Chiến dịch marketing địa phương cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các nội dung chính

Nếu bạn muốn thương hiệu hoặc sản phẩm của mình được khán giả ở địa phương chú ý nhiều hơn? Thì bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là 13 chiến dịch marketing địa phương hiệu quả sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

chiến dịch marketing địa phương

Những chiến dịch marketing địa phương tuyệt vời cho năm nay

1. Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương

Thông qua Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP), doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ngay khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp hoặc từ khóa của bạn trên Google. Đây là một chiến dịch marketing địa phương tuyệt vời và đặt biệt là nó miễn phí.

Kết quả sẽ hiển thị các doanh nghiệp trong vùng lân cận của người đang tìm kiếm. Và thậm chí bao gồm cả doanh nghiệp của bạn trên Google Maps.

Ngoài ra, GBP có một chức năng tuyệt vời cho phép bạn đặt bán kính trên các dịch vụ thành một bán kính cụ thể, chẳng hạn như 10km. Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên thêm nội dung mới hoặc bài đăng trên blog vào tài khoản GBP của bạn.

Các bài đăng GBP có thể giúp tăng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác.

2. Đánh giá địa phương từ khách hàng địa phương

Là người dùng trực tuyến thận trọng, điều đầu tiên mọi người chú ý thường là các đánh giá được đưa ra trên danh sách GBP. Một bài đánh giá hoặc lời chứng thực tích cực có thể chứng minh cho khách hàng địa phương rằng bạn là một doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng.

Chiến dịch marketing này cũng tạo một chặng đường dài trong việc di chuyển khách hàng qua kênh bán hàng để chuyển đổi hoặc mua hàng.

3. Tối ưu hóa trang web 

Bước tiếp theo để đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn vào thị trường địa phương. Bạn cần tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm không phải trả tiền.

Cách đầu tiên và quan trọng nhất để làm điều đó là thông qua tối ưu hóa từ khóa.

Cạnh tranh trong các từ khóa ngắn rất khốc liệt. Bởi những ai tồn tại lâu hơn bạn gần như chắc chắn đã được xếp hạng cao hơn.

Vì vậy, hãy tập trung vào các từ khóa dài. Cụ thể là theo vị trí địa lý.

Đây là những điều lý tưởng bởi vì những người sử dụng từ khóa đuôi dài thường biết họ muốn gì. Đây là người dùng không quá vội vàng và họ sẵn sàng tham gia hơn. Hãy tạo các website dựa trên vị trí, hướng đến thị trường ngách và có các từ khóa đuôi dài.

4. Tạo nội dung địa phương hóa

Marketing nội dung là một phần quan trọng trong việc thu hút đối tượng mục tiêu. Nội dung của bạn càng có giá trị, phù hợp và nhất quán. Lúc này thương hiệu sẽ càng có nhiều đối tượng mục tiêu tương tác với nội dung đó. Nhưng đối với chiến dịch marketing địa phương này thì bạn phải bắt đầu từ đâu?

Tạo nội dung giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng là một chủ đề không thể bỏ qua. Người dùng ưa chuộng các blog “hướng dẫn”, sách điện tử, đồ họa thông tin, video và các blog dạng dài khác (hơn 900 từ). Bằng cách đó, nội dung của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web của bạn khi tìm kiếm giải pháp.

5. Xem lại thiết kế trang web 

Giao diện của trang web của bạn cũng quan trọng như từ ngữ và nội dung giúp bạn có thể được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, trong khi từ khóa sẽ đưa khách truy cập vào trang web của bạn. Thì thiết kế và trải nghiệm người dùng (UX) của bạn sẽ giữ họ ở đó.

Sử dụng hình ảnh và video trên trang web của bạn tham chiếu đến vị trí, vùng lân cận và doanh nghiệp. Điều này giúp dễ nhận biết đối với thực thể được bản địa hóa của bạn. Ngoài ra, internet đang phát triển nhanh chóng như nhu cầu của người tiêu dùng. Điều quan trọng nhất để bảo vệ trên trang web của bạn là trải nghiệm của người dùng. Trang web phải dễ sử dụng, dễ điều hướng và dễ hiểu.

Xem thêm:

6. Tích hợp công cụ CRM

Các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đảm bảo doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Hầu hết các CRM có thể tích hợp với các trang web hiện đại. Nhưng làm cách nào để trang web của bạn cung cấp dữ liệu khách hàng tiềm năng vào CRM?

Đầu tiên, bạn có thể xem xét thêm một cửa sổ bật lên trên trang web của mình.

Đó có thể là lời mời đăng ký nhận bản tin, xem một chương trình khuyến mãi có giới hạn hoặc thông báo ra mắt sản phẩm mới.

Khi được liên kết với CRM của bạn, các trang đích tạo khách hàng tiềm năng cũng sẽ tự động cập nhật CRM của bạn. Điều này không chỉ cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho kênh của bạn mà còn cải thiện dữ liệu và nhắm mục tiêu của bên thứ nhất và do đó làm cho thông điệp marketing địa phương của bạn tốt hơn nhiều.

7. Thu hút khách truy cập địa phương thông qua Google Ads

Nếu bạn muốn bán hàng, bạn cần phải quảng cáo. Mặc dù SEO rất tốt cho tìm kiếm không phải trả tiền tại địa phương. Nhưng bạn cần Quảng cáo Google và các kênh truyền thông trả phí khác để hỗ trợ các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Khi thiết lập Google Ads, hãy triển khai theo dõi chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình và hướng tới sự tối ưu.

Nó cũng sắp xếp các chiến thuật marketing với các mục tiêu bán hàng và cuối cùng là hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

8. Sử dụng điện thoại với quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của Google

Nếu bạn chủ yếu dựa vào các cuộc gọi điện thoại để tạo ra doanh số. Thì quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của Google có thể là hoạt động lý tưởng cho hoạt động marketing địa phương.

Đó là bởi vì, giống như các sản phẩm khác của Google, bạn có thể nhắm mục tiêu một nhân khẩu học cụ thể trong quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của mình.

Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không có bất kỳ trang đích cụ thể nào. Và một cuộc gọi điện thoại trực tiếp sẽ hiệu quả hơn. Một nhược điểm của chiến dịch marketing trực tuyến địa phương là bạn sẽ không nhận được tất cả các cuộc gọi đủ điều kiện.

9. Tận dụng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức và sự tham gia của thương hiệu địa phương.

Thứ nhất, các nhóm cộng đồng thường đã có tất cả các khách hàng mong muốn của bạn ở một nơi.

Bạn cần hoạt động tích cực trên các kênh truyền thông xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn ưa thích. Sử dụng các nền tảng như TikTok và Instagram cho khán giả Gen Z và Gen Y, trong khi Facebook rất phù hợp với Gen X.

10. Sự kiện ngoại tuyến

Các hoạt động và sự kiện ngoại tuyến là một trong những cách yêu thích để thúc đẩy marketing địa phương. Chẳng hạn như email, quảng cáo và mạng xã hội những phương pháp này mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Xem xét thẻ khách hàng thân thiết, tài trợ từ thiện, chương trình giới thiệu, và các sự kiện củng cố cộng đồng khác.

Tất cả những điều này tạo thêm sức hấp dẫn to lớn cho thương hiệu của bạn và cho phép bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình tại địa phương.

Tạm kết 

Với rất nhiều cách vừa được đề cập ở trên, hy vọng đối tượng mục tiêu tại địa phương của bạn sẽ quan tâm hơn đến các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ