Cách sử dụng Facebook Pay để gửi và nhận tiền trên Messenger

Các nội dung chính

Facebook Messenger không chỉ để trò chuyện. Bạn cũng có thể gửi tiền cho và yêu cầu thanh toán từ bạn bè trên nền tảng Facebook. Nếu bạn dành nhiều thời gian trong Messenger, đây có thể là một lựa chọn thuận tiện để gửi và nhận tiền trực tuyến. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Facebook Pay cho bạn.

Cách hoạt động của Facebook Messenger Payments

Bạn có thể sử dụng Facebook Messenger trên máy tính để bàn hoặc thanh toán trong ứng dụng từ thiết bị di động. Thực hiện thanh toán là một quá trình miễn phí cho dù bạn gửi hay nhận tiền. Đây được xem là cách sử dụng đơn giản nhất của Facebook Pay.

Ghi chú:

Một lợi thế trong cách sử dụng Facebook Messenger Pay để gửi và nhận thanh toán là rất đơn giản. Người dùng có thể dễ dàng phân chia chi phí của một thứ gì đó với nhiều người. Ví dụ: nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi nhóm trên Facebook. Các thành viên trong một nhóm có thể trả tiền cho ai đó tổ chức và trả phí đặt phòng.

Mặc dù thanh toán dễ dàng và không chính thức. Tuy nhiên vẫn còn có một số yêu cầu để sử dụng Messenger để thực hiện giao dịch:

  • Bạn cần có một tài khoản Facebook đang hoạt động.
  • Bạn cần nạp tiền cho các khoản thanh toán bằng thẻ ghi nợ Visa hoặc MasterCard do ngân hàng Hoa Kỳ phát hành hoặc bằng tài khoản PayPal. Một số thẻ trả trước cũng có thể hoạt động.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên để sử dụng dịch vụ.
  • Tất cả các bên liên quan phải sống ở Hoa Kỳ.

Cách sử dụng Facebook Pay để gửi tiền

Gửi tiền bằng Facebook gần như dễ dàng như gửi một tin nhắn riêng tư. Cho dù bạn chọn gửi thông qua ứng dụng Messenger hay thông qua trang web Facebook. Dưới đây là các bước liên quan:

  1. Bắt đầu cuộc trò chuyện riêng tư trong Messenger với người bạn muốn thanh toán.
  2. Nhấn vào biểu tượng “+” để có thêm tác vụ.
  3. Sử dụng biểu tượng “$” để xem màn hình thanh toán.
  4. Nhập số tiền bạn muốn gửi.
  5. Nhấn nút “Thanh toán” để gửi tiền.

Nếu bạn chưa bao giờ cung cấp thông tin thanh toán cho Facebook. Bạn sẽ thấy nút “Tiếp theo” thay vì nút “Thanh toán”.

Thanh toán đầu tiên của bạn

Để sử dụng thanh toán Messenger lần đầu tiên, bạn cần cung cấp thông tin. Bạn có thể dễ dàng gửi thông tin này khi thực hiện quy trình thanh toán. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm hoặc thay đổi phương thức nạp tiền trong cài đặt của Facebook.

Để thêm phương thức nạp tiền cho tài khoản của mình. Hãy nhập số thẻ ghi nợ hoặc thông tin tài khoản PayPal của bạn, cùng với bất kỳ thông tin bắt buộc nào khác. Bạn cũng có cơ hội thiết lập số nhận dạng cá nhân (PIN). Số này có thể giúp ngăn chặn các khoản thanh toán trái phép. Lúc này bạn nên chọn một mã khó đoán và không ai khác biết. Nếu muốn bảo mật hơn, bạn có thể yêu cầu khớp vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt trên một số thiết bị.

Lưu ý:

Thanh toán bằng thẻ ghi nợ rút tiền ra khỏi tài khoản của bạn gần như ngay lập tức. Đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản của mình để tránh các khoản phí bị trả lại, Bên cạnh đó là xảy ra các vấn đề khác trước khi thanh toán bằng Facebook Messenger.

Xem thêm:

Cách sử dụng Facebook Pay để nhận tiền

Khi bạn nhận được một khoản thanh toán. Facebook sẽ gửi tiền vào thẻ ghi nợ được liên kết hoặc tài khoản PayPal của bạn ngay lập tức. Như đã nói, có thể mất đến 3 ngày làm việc để tiền xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Cung cấp thông tin tài khoản của bạn

Nếu chưa có tài khoản được liên kết với ví Facebook Pay. Bạn cần cung cấp chi tiết thẻ hoặc thông tin tài khoản PayPal của mình để chấp nhận thanh toán. Sau khi bạn thực hiện việc này một lần. Mọi khoản thanh toán trong tương lai sẽ được chuyển đến tài khoản được liên kết.

Nếu bạn cần tiền nhanh hơn

Nếu bạn cần tiền có sẵn để chi tiêu ngay lập tức. Zelle có thể hoạt động như một giải pháp thay thế cho thanh toán Messenger. Tiền chuyển trực tiếp từ ngân hàng này sang ngân hàng khác. Do đó, chuyển khoản của Zelle thường có sẵn trong vòng vài phút. Bạn có thể đã có quyền truy cập vào Zelle thông qua ngân hàng của mình. Sau đó, các khoản thanh toán sẽ được xóa nhanh chóng khi cả ngân hàng của bạn và ngân hàng của người gửi làm việc với Zelle.

Thanh toán trên Facebook Messenger có an toàn không?

Facebook tuyên bố rằng tiền của bạn và thông tin của bạn được bảo mật. Tuy nhiên, bất cứ khi nào liên quan đến tiền, bạn nên thực hiện các bước để bảo vệ mình khỏi gian lận và các vấn đề khác.

Cẩn thận với gian lận

Bạn không thể hủy các khoản thanh toán trên Messenger. Mặc dù người nhận có thể tự nguyện từ chối các khoản thanh toán nếu bạn nhầm lẫn. Thêm vào đó, Facebook có giới hạn bảo vệ người tiêu dùng khi bạn mua thứ gì đó qua Messenger. Bất cứ khi nào bạn thanh toán, tốt nhất bạn nên giả định rằng số tiền đó đã biến mất.

Ghi chú:

Chỉ thanh toán cho những người bạn biết và tin tưởng bằng Facebook Messenger. Kiểm tra kỹ để xác minh danh tính của ai đó. Bạn nên nhớ rằng tài khoản mạo danh luôn có khả năng xảy ra trên Facebook. Do đó, bạn nên tìm các dấu hiệu lừa đảo tiền thường gặp.

Bảo mật tài khoản

Để bảo vệ bản thân, hãy thiết lập mã PIN cho các khoản thanh toán trên Messenger. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bảo mật sinh trắc học, nếu có trên thiết bị của bạn. Các tính năng sinh trắc học như Touch ID và nhận dạng khuôn mặt chỉ khả dụng khi sử dụng ứng dụng Messenger trên một số thiết bị nhất định. Mã PIN và bảo mật sinh trắc học là tùy chọn và bạn nên tận dụng các biện pháp bảo mật đó khi có thể.

Bảo mật dữ liệu

Facebook báo cáo rằng dữ liệu cá nhân và thông tin tài khoản được liên kết của bạn đã được mã hóa. Do đó, công ty sử dụng công nghệ chống gian lận để giảm nguy cơ bị đánh cắp. Facebook cũng lưu trữ thông tin tài chính của bạn một cách riêng biệt với dữ liệu hồ sơ cơ bản của bạn. Điều này lý tưởng sẽ hữu ích nếu một số hệ thống nhất định bị vi phạm.

Facebook ban đầu đã phát triển thanh toán trên Messenger với sự trợ giúp từ các chuyên gia trong ngành tài chính. Vì vậy sẽ hợp lý khi mong đợi khả năng bảo mật tương đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngay cả những hệ thống mạnh mẽ cũng có thể bị tấn công.

Sự riêng tư

Quyền riêng tư luôn là mối quan tâm trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn đã chia sẻ mọi thứ trên Facebook. Mà bạn lại không quan tâm đến quyền riêng tư, một chút thông tin tài chính của bạn có thể không quan trọng.

Tuy nhiên, dữ liệu có thể được khai thác và phân tích theo những cách đáng ngạc nhiên. Vì vậy hãy lưu ý đến cách bạn gửi và nhận tiền. Ví dụ: khi bạn thanh toán trong Messenger, tên, ảnh hồ sơ và số tiền thanh toán của bạn. Tất cả sẽ được chia sẻ với người nhận thanh toán của bạn. Để từ đây thông tin giao dịch nằm trên máy chủ của Facebook.

Ghi chú:

Trong các tình huống thanh toán theo nhóm. Tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể xem thông tin thanh toán. Nếu điều đó làm phiền bạn, tốt nhất nên thanh toán một đối một.

Giám sát tài khoản

Theo dõi các tài khoản cấp vốn được liên kết của bạn (ví dụ: tài khoản séc hoặc tài khoản PayPal của bạn) ngoài tài khoản Facebook của bạn. Đăng ký cảnh báo tự động để luôn được thông báo về việc rút tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn. Đồng thời thông báo cho ngân hàng của bạn ngay lập tức nếu bạn thấy các giao dịch bí ẩn.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Bạn có thể gửi bao nhiêu tiền qua Facebook?

Facebook không quảng cáo bất kỳ giới hạn thanh toán nào cho dịch vụ Facebook Pay của mình. Bạn sẽ có thể gửi nhiều nhất có thể có trong tài khoản séc của mình.

Tại sao tôi không thể gửi tiền cho ai đó trên Facebook?

Nếu bạn đang gặp sự cố khi gửi tiền trong Facebook. Đó có thể là sự cố với tài khoản PayPal hoặc ngân hàng được kết nối của bạn (hoặc bạn bè của bạn). Thanh toán cũng sẽ không thành công nếu người nhận từ chối giao dịch hoặc nếu bạn đang cố gắng gửi tiền cho ai đó ở quốc gia khác.

Facebook Messenger tính phí gửi tiền bao nhiêu?

Facebook không tính bất kỳ khoản phí nào để gửi hoặc nhận tiền thông qua Messenger. Dịch vụ này miễn phí cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, ngân hàng của bạn có thể tính phí.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ