Cập nhật mới nhất về liên kết GA4 với Google Ads

Các nội dung chính

Theo thông tin mới nhất từ Google cho biết, Google sẽ công bố việc liên kết GA4 với Google Ads. Việc tích hợp này là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực theo dõi hiệu suất trang web.

Cập nhật mới nhất về liên kết GA4 với Google Ads

Xem thêm:

Google đã thông báo về việc cho phép tích hợp các thuộc tính Google Analytics 4 (GA4) với tài khoản AdSense. Bản cập nhật này cho phép dữ liệu AdSense có sẵn trong báo cáo và dữ liệu khám phá GA4. Giúp cung cấp thông tin toàn diện hơn về hiệu suất trang web.

Liên kết GA4 với Google Ads có gì đặc biệt?

Liên kết GA4 với Google Ads đặc biệt nhất là việc hợp nhất dữ liệu AdSense với các phân tích trang web khác. Chẳng hạn như nguồn lưu lượng truy cập và hành vi của người dùng, cung cấp hiểu biết toàn diện về hiệu suất trang web. Người dùng có thể sử dụng thông tin này để xác định các mẫu và thông tin chi tiết. Từ đó giúp tối ưu hóa doanh thu quảng cáo.

Cách thực hiện

Thực hiện theo các bước bên dưới để liên kết thuộc tính Analytics với tài khoản AdSense của bạn:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google AdSense.
  • Nhấp vào Tài khoản > Truy cập và ủy quyền > Tích hợp Google Analytics.
  • Nhấp vào +Liên kết mới.
  • Chọn thuộc tính mà bạn muốn liên kết từ danh sách.
  • Nhấp vào Tạo liên kết.

Sự liên kết này thực hiện như thế nào?

Quá trình liên kết GA4 với Google AdSense hoạt động thông qua các quy trình chính. Bao gồm ID được chia sẻ, sự kiện được thu thập tự động và liên kết dữ liệu.

Để tích hợp hoạt động, GA4 và thẻ AdSense giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng mã nhận dạng được chia sẻ để khớp từng lượt hiển thị quảng cáo với sự kiện GA4 tương ứng.

Giao tiếp giữa các thẻ này đảm bảo các ID đã ghi giống nhau giữa GA4 và AdSense cho một sự kiện và lần hiển thị quảng cáo tương ứng.

GA4 tự động thu thập các sự kiện cụ thể thông qua thẻ Google.

Việc tích hợp này sử dụng các sự kiện ad_impression và ad_click để điền dữ liệu vào GA4. Sự kiện ad_query được sử dụng để nối dữ liệu.

Xử lý sự khác biệt về dữ liệu

Mặc dù tích hợp được cải thiện, nhưng có thể có sự khác biệt giữa báo cáo trong tài khoản AdSense và báo cáo trong phần AdSense của Analytics.

Những lỗi này có thể do iframe, bảo mật hoặc phần mềm chặn khác, tích hợp AdSense/Analytics mới, cài đặt múi giờ và thiếu dữ liệu Analytics gây ra.

Tóm tắt

Việc liên kết GA4 với Google AdSense cung cấp nhiều thông tin chi tiết về dữ liệu. Mặc dù có tiềm năng tối ưu hóa hiệu suất trang web và doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên hãy cảnh giác với những hạn chế. Người dùng hãy tiếp cận sự liên kết này với sự hiểu biết về lợi ích, nhược điểm và khả năng xảy ra sai lệch dữ liệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ