Cách sử dụng Tiktok giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Các nội dung chính

Bạn có gặp khó khăn, lúng túng khi sử dụng mạng xã hội hot nhất hiện nay Tiktok không? Với một số người, Tiktok chỉ là một ứng dụng chia sẻ video cho giới trẻ. Tuy nhiên, nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Tiktok có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp theo cách bạn chưa tưởng tượng được đấy.

cách sử dụng tiktok giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn sử dụng Tiktok đúng cách, bạn có thể quảng bá sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn tới đông đảo người xem. Trên thực tế, theo InfluencerMarketingHub, TikTok có 500 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nó cũng là ứng dụng được Apple tải xuống nhiều nhất trong quý 1 năm 2018.

Tất nhiên, TikTok không phải là nền tảng phù hợp cho tất cả các loại hình kinh doanh. Đây là cách bạn có thể xác định xem nó có phù hợp với bạn không.

Nghiên cứu nền tảng

Bạn vô tình tham gia vào Tiktok và có thể như bạn không biết mình đang định làm gì. Để tránh bị người dùng xa lánh trên TikTok, bạn cần nghiên cứu về nó. Đó có thể là tìm ra loại nội dung nào hoạt động hiệu quả trên TikTok. Hoặc là cách tương tác với những người khác trên nền tảng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể hòa nhập với cộng đồng Tiktok một cách tự nhiên. 

TikTok là có rất nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn trực quan. Nếu bạn xem trang xu hướng của TikTok, bạn sẽ thấy rất nhiều video ngớ ngẩn trở thành các bài hát nổi tiếng. 

Ứng dụng này không phải là nơi dành cho những cuộc chào hàng nghiêm túc. TikTok chủ yếu được sử dụng bởi những người trong độ tuổi từ 16 đến 24, theo GlobalWebIndex. Vì vậy bạn cần kết nối với họ trên Tiktok theo cách sáng tạo nếu muốn giúp doanh nghiệp phát triển hơn trên nền tảng này. 

Tạo nội dung vui nhộn

Giờ bạn đã biết TikTok là nơi niềm vui và sự sáng tạo hội tụ. Đã đến lúc tạo ra nội dung vui nhộn, sáng tạo của riêng bạn. Hãy tạo ra nội dung của riêng bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất và ít tốn kém nhất. Sau đó, bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn trên TikTok. Thêm vào đó, một trong những lợi ích lớn nhất của TikTok là bạn không cần phải tạo các video được đầu tư cai. Chỉ cần bạn rút điện thoại thông minh ra và bắt đầu quay phim là được. 

Các video lập dị đang phổ biến rộng rãi trên TikTok, Tuy vậy, đừng cố tạo meme thái quá nếu đó không phải là phong cách kinh doanh của bạn. 

Ví dụ: Lush giới thiệu sản phẩm của họ bằng một đoạn video trình diễn vui nhộn được thiết lập theo âm nhạc. 

lush giới thiệu sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của họ trên Tiktk

Giữ nó đơn giản. Một video nhẹ nhàng giới thiệu sản phẩm của bạn sẽ chân thực hơn so với việc doanh nghiệp của bạn cố gắng tạo một meme lan truyền và không thành công. 

Khởi động thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #. 

Đưa ra thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # là một cách sáng tạo quảng bá doanh nghiệp của bạn. Thử thách # là khi bạn khuyến khích người dùng TikTok tạo hoặc tạo lại nội dung. Đồng thời, thêm thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn vào đó. 

Ví dụ, thương hiệu Guess là một trong những công ty đầu tiên đưa ra thử thách gắn thẻ hashtag. Họ khuyến khích người dùng TikTok quay phim mình mặc dòng denim mới của Guess. Video sau đó sẽ có thẻ bắt đầu bằng #InMyDenim. 

Gần đây, như đã nêu trong bài viết trên Mobile Marketer này, chiến dịch #GuacDance của Chipotle là thử thách thành công nhất của TikTok tại Hoa Kỳ. Chương trình khuyến mại đã dẫn đến ngày guacamole lớn nhất từ ​​trước đến nay của Chipotle. Đó là với hơn 800.000 mặt hàng gia vị được phục vụ.

Thử thách gắn thẻ hashtag vui nhộn không chỉ quảng bá doanh nghiệp của bạn. Nó còn thúc đẩy sự tương tác và yêu thích của người tiêu dùng. 

Làm việc với những người có ảnh hưởng (influencer) trên TikTok. 

Những người có ảnh hưởng cụ thể trên TikTok có thể chưa nhiều. Nhưng như mọi nền tảng khác, chắc chắn sẽ có sau một thời gian nữa. Bạn có thể làm việc với họ để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Thế hệ Z thường phản đối bất kỳ thứ gì trông giống như một quảng cáo truyền thống. Vì vậy, bạn nên làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok. Họ có thể giúp bạn kết nối với thế hệ người dùng đó. 

Nhắc lại về Chipotle, họ đã hợp tác với influencer David Dobrik cho một chiến dịch tiếp thị trả phí cho thử thách #ChipotleLidFlip và đã nhận được hơn 100.000 lượt đăng ký và 230 triệu lượt xem. 

Để có được kết quả từ tiếp thị người ảnh hưởng TikTok, chỉ cần đảm bảo người theo dõi họ phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn . Tìm được một influencer phù hợp cho doanh nghiệp của mình không khó. Bạn có thể tìm kiếm các công cụ trực tuyến cho phép bạn tìm kiếm bios trên TikTok, tìm kiếm đề cập đến các thương hiệu khác. Hay là nghiên cứu cụm từ phổ biến nhất được những người theo dõi influencer quan tâm và hơn thế nữa. 

Tận dụng quảng cáo TikTok. 

Phải mất một thời gian nhưng TikTok cuối cùng đã giới thiệu quảng cáo cho nền tảng của họ. TikTok cung cấp bốn loại quảng cáo khác nhau bao gồm:

  • Infeed Native Content: Loại quảng cáo này tương tự như quảng cáo trên Snapchat hoặc Instagram story. Nó hỗ trợ nhiều tính năng như nhấp vào trang web hoặc tải xuống ứng dụng. 
  • Tiếp quản thương hiệu: Điều này cho phép các thương hiệu tiếp quản TikTok trong ngày. Họ có thể tạo hình ảnh, GIF và video với các liên kết được nhúng đến các trang đích hoặc các thách thức gắn thẻ hashtag. 
  • Thách thức Hashtag: Đừng cố gắng làm cho một thách thức hashtag trở nên lan truyền. Bạn có thể sử dụng quảng cáo hashtag để thu hút nhiều sự quan tâm hơn. 
  • Branded Lenses: Branded Lenses giống như ống kính Snapchat 2D và 3D cho khuôn mặt và ảnh. 

Như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng. TikTok cũng cung cấp tính năng quảng cáo chính xác. Nó giúp bạn có tiếp cận chính xác những người dùng quan tâm sản phẩm của bạn. 

Vậy bây giờ TikTok có hữu ích hơn với bạn không? Nếu doanh nghiệp của bạn có đối tượng mục tiêu trẻ, TikTok là nơi hoàn hảo để thu hút sự chú ý của họ và giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng các mẹo này để tận dụng tối đa chiến lược quảng cáo TikTok của mình. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ