Update Google Analytics liệu có ảnh hưởng đến người dùng

Các nội dung chính

Có thể bạn đã không yêu thích các tính năng Google Analytics lúc trước đây. Nhưng hiện nay, nền tảng này đã có một số thay đổi về tính năng mà có lẽ bạn sẽ thích.

tính năng google analytic

Những thay đổi về chức năng dẫn đến sự khó khăn cho người dùng và còn hơn thế nữa. Ban đầu, Google Analytics đã khiến người dùng thất vọng khi lần đầu tiếp cận nó. Nhìn bề ngoài, nó dường như không có nhiều thứ để cung cấp. Tuy nhiên, Google Analytic đã được cải tiến và người dùng bắt đầu thấy được một số tính năng đầy hứa hẹn.

Các tính năng của Google Analytic

  • Phân tích dự đoán
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh
  • Tạo và theo dõi lên đến 300 sự kiện
  • Tạo và theo dõi tối đa 30 chuyển đổi
  • Tùy chỉnh bảng tự động
  • Phát hiện bất thường
  • Dễ dàng phân đoạn đối tượng

Phân tích dự đoán

Bản cập nhật mới nhất của Google Analytic ban đầu được mệnh danh là “Tương lai của Google Analytic”.

Theo như thông báo, GA đã được tích hợp học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence) . Điều này không có nghĩa là Universal Analytics không có bất kỳ ML hoặc AI nào. Nhưng nó sẽ hữu ích hơn nhiều trong GA.

Sau khi thiết lập các sự kiện mua hàng, Google sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu cần thiết. Từ đó nền tảng sẽ tạo đối tượng dự đoán cho những người mua hàng (và những người theo dõi) trên trang web của bạn. Đặc biệt là, phân tích dự đoán không phải là điều tồi tệ. Phân tích dự đoán sẽ được cung cấp miễn phí cho mọi người ?

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, bạn có thể sử dụng đối tượng dự đoán làm phân đoạn so sánh trong toàn bộ GA. Không những thế bạn cũng có quyền truy cập vào các chỉ số dự đoán trong “Khám phá”.

tính năng google analytic

Tạo báo cáo tùy chỉnh (không phải trang tổng quan)

Trong Universal Analytics, bạn có quyền truy cập vào các trang tổng quan tùy chỉnh. Mặc dù bạn đầu bạn thấy chúng khá tuyệt, nhưng chúng không hoàn toàn chính xác.

Trong GA, bạn có quyền truy cập vào “Khám phá” (trước đây là “Trung tâm phân tích”). Đây là tính năng cho phép bạn tạo báo cáo tùy chỉnh. Các báo cáo này sẽ được trình bày giống như trang tính Excel. Thông tin sẽ được sắp xếp theo tab trên cùng và mỗi tab có dữ liệu duy nhất của riêng nó.

“Khám phá” cho phép bạn tạo bảng hoặc hình ảnh hóa cho nhóm thuần tập, đường dẫn, kênh hoặc phân đoạn để hiểu rõ hơn về chúng.

Khi tạo báo cáo “Khám phá” mới cho website của bạn. Bạn có thể chia sẻ báo cáo với những người cụ thể, in báo cáo dưới dạng PDF hoặc tải xuống dưới dạng Excel.

Tạo và theo dõi lên đến 300 sự kiện

Với bản cập nhật mới này bạn không cần phải nhờ một nhà phát triển tham gia mỗi khi mong muốn theo dõi các sự kiện với GA.

Trên thực tế, hầu hết các bạn có thể theo dõi các sự kiện cơ bản trong GA4. Cùng với đó là các sự kiện được theo dõi tự động và các sự kiện đo lường nâng cao.

Nếu bạn không thấy các sự kiện bạn muốn theo dõi trên một trong hai danh sách đó, đừng lo. Bạn có thể tạo các sự kiện mới trên nền tảng.

Các sự kiện này thường được tạo bằng cách sửa đổi một sự kiện đã được theo dõi. Hoặc bạn cũng có thể đặt các điều kiện bằng cách sử dụng các thông số đã được theo dõi.

Có lẽ tin tốt nhất là bạn có thể tạo tối đa 300 sự kiện cho mỗi thuộc tính.

google tools

Tạo và theo dõi lên đến 30 chuyển đổi

Theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics thậm chí còn dễ dàng hơn theo dõi sự kiện. Sau khi sự kiện được theo dõi trong GA, bạn có thể đánh dấu sự kiện đó là một chuyển đổi bằng cách bật nó lên.

Trong Universal Analytics, bạn chỉ có quyền truy cập để theo dõi 20 chuyển đổi (mục tiêu) và chúng là vĩnh viễn.

Trong GA, bạn có thể theo dõi tối đa 30 chuyển đổi và xóa các chuyển đổi khi chúng không còn cần thiết nữa.

Tùy chỉnh các bảng tự động

Nếu bắt đầu với Universal Analytics, bạn có thể đã quen với việc nhìn thấy rất nhiều bảng dữ liệu. Mặc dù các bảng này thường hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không dễ thao tác khi muốn xem một số liệu hoặc một số nội dung khác.

Trong Google Analytics, bất kỳ ai có quyền truy cập “Quản trị viên” đều có thể tùy chỉnh bất kỳ dữ liệu nào được trình bày trong bất kỳ báo cáo nào!

Bạn không chỉ có thể xem các chỉ số được sử dụng trong phiên đó. Mà bạn còn có thể lưu ở chế độ xem theo cách bạn muốn.

google tools

Phát hiện bất thường

Một lần nữa, Google Analytics đang phát triển tính năng học máy và trí tuệ nhân tạo của mình. Bây giờ, bạn sẽ thấy phát hiện những thay đổi trên hầu hết các biểu đồ đường trong suốt GA.

Điều này sẽ giúp bạn không cần cố gắng xác định xem điều gì đó có ý nghĩa thống kê hay không. Để giúp bạn Google hiện đang cho bạn biết những thông tin bạn cần một cách miễn phí.

Trong nháy mắt, bạn có thể biết liệu có điều gì bạn cần xem xét hay không.

Nhưng một tính năng thú vị như thế này sẽ là gì nếu chúng ta không thể khai thác nó trong “Khám phá”? Trong Khám phá, bạn có thể bật tính năng phát hiện bất thường cho biểu đồ đường và đặt độ nhạy cho chúng.

Đây là một số thứ khá thú vị mà bạn có thể truy cập miễn phí trong các tính năng của Google Analytics.

google tools

Dễ dàng phân đoạn đối tượng

Khi sử dụng Universal Analytics để lọc đối tượng điều đầu tiên cần làm là tạo một phân khúc.

Bản thân của việc đó không quá khó và mất thời gian. Ngoại trừ thực tế là phân đoạn sau đó được lưu trữ cho đến khi xóa nó – điều này thì lại không xảy ra.

Trong GA, bạn có thể dễ dàng tạo phân khúc đối tượng mà không cần phải lưu chúng. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ so sánh có sẵn trên mọi trang báo cáo.

Nếu bạn muốn tạo phân khúc đối tượng cố định. Bạn có thể làm như vậy trên màn hình “Cấu hình” hoặc bằng cách tạo phân khúc trong “Khám phá”. Bạn còn có thể chọn xây dựng đối tượng trước khi lưu phân đoạn.

Những tính năng Google Analytics tiếp theo nào sẽ được cập nhật ?

Đây là một câu hỏi hay. GA hiện nay vẫn còn thiếu các tính năng mà dường như chúng phải đủ dễ để sử dụng. Những thứ như tích hợp Google Search Console và chỉ số tốc độ trang web dường như là điều không cần bàn cãi. Nhưng hiện tại chỉ có thời gian mới trả lời được khi nào những tính năng này sẽ được tích hợp.

GA hiện vẫn chưa sẵn sàng để trở thành nền tảng phân tích duy nhất của bạn. Tuy nhiên, nó vẫn có mặt đầy đủ trên radar để cung cấp và thu thập dữ liệu cho bạn.

Bên cạnh đó, chúng ta đều biết một ngày nào đó Google sẽ bắt chúng ta sử dụng nó. Do đó, chúng ta cũng có thể chuẩn bị sử dụng nó ngay bây giờ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ