Cách tối ưu nội dung tìm kiếm bằng giọng nói

Các nội dung chính

Khi tầm quan trọng của tìm kiếm Google bằng giọng nói tiếp tục phát triển. Ban giám khảo vẫn đang tìm ra cách tốt nhất để tối ưu hóa nội dung cho nó. Tuy nhiên, có một danh sách các phương pháp hay nhất mới nổi dường như hoạt động rất hiệu quả. Bài viết này khám phá 4 cách hàng đầu để tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Với sự phát triển của ML (Machine Learning) và A.I. (Trí tuệ nhân tạo). Chúng ta đang bắt đầu xem kỹ thuật số kết nối ta với mọi thứ xung quanh như thế nào. Và kết quả là thế giới kỹ thuật số đang nhanh chóng trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Một trong những xu hướng tìm kiếm tiến bộ nhất trong những năm gần đây là giao tiếp bằng giọng nói. Với những phần mềm như Siri, Cortana, Alexa và Google Assistant. Mở đường cho trải nghiệm web định hướng bằng giọng nói hơn.

Các thương hiệu như Google, Microsoft và Apple đang đặt cược số tiền lớn vào công nghệ dựa trên giọng nói. Bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều sự phát triển hơn trên thị trường này trong những năm tới.

Điểm đáng lưu ý

Tính đến thời điểm hiện tại, Trợ lý Google được hơn 410 triệu người dùng trên toàn thế giới sử dụng. Có hàng trăm triệu người dùng khác đang sử dụng Microsoft’s Cortana và Amazon’s Alexa.

Và với ước tính khoảng 1 tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói mỗi tháng. Bạn nên bắt đầu tối ưu hóa nội dung của mình để thân thiện với tìm kiếm bằng giọng nói.

Nhưng bắt đầu từ đâu? Xu hướng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói chỉ thực sự xuất hiện trong năm gần đây, ít nhất là hai. Và trong khi các chuyên gia vẫn đang bận rộn với việc thử nghiệm các phương pháp tối ưu hóa mới. Thì có một danh sách các phương pháp mới nổi dường như hoạt động rất hiệu quả.

Trong bài đăng này, sẽ đề cập đến bốn lĩnh vực mà bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình. Để cải thiện khả năng tương thích của tìm kiếm bằng giọng nói.

Nghiên cứu câu hỏi & câu trả lời

Không giống như các tìm kiếm dựa trên văn bản cho phép bạn sử dụng các bộ lọc phức tạp. Tìm kiếm bằng giọng nói thường là một câu hỏi số ít có thể được trả lời bằng một câu trả lời đơn giản. Do đó, một trong những mục tiêu khi tạo nội dung cho giọng nói là tập trung vào việc trả lời các câu hỏi mà mọi người có thể có.

Nhưng đây không phải là nội dung luôn hướng tới, để trả lời câu hỏi của mọi người sao?

Chắc chắn, nhưng sự thay đổi lớn với tìm kiếm trên Google bằng giọng nói là không sử dụng toàn bộ bài đăng trên blog để trả lời một câu hỏi. Thay vào đó, trọng tâm đang chuyển sang các đoạn trích và đoạn phụ nhỏ hơn.

Tất nhiên, các đoạn trích nổi bật không có gì mới và đã xuất hiện được vài năm nay.

Tuy nhiên, cách mà Google có thể diễn giải các truy vấn tìm kiếm đang tiến triển nhanh chóng. Và trọng tâm chính là các câu trả lời cô đọng, dễ hiểu. Nhìn lại, bạn không phải thay đổi nhiều về chiến lược SEO của mình. Chủ yếu là cách bạn cấu trúc nội dung của mình.

Ví dụ

Google đang tìm nạp câu trả lời cho một câu hỏi từ mô tả video trên YouTube. Câu trả lời đủ rộng để đáp ứng câu hỏi của người dùng nhưng cũng khuyến khích xem hoặc nghe video.

Bài học kinh nghiệm chính:

Viết nội dung có cấu trúc phong phú và góc nhìn rộng. Đồng thời tập trung vào việc cung cấp câu trả lời cô đọng nếu có thể. Giao dịch các đoạn văn lớn để lấy các câu nhỏ hơn có khả năng được giới thiệu trên các tìm kiếm; bằng giọng nói hoặc cách khác.

Từ khóa đuôi dài

Từ khóa là bánh mì và bơ của bất kỳ nội dung nào bạn viết và xuất bản. Đã có sự đổi mới lớn trong các lĩnh vực như video, ảnh và các loại trình bày nội dung khác. Nhưng không có từ khóa nào tiến gần đến việc tranh chấp sức nặng của các từ khóa đối với xếp hạng nội dung.

Từ khóa đuôi dài giống như các cụm từ được nhắm mục tiêu, ngắn gọn hơn và cung cấp câu trả lời sâu hơn cho một truy vấn cụ thể. Theo truyền thống, bạn sẽ viết một bài đăng trên blog với một từ khóa trọng tâm. Trong khi từ khóa đuôi dài thường liên quan đến việc thêm 2-3 từ bổ sung để tạo ra câu trả lời sâu hơn.

Từ khóa chính: tiếp thị

Từ khóa đuôi dài: các công cụ tiếp thị để tối ưu hóa trang web

Một cách hiệu quả, từ khóa đuôi dài là khả năng bạn trả lời một điều cụ thể có chiều sâu hơn. Mức độ bạn mở rộng câu trả lời, và do đó từ khóa, hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Các nền tảng như AnswerThePublic là những nơi khởi đầu tuyệt vời. Để có được những ý tưởng mới và mới mẻ cho các từ khóa đuôi dài.

Ngay cả khi bạn đang nghiên cứu một vấn đề nghiêm ngặt. Việc chạy từ khóa chính của bạn qua trang web này có thể giúp tạo ra các cách bổ sung. Để giải thích các khái niệm khác nhau. Google có thể phân tích nội dung và xác định các phần khác nhau một cách độc lập.

Giọng điệu hội thoại

Nếu bạn nhìn vào các quảng cáo khuyến mại được thực hiện cho công nghệ giọng nói hiện đại, rõ ràng là ngày càng chú trọng đến cuộc trò chuyện.

Các công ty như Google và Amazon muốn bạn tương tác với thiết bị thoại của họ bằng giọng nói thoải mái.

Một bài đăng trên blog mang tính trò chuyện thường dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Hoặc ít nhất là kinh nghiệm trực tiếp với vấn đề đang bàn. Trong một cuộc trò chuyện, bạn không che giấu biệt ngữ tiếp thị. Hay cố gắng làm cho mình trở nên thông minh. Bạn chỉ đang chia sẻ. Và Google muốn bạn chia sẻ.

Một cách khác để nhìn nhận nó là dưới góc độ vui vẻ

Những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên rõ ràng là hài lòng với cách tương tác hoạt động ở cả hai đầu. Sau đó, công việc của bạn là tạo ra nội dung mà Google có thể đánh giá cao vì sự đơn giản ngắn gọn và giọng điệu trò chuyện thoải mái.

Hiện nay, thị trường loa thông minh và trợ lý giọng nói đang phát triển nhanh chóng. Vì vậy hãy cảnh giác với tất cả dữ liệu ‘chuyên gia’ được cung cấp. Đừng hy sinh thời gian của bạn để thử và tìm hiểu mọi thứ. Thay vào đó, hãy tập trung vào những yếu tố bạn có thể kiểm soát. Và viết bằng giọng đối thoại là một trong những yếu tố đó!

Đánh dấu có cấu trúc

Schema.org và Google đã hợp tác để làm việc trên một thuộc tính mới có tên là Speakable. Với Speakable, bạn có thể cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết chính xác phần nào trong nội dung của bạn nên được nói to.

Cho đến nay, tất cả các phát hiện đã được tự động hóa. Và với sự thay đổi này, cả Google và Schema.org đều hy vọng sẽ giúp các nhà sản xuất nội dung dễ dàng chỉ định các đoạn văn thân thiện với giọng nói hoặc chỉ cần gắn thẻ các trang là được tối ưu hóa bằng giọng nói.

Và nếu bạn đang tự hỏi tối ưu hóa giọng nói là gì. Thì đó là nghĩa đen của mỗi bước mà chúng tôi đã thảo luận trong bài viết này. Theo tôi, cả người dùng tìm kiếm bằng văn bản và bằng giọng nói đều được lợi trong tình huống này.

Tuy nhiên, hiện tại, thuộc tính Có thể nói vẫn ở trong BETA. và chỉ có sẵn cho các nhà xuất bản tin tức được phê duyệt. Nhưng điều này không ngăn bạn chuẩn bị đúng cách. Tại sao phải đợi khi bạn có thể chuẩn bị trước?

Tìm hiểu về ‘Kỹ năng’ và ‘Hành động’

Cả Google và Amazon đều đang làm những điều ấn tượng với công nghệ loa thông minh của họ. Và một trong những điều đó là sự phát triển của API dựa trên giọng nói. Các nhà phát triển có thể sử dụng API để tạo “ứng dụng” có thể thực hiện một tác vụ cụ thể khi được sử dụng.

Trong Trợ lý Google, chúng được gọi là Hành động và đối với Alexa của Amazon. Chúng được gọi là Kỹ năng.

Để minh họa, người dùng Alexa có thể tải xuống Kỹ năng WebMD tích hợp nền tảng sức khỏe WebMD phổ biến với loa Alexa. Sau khi tải xuống, người dùng có thể sử dụng kỹ năng mới này. Giúp nhanh chóng tìm hiểu thông tin liên quan đến các chủ đề sức khỏe, mối quan tâm khác nhau, v.v.

Trong khi đó, người dùng Trợ lý Google có thể sử dụng trang Explore. Để tìm kiếm hơn 1 triệu hành động được xuất bản bởi các cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp công ty và cả những người sáng tạo nội dung.

Nếu bạn là người đang cung cấp các dịch vụ độc đáo. Tại sao không đầu tư các nguồn lực cần thiết. Để biến dịch vụ của bạn thành các hành động và / hoặc kỹ năng thân thiện với giọng nói?

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và có rất nhiều tiềm năng. Để vượt lên trên bậc thang nếu bạn có thể tìm thấy một cách tiếp cận có ý nghĩa.

Từ cuối cùng

Sản xuất nội dung nghiêng về tông giọng trò chuyện thoải mái. Trong khi có chiều sâu hơn nhiều để nhắm mục tiêu các từ khóa dài.

Ngoài ra, Google sẽ theo dõi các đoạn trích và đoạn văn. Để tiếp tục đưa lên trên tất cả các kết quả khác trong các trang SERP; cho giọng nói và kết quả văn bản.

Cuối cùng, tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm Google bằng giọng nói là tất cả về sự kiên nhẫn và thực hành. Bắt đầu sử dụng Trợ lý Google hoặc Siri nếu bạn chưa sử dụng và thực hành đặt câu hỏi. Lắng nghe câu trả lời cho bạn và bạn sẽ bắt đầu nhận ra những điểm tương đồng và kiểu mẫu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ