Facebook Pay đổi nghệ danh thành Facebook Novi

Các nội dung chính

Sau khi công bố sự xuất hiện của Facebook Pay. Thì gần đây người đứng đầu dự án thanh toán của gã khổng lồ truyền thông xã hội đang tìm kiếm các giải pháp quy định cần thiết cho biết. Facebook đã chuẩn bị ra mắt ví kỹ thuật số Novi. Ví điện tử này sẽ gắn liền với hệ thống thanh toán dựa trên blockchain Diem.

Facebook Novi

David Marcus, giám đốc bộ phận dịch vụ tài chính của Facebook. Trong một bài đăng trên blog cho biết về kế hoạch trong tương lai. Ông nói rằng Novi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa hệ thống thanh toán toàn cầu. Đó là hệ thống mà theo ông là quá chậm và quá tốn kém.

Facebook Novi hy vọng mở ra kỷ nguyên mới cho ví điện tử

Marcus, cựu chủ tịch Paypal và là đồng sáng lập của Hiệp hội Diem, viết. “Thay đổi sẽ xảy ra theo cách này hay cách khác. Novi đã sẵn sàng để đưa ra thị trường. Chúng tôi cảm thấy rằng không hợp lý khi trì hoãn việc cung cấp các lợi ích của các khoản thanh toán kỹ thuật số rẻ hơn. Đồng thời nó còn có thể giúp người dùng dễ tương tác và dễ tiếp cận hơn.”

Hiệp hội Diem là một hiệp hội phi lợi nhuận giám sát sự phát triển của stablecoin diem. Stablecoin là tiền tệ kỹ thuật số được gắn với tiền tệ fiat hoặc tiền tệ do ngân hàng trung ương phát hành. Novi được thiết kế để cho phép người dùng thêm tiền vào ví của họ. Số tiền này sẽ được chuyển đổi sang tiền tệ kỹ thuật số Diem. Mà sau đó người dùng có thể được gửi cho những người khác trên toàn thế giới.

facebook novi

Diem, được dẫn dắt bởi Facebook đầu tiên với tên Libra

Đây là một hệ thống thanh toán dựa trên blockchain nhưng nó đã phải đối mặt với một số rào cản. Chướng ngại vật đầu tiên là những lo ngại về quy định đối với quyền riêng tư dữ liệu của Facebook. Cùng với đó là các vấn đề rửa tiền tiềm ẩn khi phát hành Facebook Novi. Những lo ngại trên đã góp phần gây ra sự chậm trễ cho chương trình dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2021.

Diem ban đầu có nghĩa là được hỗ trợ bởi một loạt các loại tiền tệ và nợ chính phủ. Nhưng bây giờ nó có nghĩa là để ra mắt như một đồng tiền duy nhất được hỗ trợ bởi đô la Mỹ.

“Hãy để tôi nói rõ, nếu chúng tôi chỉ cung cấp tiền fiat ở Novi. Nó sẽ mang lại cho mọi người rất nhiều giá trị.” Marcus viết. Đồng thời ông còn cho biết nó có thể cung cấp các khoản thanh toán trong nước và xuyên biên giới. Đồng thời nó sẽ mang lại lợi ích cho Facebook vì công ty sẽ tạo ra một khoản tiền đáng kể. Số tiền này sẽ xuất hiện thông qua số lượng tài khoản ví của người dùng trên nền tảng.

Facebook Pay đã là ngôi sao sáng trong thanh toán điện tử

Marcus cho biết Facebook đã là “một diễn viên” trong ngành thanh toán. Facebook Payments đã kích hoạt khối lượng thanh toán hơn 100 tỷ đô la trong bốn quý qua. Ngoài ra nó còn được sử dụng ở hơn 160 quốc gia để thanh toán bằng 55 loại tiền tệ.

Ông Marcus cho biết Novi đã có giấy phép hoặc phê duyệt bảo đảm ở hầu hết mọi tiểu bang của Hoa Kỳ. Và nó sẽ không được sử dụng ở bất kỳ nơi nào mà nó vẫn chưa nhận được giấy phép.

Ông cho biết Hiệp hội Diem đang tham gia đối thoại với các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và toàn cầu. “Nó đã giải quyết mọi mối quan tâm chính đáng được nêu ra. Đặc biệt trong hành trình thiết kế và xây dựng một stablecoin chất lượng cao. Cùng với đó là các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng rộng rãi. Đồng thời Facebook Novi còn là một mạng lưới thanh toán tuân thủ cao để hỗ trợ người dùng. Và hiển nhiên tất cả đều nằm trong phạm vi quy định của Hoa Kỳ.”

Do đó, việc ra mắt ví điện tử Facebook Novi được kỳ vọng sẽ mở ra được một kỷ nguyên mới trong thanh toán điện tử. Ngoài ra, việc này còn cho thấy rõ tham vọng bá chủ tất cả của Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ