Target đối tượng Facebook như thế nào để hiệu quả?

Các nội dung chính

Có thể nói target đối tượng Facebook dựa vào sở thích, nghề nghiệp. vị trí, độ tuổi,…có rất nhiều tùy chọn khác nhau. Dưới đây Adsplus xin gửi bạn những cách sau để bạn có thể tham khảo. Đặc biệt khi bạn cài đặt vào chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

target đối tượng Facebook

Target đối tượng Facebook theo tâm lý từng độ tuổi

Hành vi của mỗi khách hảng sẽ phụ thuộc vào từng độ tuổi khác nhau. Muốn đạt hiệu quả cao việc đầu tiên bạn cần làm là hiểu được tâm lý của khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Và cũng để tối ưu chúng ta sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng:

Target đối tượng facebook nhóm tuổi 18- 22

Những bạn nằm trong độ tuổi này đa phần là sinh viên, học sinh. Những đối tượng vẫn chưa có thu nhập ổn định hoặc phụ thuộc vào gia đình. Hành vi của các bạn trong độ tuổi này thường xuyên lên mạng và tương tác cao. Nhưng việc mua hàng vẫn quá xa vời vì điều kiện thu nhập của họ còn thấp.

Target đối tượng facebook nhóm tuổi từ 23- 25

Nhóm tuổi này là những bạn vừa mới tốt nghiệp có thể có thu nhập trung bình. Hoặc đa phần sẽ kết hôn và làm mẹ. Vì thế hành vi mua hàng của họ thường là những sản phẩm mẹ và bé hoặc đồ ăn vặt, thời trang.

Target đối tượng facebook nhóm tuổi từ 26- 30

Nhóm tuổi này đã có thu nhập ổn định, chín chắn hơn và có vị thế trên xã hội. Thế nên xu hướng mua hàng trong độ tuổi này có thể cao hơn với những món đồ đắt giá và ưu tiên chất lượng.

Target đối tượng facebook nhóm tuổi từ 31- 40

Nhóm tuổi này có thu nhập dư dả nên nhu cầu mua sắm cao hơn. Họ cần những món đồ cao cấp vì họ không bận tâm giá cả.

Target đối tượng facebook nhóm từ 40 trở lên

Nhóm tuổi này họ có khoản tiết kiệm riêng. Nên việc mua sắm là điều rất dễ dàng nhưng họ sẽ tin tưởng hơn với việc mua hàng ngoại tuyến so với trực tuyến.

target đối tượng Facebook

Target đối tượng facebook dựa vào từng khu vực địa lý

Người dân ở mỗi vùng miền sẽ có những thói quen và phong tục khác nhau. Bạn cần tìm hiểu sâu thì mới có được đối tượng phù hợp.

Ví dụ:

  • Miền Nam: Mọi người đều có tính cách khá thoải mái, thoáng, thật thà,…
  • Miền Trung: Thích sự chắc chắn, yêu cầu về chất lượng và giá thành phải tốt và rẻ. Nên tỉ lệ hoàn hàng là cao nhất trong 3 miền.
  • Miền Bắc: Cạnh tranh, khó khăn và có tính nghi ngờ cao

Target đối tượng facebook dựa theo tâm lý của từng tệp khách hàng

Bạn nên dành nhiều thời gian tìm hiểu xem sản phẩm của mình đang kinh doanh hướng đến nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu nào. Họ khoảng bao nhiêu tuổi, giới tính nào chiếm ưu thế hơn. Và hành vi mua hàng của họ ra sao. Sau đó, bạn nhắm đối tượng mục tiêu Facebook theo từng chiến dịch quảng cáo. Thực hiện càng cụ thể, chi tiết thì sẽ càng dễ thành công hơn.

Để nhắm đúng đến đúng khách hàng mục tiêu hiệu quả. Adsplus khuyên bạn cần bỏ thời gian để tìm hiểu và sau đó đưa ra các quyết định chiến dịch quảng cáo thật sự thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ