So sánh điểm giống và khác nhau giữa Apple pay và Google pay

Các nội dung chính

Apple Pay và Google Pay là hai trong số những nền tảng thanh toán di động phổ biến nhất hiện nay. Cả hai đều cho phép người dùng thanh toán cho sản phẩm và dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt chính giữa hai nền tảng này. Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

So sánh Apple pay và Google pay

Xem thêm:

Giới thiệu về Apple pay và Google pay

Apple Pay và Google Pay đều là những nền tảng thanh toán di động sử dụng công nghệ NFC. NFC (Near-field Communication) được hiểu như một công nghệ không dây tầm ngắn. Cho phép điện thoại của bạn hoạt động như một thẻ chuyển tuyến hoặc thẻ tín dụng. Người dùng có thể thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ. Khi đem ra so sánh giữa Apple pay và Google pay, cả hai đều được đánh giá cao về độ an toàn và bảo mật.

So sánh Apple pay và Google pay

Điểm giống nhau

  • Đều sử dụng công nghệ NFC để thanh toán
  • Được đánh giá cao về độ an toàn và bảo mật
  • Có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng truyền thống
  • Cả hai đều có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trực tuyến

Điểm khác nhau

Khả dụng

Apple Pay chỉ khả dụng trên các thiết bị Apple, trong khi Google Pay khả dụng trên cả thiết bị Apple và Android.

Thêm thẻ

Apple Pay yêu cầu người dùng thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ vào ví Apple Pay, trong khi Google Pay cho phép người dùng thêm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ quà tặng và thẻ thành viên vào ví Google Pay.

Thanh toán

Apple Pay yêu cầu người dùng quét mã NFC tại quầy thanh toán, trong khi Google Pay cho phép người dùng quét mã NFC hoặc xác minh thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay

Bảo mật

Apple Pay sử dụng công nghệ mã hóa EMV để bảo vệ thông tin thẻ của người dùng. Google Pay sử dụng công nghệ mã hóa token để bảo vệ thông tin thẻ của người dùng.

Đâu là lựa tốt hơn?

Nền tảng thanh toán di động nào tốt hơn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng. Nếu bạn là người dùng thiết bị Apple và đang tìm kiếm một nền tảng thanh toán di động an toàn và bảo mật, thì Apple Pay là một lựa chọn tốt. Nếu bạn là người ưa chuộng sử dụng Android hoặc đang tìm kiếm một nền tảng thanh toán di động có nhiều tính năng hơn, thì Google Pay là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ