Cách chống click tặc trên Google Ads hiệu quả

Các nội dung chính

Không ai đã từng triển khai chiến dịch quảng cáo trên Google Ads mà không biết đến “Click tặc”. Nó chính xác là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp. Vậy Click tặc nguy hiểm như thế nào và đâu là cách chống click tặc Google Ads? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây nhé!

Cách chống click tặc trên Google Ads hiệu quả

Xem thêm:

Click tặc là gì?

Click tặc chính là hành vi sử dụng các công cụ tự động để nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhằm tiêu tốn ngân sách của bạn và làm giảm hiệu quả của quảng cáo. Click tặc là một vấn đề phổ biến trong quảng cáo Google Ads.Nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp.

Click tặc nguy hiểm như thế nào?

Những thiệt hại mà click tặc có thể gây ra cho doanh nghiệp bao gồm:

Tốn kém ngân sách quảng cáo

Như bạn đã biết, cứ mỗi lần có người nhấp chuột vào quảng cáo, bạn sẽ phải trả một khoản tiền nhất định cho Google. Nếu không may bạn bị click tặc, có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền cho những lượt nhấp chuột không hợp lệ. Điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí quảng cáo của bạn.

Làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Tiếp đến, Click tặc có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn bằng cách khiến bạn khó theo dõi kết quả quảng cáo. Nếu bạn không thể xác định được những lượt nhấp chuột nào là hợp lệ và những lượt nhấp chuột nào là không hợp lệ, bạn sẽ khó có thể đánh giá hiệu quả thực sự của chiến dịch quảng cáo của mình.

Gây khó khăn trong việc theo dõi kết quả của quảng cáo

Từ việc click tặc khiến bạn không xác định được lượt nhấp chuột nào là hợp lệ, lượt nào không hợp lệ. Bạn sẽ khó có thể theo dõi kết quả củng như đánh giá hiệu quả thực sự của chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách phòng chống click tặc trên Google Ads

Loại trừ IP đối thủ khi chạy quảng cáo Google Ads

Loại trừ IP đối thủ khi chạy quảng cáo Google Ads là một cách hiệu quả để ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh của bạn nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nhằm tiêu tốn ngân sách của bạn và làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Để loại trừ IP đối thủ, bạn cần thu thập danh sách các IP của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thu thập danh sách này bằng cách sử dụng Google Analytics hoặc các công cụ chống click tặc của bên thứ ba.

Sử dụng Histats để tìm và chặn IP đối thủ

Histats là một công cụ phân tích web miễn phí có thể giúp bạn tìm và chặn IP đối thủ khi chạy quảng cáo Google Ads. Để sử dụng Histats để tìm IP đối thủ, bạn cần cài đặt mã theo dõi Histats trên trang web của mình. Sau khi đã cài đặt mã theo dõi, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích của Histats để xem chi tiết về lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Sử dụng Marketing Research để hạn chế đối thủ

Marketing research là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để hạn chế đối thủ cạnh tranh. Bằng cách thu thập, phân tích và giải thích thông tin về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và môi trường kinh doanh, bạn có thể phát triển các chiến lược để vượt qua đối thủ và giành được thị phần.

Chia khung giờ quảng cáo để hạn chế click tặc

Bên cạnh sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ chặn click tặc thì việc chia khung giờ quảng cáo cũng là một cách hiệu quả để hạn chế click tặc hiệu quả. Nguyên nhân là vì click tặc thường hoạt động vào các khung giờ nhất định. Chẳng hạn như ban đêm hoặc cuối tuần. Bằng cách chia khung giờ quảng cáo, bạn có thể hạn chế khả năng quảng cáo của mình bị click tặc.

Loại trừ đối tượng khi chạy quảng cáo

Loại trừ đối tượng là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đúng đối tượng và tránh lãng phí ngân sách. Khi sử dụng loại trừ đối tượng một cách hiệu quả, nó có thể giúp tăng hiệu quả quảng cáo và cải thiện kết quả kinh doanh.

Loại trừ đối thủ bằng cách sử dụng data những người hoạt động cùng lĩnh vực

Đây là cách bảo vệ ngân sách quảng cáo của bạn khỏi những kẻ click tặc. Click tặc thường hoạt động trong các ngành hàng nhất định. Chúng sử dụng các công cụ để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Sử dụng data những người hoạt động cùng lĩnh vực, bạn có thể loại trừ những người này khỏi đối tượng quảng cáo của mình, giúp giảm thiểu nguy cơ bị click tặc.

Giảm giá thầu từ khoá phổ biến và tăng tiền từ khoá ngách

Giảm giá thầu từ khóa phổ biến

Từ khóa phổ biến là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Tuy nhiên, từ khóa phổ biến cũng thường có giá thầu cao và cạnh tranh cao. Cách này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo và cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR).

Tăng tiền từ khóa ngách

Từ khóa ngách là những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa phổ biến. Tuy nhiên, từ khóa ngách thường có giá thầu thấp hơn và cạnh tranh thấp hơn. Khi tăng tiền từ khóa ngách, vị trí quảng cáo sẽ được cải thiện hơn. Đồng thời cũng giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu.

Loại trừ đối tượng truy cập website thời gian ngắn

Đây là một cách hiệu quả để loại bỏ những người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ khỏi đối tượng quảng cáo của bạn. Những người truy cập website trong thời gian ngắn thường là những người chỉ đang tìm kiếm thông tin. Họ không có ý định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Khi loại trừ những người này khỏi đối tượng quảng cáo của bạn sẽ cải thiện hiệu quả quảng cáo. Đồng thời giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn đến những người có nhiều khả năng chuyển đổi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ