Cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp và lợi ích mang lại

Các nội dung chính

Tài khoản doanh nghiệp Instagram mang đến rất nhiều lợi ích và có nhiều tiềm năng to lớn. Những tính năng được Instagram hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đến khách hàng và tối ưu hoạt động kinh doanh trên Instagram. Bạn đã biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp chưa? Xem ngay tại đây!

Biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp sẽ giúp dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả chiến dịch

Xem thêm:

Biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp mang lại lợi ích gì?

Instagram là một trong những mạng xã hội có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. 70% người mua hàng tìm đến Instagram để mua hàng cho lần kế tiếp và đây là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp. Instagram cũng hỗ trợ những tính năng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa nội dung vô cùng thông minh. Tuy nhiên để có thể sử dụng tính năng này bạn cần biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp. 

Lợi ích khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp trên Instagram

Tài khoản Instagram cho doanh nghiệp là một loại tài khoản khác không giống những tài khoản cá nhân mà người dùng đang sử dụng. Tài khoản này giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn, có nhiều công cụ hữu ích để quản lý và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Một số lợi ích khi bạn mở tài khoản doanh nghiệp trên Instagram:

Tạo sự uy tín chuyên nghiệp

Sở hữu tài khoản doanh nghiệp giúp bạn có thể xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Khách hàng có xu hướng tin tưởng các tài khoản được thiết lập rõ ràng và có thông tin chính xác và địa chỉ liên lạc cụ thể.

Được hỗ trợ các công cụ phân tích

Đối với tài khoản doanh nghiệp trên Instagram bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ theo dõi, phân tích và đo lường. Những công cụ này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi người dùng, cách họ tương tác với nội dung của bạn, từ đó tối ưu hóa chiến lược nội dung và quảng cáo.

Có thể thêm Link vào story Instagram

Khi bạn có tài khoản doanh nghiệp và có hơn 10.000 người theo dõi, bạn sẽ có thể dùng tính năng vuốt lên để xem các liên kết trong Instagram Story. Điều này giúp người dùng truy cập vào một trang đích mà doanh nghiệp tạo ra có thể là Website, hay một Landing Page tiện lợi hơn. 

Gắn liên kết đến trang Web

Tài khoản doanh nghiệp cho phép bạn chèn liên kết trang web trong phần bio của trang. Điều này không có sẵn đối với tài khoản cá nhân thông thường. Bạn có thể tận dụng tính năng này nhằm giúp tăng lượng truy cập và khả năng chuyển đổi từ người dùng Instagram thành khách hàng. 

Lên lịch cho bài viết trên Instagram

Nếu bạn biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp bạn sẽ có thêm một đặc quyền mà tài khoản thông thường không có, đó chính là lên lịch cho bài viết. Việc này rất cần thiết đối với doanh nghiệp.  Vì tính đều đặn trong việc đăng bài là yếu tố quan trọng để duy trì tương tác và sự chú ý của người theo dõi.

Chạy quảng cáo trực tiếp trên Instagram

Một điều bạn có thể làm khi sở hữu tài khoản doanh nghiệp là chạy quảng cáo trực tiếp trên Instagram. Quảng cáo là một hình thức phổ biến và hiệu quả giúp bạn tiếp cận đến đối tượng mục tiêu mong muốn. Từ tăng lượt chuyển đổi cho doanh nghiệp thật nhanh chóng.

Tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram mang lại nhiều lợi ích đáng kể giúp tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và phát triển kinh doanh. Và những đặc quyền này chỉ có tài khoản doanh nghiệp mới có thể sử dụng.

Lợi ích của việc biết Cách tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp

Sự khác biệt của tài khoản cá nhân, người sáng tạo và tài khoản doanh nghiệp

Hiện nay nền tảng Instagram cung cấp và hỗ trợ cho ba loại tài khoản là tài khoản cá nhân, tài khoản người sáng tạo và tài khoản doanh nghiệp. Mỗi tài khoản sẽ được hỗ trợ và cung cấp những tính năng khác nhau. Cùng tìm hiểu qua sự khác nhau của các loại tài khoản này:

  • Tài khoản cá nhân (Personal): là loại tài khoản thông thường được sử dụng mặc định. Đây là loại tài khoản người dùng sử dụng phổ biến và đặc quyền của tài khoản cá nhân là bạn có thể cài đặt quyền riêng tư. 
  • Người sáng tạo (Creater): loại tài khoản có thể nói là gần chuyên nghiệp. Nó ở giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Đối với tài khoản này bạn có thể xem thông tin chi tiết của các bài đăng.
  • Doanh nghiệp (Business): là tài khoản được cho là chuyên nghiệp. Loại tài khoản này có nhiều đặc quyền hơn nhằm giúp bạn dễ dàng quản lý và tối ưu nội dung trên Instagram. Doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng này như một công cụ truyền thông, quảng bá đến khách hàng.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại tài khoản khác nhau. Vì mỗi tài khoản sẽ có những ưu điểm và mang đến lợi ích riêng đối với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển tài khoản sang chế độ chuyên nghiệp hoặc ngược lại.

Việc biết cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh. Những tính năng được Instagram hỗ trợ sẽ giúp trang doanh nghiệp của bạn trở thành một kênh truyền thông kết nối với khách hàng hiệu quả.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp 2024

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram khá đơn giản, tuy nhiên để thực hiện bạn cần có một tài khoản cá nhân. Và tài khoản này sẽ chuyển sang chế độ chuyên nghiệp hay còn gọi là tài khoản doanh nghiệp. Các bước thực hiện chuyển đổi như sau:

Bước 1: Truy cập vào Instagram và nhấn và dấu 3 gạch bên trái trang cá nhân.

Bước 1: Truy cập vào Instagram và chọn dấu 3 gạch ở trang cá nhân.

Bước 2: Chọn vào Công cụ và loại tài khoản.

Bước 2: Chọn vào Công cụ và loại tài khoản.

Bước 3: Nhấn chọn Chuyển sang tài khoản công việc. Và chọn Tiếp tục.

Bước 3: Chọn chuyển sang tài khoản công việc và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Chọn hạng mục mà doanh nghiệp bạn kinh doanh. Bật nút Hiển thị trên trang cá nhân ( không bắt buộc) và nhấn Xong.

Bước 4: Chọn hạng mục mà doanh nghiệp bạn kinh doanh. Bật nút hiển thị trên trang cá nhân và nhấn Xong.

Bước 5: Chọn tài khoản Doanh nghiệp và nhấn Tiếp.

Bước 5: Chọn Doanh nghiệp và nhấn Tiếp.

Bước 6: Xem và Cập nhật thông tin liên hệ của doanh nghiệp bạn và nhấn Tiếp.

Bước 6: Điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp bạn và nhấn Tiếp.

Bước 7: Bạn có thể liên kết với Fanpage Facebook để đồng bộ nội dung các bài đăng. Đồng thời là sử dụng các tính năng khác. Tuy nhiên điều này là không bắt buộc.

Bước 7: Bạn có thể liên kế với Fanpage để dễ dàng quản lý và động bộ nội dung giữa hai nền tảng ( điều này không bắt buộc).

Chỉ với các bước trên bạn đã thành công chuyển tài khoản của mình sang chế độ doanh nghiệp. Với tài khoản này bạn sẽ sử dụng được nhiều tính năng hơn nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh.

Kết luận

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram không quá khó khăn, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên. Cùng tối ưu hiệu quả và khai thác những tiềm năng của Instagram qua tài khoản doanh nghiệp. Nếu có khó khăn nào trong quá trình thực hiện hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ