Cài đặt target đối tượng Facebook chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Các nội dung chính

Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn đa dạng như sở thích, nghề nghiệp, độ tuổi, khu vực,… Nhưng target đối tượng Facebook như thế nào mới chuẩn? Thấu hiểu nỗi lòng đó, Adsplus sẽ mách bạn. Cách nhắm đúng mục tiêu khi chạy quảng cáo hết sức đơn giản và hiệu quả.

target đối tượng facebook 01

                   Cài đặt target đối tượng Facebook chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Nhiều người cứ lầm tưởng việc target đối tượng Facebook càng nhiều thì sẽ càng tốt, cứ có bao nhiêu loại đối tượng là cho hết vào chiến dịch vì sợ bỏ lỡ một đối tượng thì mất đi cơ hội bán hàng tiềm năng. Nhưng nếu cứ nuôi mãi suy nghĩ đó thì hậu quả tham sẽ càng thâm. Thật ra cài đặt target đối tượng Facebook ở phân khúc hẹp thì mới chính là lựa chọn thông minh.

1.Chia để trị:

Với chiến lược này bạn sẽ chia nhỏ khách hàng thành nhiều phân khúc nhỏ. Có thể chia theo độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích. Việc chia nhỏ có nhiều ích lợi như:

Lợi ích đầu tiên

Bạn sẽ hiểu rõ được khách hàng của mình. Ví dụ sản phẩm của bạn có thể bán cho độ tuổi từ 20-40. Nhưng bạn có thể chia nhỏ một nhóm có độ tuổi 20-22. Đó là nhóm những khách hàng trẻ, có những sở thích, thói quen và động cơ mua hàng hoàn toàn khác nhóm độ tuổi 30-32. Bạn có thể thiết kế nội dung sao cho thu hút được những người ở nhóm 20-22 đó.

Lợi ích thứ hai

khi phân thành nhiều nhóm nhỏ như vậy thì bạn sẽ dễ dàng chạy A/B test để biết được nhóm khách hàng nào hiệu quả hơn để từ đó phân bổ ngân sách.

Lợi ích thứ ba

Bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn (chứ không phải số lần hiển thị). Một tài khoản không thể tiếp cận hết các đối tượng tiềm năng trong một nhóm quảng cáo. Bạn có thể đầu tư nhiều hơn. Nhưng đến một mức độ nào đó quảng cáo sẽ lặp lại với người cũ. Chứ ko xuất hiện đến tất cả đối tượng còn lại trong nhóm.

Bằng chứng trong trường hợp này là tần suất tăng lên 2,3,4. Nhưng số người người tiếp cận vẫn không bằng số người tiềm năng của nhóm quảng cáo. Chia nhỏ thành nhiều nhóm sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn trong đối tượng tiềm năng.

target đối tượng facebook 02

                   Cài đặt target đối tượng Facebook chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Tuy nhiên, chiến lược này còn có một vài điểm yếu bạn cần lưu ý. Nếu bạn đi sai đường, thì bạn mất nhiều tiền và công sức mà không có chút kết quả gì. Vì thế trong quá trình chia để trị bạn cần phân tích thật kỹ sản phẩm và đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, chia nhỏ ra thì bạn sẽ có nhiều nhóm quảng cáo, nhiều chiến dịch, nhiều nội dung khác nhau, quản lý sẽ tốn nhiều công sức hơn.

2.Kết hợp

Thay vì chia nhỏ đối tượng ra để nhắm đến thì bạn lại kết hợp lại các loại đối tượng lại. Khi dùng chiến lược này thì bạn không cần tốn công sức quá nhiều. Nhưng vẫn có thể có đơn hàng lai rai và ổn định.

Vậy khi nào nên dùng chiến lược này?

Đối với nhóm mặt hàng mà tỉ lệ đối tượng mục tiêu trong nhóm đối tượng tiềm năng cao thì bạn có thể target rộng ra. Ví dụ khi bán quần áo phân khúc bình dân thì bạn có thể chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính là được.

Bạn cũng có thể kết hợp nhiều đối tượng liên quan lại với nhau. Hoặc liên quan đến sản phẩm dịch vụ được bán thành một nhóm. Ví dụ, bạn chạy quảng cáo cho tiệm karaoke có tổ chức tiệc sinh nhật. Thì có thể target tới những người có sinh nhật sắp diễn ra, bạn bè thân của những người có sinh nhật, và những đối tượng có sở thích ca hát. Điểm chung đó là tổ chức sinh nhật và hát. Nếu bạn kết hợp các đối tượng vô tội vạ thì sẽ không hiệu quả.

Nội dung

Đối với nội dung hấp dẫn bạn cũng có thể để target rộng mà không cần chia nhỏ. Nhờ điểm số thu hút của một content hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, dẫn đến lượng tương tác nhiều hơn. Mặc dù tỉ lệ khách hàng mục tiêu là 20% (trong tổng số đối tượng tiếp cận được) nhưng nếu nội dung hay dẫn đến lượng tiếp cận tăng gấp 5 lần thì target rộng vẫn hiệu quả như một target chuyên sâu.

target đối tượng facebook 04

                  Cài đặt target đối tượng Facebook chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 2 chiến lược cùng lúc, vừa chia để trị ,vừa kết hợp để tạo ra nhóm đối tượng mong muốn.

Đó chính là hai cách target đối tượng Facebook đơn giản nhất mà Adsplus tổng hợp lại cho bạn. Nhưng nếu bạn vẫn còn cảm thấy khó khăn khi chạy chiến dịch mãi mà vẫn chưa hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Adsplus – chạy quảng cáo Facebook sẽ không còn là mối bận tâm của bạn khi bán hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ