việc sử dụng Hashtag (#) thường kéo dài sau khi thử thách chính thức kết thúc. Thời gian có thể đôi khi kéo dài hàng tuần.

Tuy nhiên, hãy xem qua một vài cảnh báo trước. Cùng với đó là một số cân nhắc liên quan đến chìa khóa để thành công với thử thách Hashtag (#) TikTok:

Ngân sách đáng kể là $ 150,000

Thật không may, đây hiện là một yêu cầu của TikTok mà không có sự linh hoạt về số lượng.

Tập trung vào sản phẩm Hashtag

Để đảm bảo người dùng sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn. Cùng với đó là mục đích ban đầu không bị lãng quên. Điều quan trọng là phải bao gồm tên thương hiệu và tập trung nội dung vào lợi ích của sản phẩm trên TikTok.

Hãy cẩn thận để không làm cho nội dung quá khô khan hoặc bán hàng. Nhưng nội dung vẫn phải đảm bảo người dùng nhớ tính năng cốt lõi của sản phẩm.

Nội dung càng trực quan càng tốt

Bạn hãy tránh viết tắt quá sáng tạo, thay thế biểu tượng hoặc số. Hay bất kỳ thứ gì mà khách hàng có thể không nhận ra ngay lập tức.

Hashtags cần phải bắt kịp ngay lập tức và dễ dàng nhất có thể khi nhập. Một lỗi đánh máy duy nhất có thể làm tăng khoản đầu tư lớn của bạn. Hoặc nó có thể đưa Hashtag (#) theo một hướng không thể đoán trước. Đôi khi tìm kiếm thứ gì đó ít sáng tạo hơn nhưng dễ dự đoán hơn sẽ an toàn hơn.

Tránh nhắc tới ngày hoặc tháng

Để tối đa hóa thời hạn sử dụng của Hashtag (#), việc để cập đến ngày tháng có thể trở nên lỗi thời. Sẽ không ai muốn sử dụng Hashtag (#) đề cập đến tháng Năm trong tháng Sáu.

Mặc dù nhiều nguyên nhân được tổ chức trong một khoảng thời gian. Ví dụ: Ngày của mẹ thường gắn liền với các hoạt động trước cũng như sau ngày thực tế. Do đó việc chọn một Hashtag (#) có chủ đề hơn sẽ thu hút được nhiều động lực hơn.

Củng cố các kênh TikTok của bạn trên các nền tảng khác

Khi thử thách của bạn xuất hiện. Bạn đừng quên ủng hộ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Cùng với đó là các nỗ lực Marketing của doanh nghiệp nói chung. Hầu hết người dùng hiện diện trên nhiều nền tảng. Và bạn sẽ được lợi khi được nhắc nhở sử dụng Hashtag (#) mọi lúc mọi nơi.

Đừng ngại ngùng khi rời khỏi bộ phận hỗ trợ của Influencer

Đặc biệt nếu lượt theo dõi trên TikTok hoặc mạng xã hội nói chung của bạn không quá mạnh. Bạn nên đầu tư vào sự hỗ trợ của Influencer để đảm bảo thử thách Hashtag ra mắt mạnh nhất có thể.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc đến việc trả tiền cho các Influencer. Đôi khi việc này sẽ tiêu tốn cao hơn dự định. Nhưng điều này đôi khi có thể tạo ra tốc độ khác biệt cho thử thách Hashtag (#).

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Cuối cùng, sau khi chiến dịch của bạn khởi chạy. Bạn hãy nhớ xem thông tin chi tiết về phiên đấu giá của TikTok. Việc này sẽ mang về lợi ích của nền tảng TikTok cho bạn.

Đó là một cổng phân tích có giá trị hiển thị các quan điểm khác nhau về hiệu suất chiến dịch. Cùng với đó là một loạt các biểu đồ và số liệu khác nhau để hướng dẫn các cơ hội tối ưu hóa.

Để tìm không gian này, hãy điều hướng đến Xem dữ liệu trong cấp Chiến dịch của Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Hướng tới người dùng lớn tuổi

Một lập luận có thể chống lại quảng cáo trên TikTok là cơ sở người dùng của nó rất trẻ. Do đó, sức mua của họ lại ở mức thấp so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Rốt cuộc, 59% người dùng TikTok từ 24 tuổi trở xuống.

Điều này giống với những gì chúng ta đã thấy với Facebook, Twitter, Pinterest. Và sẽ bắt gặp ở hầu như mọi nền tảng truyền thông xã hội ở giai đoạn tương tự.

Theo TikTok, nhân khẩu học ở độ tuổi phát triển nhanh nhất là 25-3435+.

Tốc độ tăng trưởng của người dùng TikTok trong quý I/ 2021

Phân khúc khách hàng từ 25 đến 34 tuổi tăng 22% đến 24%
Phân khúc 35+ tăng 19% lên 25%

Bạn hãy tham gia vào sự phát triển của TikTok. Từ đó thêm gia vị cho chiến lược kỹ thuật số của bạn bằng các giải pháp sáng tạo, hấp dẫn nhất!

Như với tất cả các kênh và nền tảng trong Digital Marketing. Bạn sẽ đạt được một số lợi ích của các nền tảng khi đến sớm, ví dụ như TikTok. Trong khi các đối thủ cạnh tranh tập trung ở những nơi khác. Bạn có thể sử dụng các tính năng và lợi ích mạnh mẽ ở trên để thu hút khán giả mới và xây dựng doanh nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ