Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Các nội dung chính

Với hơn 2,6 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và gần 1,7 tỷ người dùng mỗi ngày, Facebook đã và đang mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà tiếp thị để tăng cường khả năng tiếp cận người dùng của họ. Tuy nhiên vấn đề là, các nhà tiếp thị phải đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho cả chiến dịch. Nhưng nếu như không có một kế hoạch rõ ràng thì việc giám sát khá là khó khăn. Do đó, dưới đây là cách chạy quảng cáo trên Facebook thích hợp cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

cách chạy quảng cáo trên facebook

Để trợ giúp bạn, thì dưới đây là một danh sách kiểm tra sẽ giúp bạn rà soát tất cả các chi tiết chiến dịch của mình một cách chính xác. Những điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng đối tượng với đúng quảng cáo vào đúng thời điểm.

Facebook cung cấp nhiều tùy chọn và vị trí quảng cáo trả phí

Nhưng tất cả quảng cáo có thể được chia thành ba yếu tố:

  • Các chiến dịch. Chiến dịch chứa tất cả nội dung của bạn.
  • Bộ quảng cáo. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng riêng biệt với các đặc điểm khác nhau. Thì lúc này bạn sẽ cần một bộ quảng cáo riêng cho từng đối tượng.
  • Quảng cáo. Quảng cáo thực tế của bạn nằm trong bộ quảng cáo của bạn. Mỗi bộ quảng cáo có thể chứa nhiều loại quảng cáo khác nhau về màu sắc, bản sao, hình ảnh, v.v.

Dưới đây là các chi tiết nằm trong cách chạy quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể kiểm tra

  • Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo Facebook
  • Bắt đầu tạo quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook
  • Chọn một mục tiêu
  • Chọn đối tượng của bạn
  • Đặt ngân sách của bạn
  • Tạo quảng cáo của bạn
  • Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo của bạn
  • Báo cáo về hiệu suất quảng cáo Facebook

Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý Quảng cáo của Facebook là một trang sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về tất cả các chiến dịch của họ.

Trước tiên, trang tổng quan làm nổi bật ước tính số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày. Trang tổng quan còn được sắp xếp theo các cột, các hàng. Nó sẽ giúp dễ dàng lọc qua các quảng cáo của bạn để có thể tạo chế độ xem tùy chỉnh cho kết quả của mình. Các con số chính như phạm vi tiếp cận, tần suất và chi phí đều có sẵn. Nó khiến cho việc báo cáo về hiệu suất trở nên chính xác và nhanh chóng hơn.

Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có Trang doanh nghiệp trên Facebook. Lý do là vì bạn không thể chạy quảng cáo thông qua hồ sơ cá nhân.

Sau đó, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Điều hướng đến https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager.
  • Nhấp vào nút có nội dung “Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo”.
  • Xác nhận thông tin của bạn trên trang thiết lập tài khoản quảng cáo.
  • Thiết lập phương thức thanh toán của bạn.
  • Lưu thay đổi.

Sau khi thiết lập, Trình quản lý quảng cáo sẽ trở thành trung tâm kiểm soát cho các quảng cáo trên Facebook của bạn.

Bắt đầu tạo quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook

Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy bảng điều khiển hiệu suất. Đây là nơi tất cả các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo của bạn sẽ được liệt kê. Nó còn bao gồm cả kết quả mà nền tảng đã thúc đẩy cho trang Facebook của bạn. Trừ khi bạn đã tạo quảng cáo cho trang Facebook của mình, bảng điều khiển này sẽ trống.

Để tạo chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo mới thông qua Trình quản lý Quảng cáo của Facebook. Bạn hãy chuyển đến loại quảng cáo bạn muốn tạo và nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lục ở bên trái của các loại quảng cáo này.

cách chạy quảng cáo trên facebook
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Chọn một mục tiêu

Trình quản lý quảng cáo của Facebook, giống như nhiều mạng quảng cáo trên mạng xã hội. Nó được thiết kế thích hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình.

Có 11 mục tiêu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Danh sách bao gồm mọi thứ, từ nhận thức thương hiệu chung, đến lượt cài đặt ứng dụng của bạn. Thậm chí đến tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

Bằng cách chọn một trong những mục tiêu này. Đây là lúc bạn đang cho Facebook biết rõ hơn những gì bạn muốn làm. Để từ đây nền tảng có thể giới thiệu cho bạn các tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất.

Các tùy chọn quảng cáo của Facebook bao gồm:

  • Nhận biết thương hiệu
  • Chạm tới
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Cam kết
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển đổi
  • Bán danh mục
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng

Giả sử nếu như bạn đang tìm cách thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ nhắc bạn nhập URL mà bạn đang muốn quảng cáo.

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị. Bạn hãy đảm bảo tạo một URL theo dõi duy nhất với các thông số UTM. Để từ đây đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ quảng cáo này.

Sau khi được chọn, Facebook sẽ hiển thị tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất để đạt được mục tiêu này.

Chọn đối tượng của bạn

Bước tiếp theo của bạn là xác định cấu hình đối tượng mục tiêu. Lời khuyên cho bạn là bạn nên thực hiện việc này cho từng bộ quảng cáo thuộc cùng một chiến dịch. Nếu bạn mới bắt đầu với quảng cáo trả tiền trên Facebook. Có khả năng cao là bạn sẽ phải thử nghiệm với một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Thậm chí bạn phải thử cho đến khi bạn tiếp cận được đối tượng phù hợp.

Để giúp bạn thu hẹp trọng tâm của mình, tiêu chí nhắm mục tiêu của Facebook được đi kèm với đối tượng mục tiêu của bạn. Công cụ này sẽ xem xét tất cả các thuộc tính đã chọn của bạn để đưa ra số lượng phạm vi tiếp cận tiềm năng.

Nếu bạn đang phân vân giữa việc chọn một đối tượng cụ thể hơn một đối tượng rộng. Thì đây là lúc bạn nên xem xét lại mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy cập. Có thể bạn sẽ muốn tập trung vào kiểu người mà bạn biết sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc quảng cáo một ưu đãi hấp dẫn rộng rãi. Bạn hãy tập trung vào đối tượng rộng hơn.

cách chạy quảng cáo trên facebook
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Tính năng nhắm mục tiêu tích hợp của Facebook rất rộng lớn, bao gồm các tùy chọn như:

  • Địa điểm
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Mối quan hệ
  • Giáo dục
  • Công việc
  • Tài chính
  • Trang Chủ
  • Mối quan hệ dân tộc
  • Thế hệ
  • Bố mẹ
  • Chính trị (chỉ ở Hoa Kỳ)
  • Sự kiện trong đời
  • Sở thích
  • Hành vi cư xử
  • Kết nối

Bạn cũng có các tùy chọn để chọn Đối tượng tùy chỉnh. Điều này sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu những người dùng trên Facebook đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu liên hệ của công ty bạn. Có thể họ đã truy cập một trang trên trang web của bạn có pixel theo dõi. Hoặc có thể họ đã hay đang sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn.

Khi bạn tìm thấy một nhóm phản hồi tốt với quảng cáo của mình. Facebook sẽ cho phép bạn lưu những đối tượng này để sử dụng lại sau. Vì vậy bạn có thể không cần phải đi sâu vào bước này khi đã chạy quảng cáo Facebook được một thời gian.

Đặt ngân sách của bạn

Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Dưới đây là điểm khác nhau của hai cách đặt ngân sách này.

Ngân sách hàng ngày

Nếu bạn muốn bộ quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, thì đây là tùy chọn bạn muốn sử dụng. Khi sử dụng ngân sách hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh chi tiêu của bạn mỗi ngày. Hãy nhớ rằng ngân sách hàng ngày tối thiểu cho một bộ quảng cáo là 20.000 đồng và ít nhất phải gấp 2 lần CPC của bạn.

Ngân sách trọn đời

Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian cụ thể. Thì cách tối ưu nhất là bạn hãy chọn ngân sách trọn đời. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian bạn đặt để quảng cáo chạy.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Để có thể tối ưu thêm ngân sách của bạn, hãy chuyển sang các tùy chọn nâng cao. Tính năng này cho phép bạn thay đổi một số chi tiết:

Lịch trình

Bạn có thể chọn thời điểm bắt đầu chiến dịch của mình. Bạn có thể chạy ngay lập tức và liên tục hay không. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Bạn cũng có thể đặt các thông số để quảng cáo của bạn chỉ chạy trong những giờ và ngày cụ thể trong tuần.

Tối ưu hóa & định giá

Bạn có thể chọn xem bạn có muốn đặt giá thầu cho mục tiêu, số nhấp chuột hoặc số lần hiển thị của mình hay không. Điều này sẽ thay đổi cách quảng cáo của bạn được hiển thị và được trả tiền. Làm như vậy, bạn sẽ trả tiền để quảng cáo của mình được hiển thị cho những người trong đối tượng mục tiêu. Những người dùng có nhiều khả năng hoàn thành hành động mong muốn của bạn hơn. Tuy nhiên, Facebook sẽ kiểm soát về việc đặt giá thầu tối đa.

Nếu bạn không muốn Facebook đặt giá thầu tối ưu cho mình. Bạn có thể chuyển sang chọn đặt giá thầu thủ công. Tùy chọn này cho bạn toàn quyền kiểm soát số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi hành động đã hoàn thành. Tuy nhiên, Facebook sẽ cung cấp một giá thầu được đề xuất dựa trên hành vi của các nhà quảng cáo khác để cho bạn biết bạn nên làm gì.

Phân phối

Loại phân phối thuộc hai loại: tiêu chuẩncấp tốc. Phân phối bình thường sẽ hiển thị quảng cáo của bạn suốt cả ngày. Trong khi phân phối nhanh giúp bạn nhanh chóng tiếp cận đối tượng cho các quảng cáo nhạy cảm với thời gian.

Lưu ý: tùy chọn này yêu cầu đặt giá thầu thủ công.

Tạo quảng cáo của bạn

Bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào? Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách tăng số lần nhấp vào trang web của mình. Trình quản lý Quảng cáo của Facebook sẽ đề xuất các tùy chọn quảng cáo Nhấp vào Trang web.

Tùy chọn quảng cáo này được chia thành hai định dạng: Liên kếtBăng chuyền. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể hiển thị một quảng cáo hình ảnh (Liên kết). Hoặc bạn sẻ hiển thị quảng cáo nhiều hình ảnh (Băng chuyền) với ba đến năm hình ảnh cuộn mà không phải trả thêm phí.

Quảng cáo Liên kết sẽ được hiển thị như thế này:

Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Quảng cáo băng chuyền sẽ được hiển thị như sau:

Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cho mọi ngành

Khi bạn quyết định giữa hai điều này, bạn sẽ cần tải lên nội dung quảng cáo của mình

Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi loại quảng cáo khác nhau. Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các tiêu chí thiết kế nhất định.

Đối với quảng cáo hình ảnh đơn lẻ

Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các đề xuất thiết kế sau:

  • Văn bản: 125 ký tự
  • Dòng tiêu đề quảng cáo: 25 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
  • Độ phân giải hình ảnh (bao gồm cả CTA): 1080 x 1080 pixel

Đối với quảng cáo nhiều hình ảnh – còn được gọi là Quảng cáo băng chuyền

Facebook cung cấp các đề xuất thiết kế sau:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự

Hình ảnh của bạn không được bao gồm hơn 20% văn bản. Bạn hãy xem xét có bao nhiêu văn bản trên hình ảnh của bạn.

Hãy nhớ rằng đây là các tùy chọn quảng cáo cho mục tiêu “Lưu lượng truy cập”

Nếu bạn đã chọn “tăng bài đăng của mình”. Thì bạn sẽ thấy các tùy chọn quảng cáo khác nhau như Tương tác bài đăng trên trang: Quảng cáo ảnh. Quảng cáo này cung cấp một tập hợp các đề xuất thiết kế độc đáo.

Khi bạn chọn một loại quảng cáo, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn xác định cách bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Các tùy chọn mà họ cung cấp như sau: Nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn, Bảng tin dành cho thiết bị di động và Cột bên phải trên máy tính để bàn.

Đây là cách mỗi quảng cáo sẽ xuất hiện:

Trên Desktop

Facebook Ads

Trên điện thoại

Facebook Ads

Trên thanh bên phải của Desktop

Facebook Ads

Hãy lưu ý nếu quảng cáo của bạn không được liên kết với trang Facebook. Bạn sẽ chỉ có thể chạy quảng cáo trên thanh bên phải của Desktop.

Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo của bạn

Khi quảng cáo của bạn đang chạy, bạn sẽ muốn theo dõi cách chúng hoạt động. Để xem kết quả của họ, bạn có thể xem xét ở hai nơi. Trình quản lý Quảng cáo Facebook và phần mềm tiếp thị của bạn.

Theo Facebook, đây là một số chỉ số chính cần hiểu:

  • Hiệu suất. Bạn có thể tùy chỉnh để thêm vào một số chỉ số như chỉ số như kết quả, phạm vi tiếp cận, tần suất và số lần hiển thị
  • Cam kết. Có thể được tùy chỉnh để thêm vào. Nó bao gồm các chỉ số như Lượt thích trang, Mức độ tương tác với trang và mức độ tương tác với bài đăng
  • Các video. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các chỉ số như lượt xem video và trung bình. % video đã xem
  • Website. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các chỉ số như hành động trên trang web. Nó có thể gồm thanh toán, chi tiết thanh toán, mua hàng và thêm vào giỏ hàng
  • Ứng dụng. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các chỉ số như lượt cài đặt ứng dụng, tương tác với ứng dụng. Cùng với đó là chi tiêu tín dụng, hành động ứng dụng dành cho thiết bị di động. Cuối cùng là chi phí mỗi lần tương tác với ứng dụng
  • Sự kiện. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các chỉ số như phản hồi sự kiện và giá mỗi phản hồi sự kiện
  • Số lần nhấp chuột. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các số liệu. Ví dụ như số nhấp chuột, số nhấp chuột duy nhất. Hay có thể là CTR (tỷ lệ nhấp) và CPC (giá mỗi nhấp chuột)
  • Cài đặt. Có thể được tùy chỉnh thêm để bao gồm các chỉ số. Ví dụ như ngày bắt đầu, ngày kết thúc, tên bộ quảng cáo, ID quảng cáo, phân phối, giá thầu và mục tiêu

Tất cả các số liệu đều nằm trong Trình quản lý quảng cáo

Bất kể chỉ số nào bạn sử dụng để đo lường mức độ thành công của các nỗ lực quảng cáo. Bạn đều có thể tìm thấy dữ liệu trong Trình quản lý quảng cáo.

Khi bạn phân tích, bạn sẽ suy nghĩ về dữ liệu của mình theo bốn cách chính. Bạn sẽ phải tùy thuộc vào mức độ chi tiết mà bạn cần lấy:

  • Cấp tài khoản
  • Cấp độ chiến dịch
  • Mức độ thiết lập quảng cáo
  • Cấp độ quảng cáo

Cấp tài khoản

Điều này mang lại cái nhìn cấp cao về hiệu suất trên tất cả các chiến dịch. Bạn sẽ tìm thấy dữ liệu tổng hợp cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh.

Bạn chỉ cần điều hướng đến trình quản lý quảng cáo và nhấp vào tổng quan về tài khoản. Từ đó, bạn sẽ có thể tùy chỉnh các số liệu bạn muốn xem chi tiết các phạm vi thời gian và hơn thế nữa.

Cấp chiến dịch, mức độ thiết lập hoặc Cấp quảng cáo

Bạn cũng có thể trở nên cụ thể hơn với phân tích của mình. Bạn có thể bằng cách kiểm tra hiệu suất của các chiến dịch. Và thậm chí đối với từng quảng cáo riêng lẻ. Điều này có thể giúp bạn tìm ra thông điệp, đối tượng nào đang gây tiếng vang tốt nhất.

Tất cả những gì bạn phải làm là điều hướng đến tab Chiến dịch, Bộ quảng cáo. Cùng với đó là Quảng cáo bên cạnh trang tổng quan về tài khoản trong trình quản lý quảng cáo.

Báo cáo về hiệu suất quảng cáo Facebook

Bạn cũng có thể nhận được các báo cáo tùy chỉnh qua email. Đây là cách thiết lập nó:

  • Điều hướng đến phân tích và báo cáo thông qua menu chính phía trên
  • Chọn báo cáo quảng cáo
  • Chọn tạo báo cáo tùy chỉnh
  • Chọn và mở một báo cáo đã lưu
  • Chọn lưu dưới dạng bên cạnh biểu tượng lưu. Đặt tên cho báo cáo của bạn và kiểm tra Email lên lịch
  • Làm theo lời nhắc để chỉnh sửa và xác nhận các tùy chọn báo cáo của bạn

Mặc dù chắc chắn có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi lập kế hoạch quảng cáo Facebook trả phí

Nhưng điều quan trọng là bạn không nên để mất bức tranh toàn cảnh trong chiến dịch của bạn. Báo cáo về các nhấp chuột và chuyển đổi từ Facebook là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các URL có mã UTM cụ thể. Đây sẽ là cơ hội cho bạn để đo lường hiệu quả toàn kênh của quảng cáo. Bạn có thể đo lường bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị của mình.

Theo dõi URL sẽ giúp phần mềm tiếp thị của bạn theo dõi có bao nhiêu khách hàng tiềm năng. Hoặc tốt hơn là bạn đã thu được bao nhiêu khách hàng từ những nỗ lực quảng cáo của mình. Thông tin này sẽ hữu ích trong việc xác định ROI của nguồn này. Và nó cũng có thể được sử dụng để thông báo chiến lược tiếp thị Facebook tổng thể của bạn.

Bây giờ bạn đã biết cách thiết lập quảng cáo, đã đến lúc tạo một quảng cáo của riêng bạn. Từ đây bạn có thể truyền bá nhận thức về thương hiệu trên Facebook. Và từ đó tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng từ những khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn trên nền tảng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ