3 cách điều chỉnh chiến dịch marketing tết 2022 online

Các nội dung chính

Mọi năm Tết nguyên đán được tổ chức theo các cách thức truyền thống từ xưa đến nay. Thì năm nay có thể mọi người sẽ được trải nghiệm đón tết online. Hiện nay, xu hướng đón tết online ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Vậy các thương hiệu có thể mô phỏng lại Tết để kết nối với mọi người bằng cách nào? Hãy cùng khám phá 3 cách để điều chỉnh các chiến dịch Marketing Tết 2022 online.

chiến dịch marketing tết 2022

Đại dịch COVID-19 xuất hiện vào năm ngoái, Marketer đã nghiên cứu cách các thương hiệu ở Việt Nam. Các thương hiệu đã có phản ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng. Năm nay, Marketer đã khám phá những thông tin chi tiết mới về hành vi của người tiêu dùng. Trên công cụ tìm kiếm và YouTube khi Việt Nam đón Tết online đầu tiên. Thêm vào đó, chiến dịch Marketing Tết 2022 có thể cũng sẽ được tổ chức online. Do đó, Marketer xem xét các cách mà các thương hiệu có thể chuẩn bị tốt hơn cho điều này. Các thương hiệu có thể bằng cách sử dụng các giải pháp mới. Để từ đây có thể kết nối với mọi người khi Việt Nam cùng nhau chào đón năm Nhâm Dần.

Xem thêm:

Tết 2021 không phải là một lễ kỷ niệm quá ồn ào như những năm trước. Do quy định hạn chế COVID-19 khiến hầu hết mọi người phải ở nhà. Trong những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Việt Nam. Lưu lượng truy cập đến các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 39% trong năm nay so với Tết 2020.

Bất chấp hoàn cảnh, thì người dân Việt Nam vẫn kiên cường và hy vọng. Một cuộc khảo sát gần đây mà Marketer thực hiện vào tháng 5 năm 2021. Cho thấy 70% người dùng online để tìm những cách mới để tổ chức kỳ nghỉ lễ ở nhà. Các lượt tìm kiếm “xem gì hôm nay” tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái và lượt tìm kiếm (Đêm giao thừa) “đếm ngược” tăng 38% trong cùng thời kỳ. Bên cạnh đó mọi người cũng bắt đầu mua sắm online nhiều hơn cho lễ hội. Chiếm mức tăng từ 20 đến 25% trong doanh thu bán hàng online ngay trước Tết 2021, so với cùng kỳ năm 2020.

chiến dịch marketing tết 2022

Mặc dù Tết 2022 có thể có những hạn chế tương tự hoặc khó khăn hơn như năm 2021. Mặc dù là có những hạn chế nhưng 64% người dân vẫn cho rằng Tết vẫn sẽ thú vị. 

Tiếp cận mọi người trên chiếc ghế dài của họ

Trong lịch sử, vào dịp Tết các chương trình tạp kỹ phát sóng chiếm ưu thế trên các màn hình TV. Từ đó làm nảy sinh nhận thức rằng TV là cách để tiếp cận mọi người trong mùa này.

Nhưng truyền hình phát sóng không còn là cách duy nhất mà người dân Việt Nam sử dụng để giải trí. Ngày càng có nhiều người sở hữu TV được kết nối. Điều này đã khiến việc phát trực tuyến YouTube trong phòng khách trở nên phổ biến.

Tính đến năm 2020, 92% chủ sở hữu TV được kết nối đang phát online nội dung YouTube trên thiết bị TV. Đến tháng 5 năm 2021, hơn 25 triệu người ở Việt Nam đang xem YouTube trên màn hình TV trong phòng khách. Đáng chú ý trong Tết 2021, 48% đã dành nhiều thời gian hơn những năm trước để xem TV được kết nối với gia đình hoặc một mình.

Trong Tết năm ngoái, mọi người nghe nhạc, xem hài kịch và theo dõi các chương trình Tết trên YouTube. Tìm kiếm trên YouTube cho các chương trình trực tiếp được cung cấp từ TV đã tăng đột biến 12 lần so với thời điểm không phải Tết. Nội dung âm nhạc đạt mức người xem cao nhất 54 %. Với rất nhiều người theo dõi YouTube, hãy lập kế hoạch cho chiến dịch Marketing Tết 2022 của bạn. Để từ đây bạn có thể tiếp cận họ trên TV được kết nối của họ.

Xem thêm:

Các thương hiệu có thể tận dụng những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng. Bằng cách cung cấp nội dung phổ biến trong dịp Tết để chào đón với người xem. Để chiếm được thị phần cạnh tranh về tiếng nói và xây dựng kết nối độc quyền với mọi người. Thương hiệu hãy cộng tác với những creator nội dung. Chương trình tài trợ Tết của YouTube kết nối các thương hiệu ở Việt Nam với những creator nổi tiếng trên YouTube. Để tạo nội dung mà mọi người thích thú và tiếp cận hàng triệu người xem mới.

Vào Tết 2020, thương hiệu cà phê Việt Nam Highlands Coffee đã hợp tác với Huỳnh Lập Official, kênh YouTube hàng đầu với 3,2 triệu người đăng ký. Huỳnh Lập sản xuất nội dung chương trình tạp kỹ giải trí Tết. Đồng thời Huỳnh Lập còn giới thiệu các sản phẩm cà phê và trà của Highlands trong chương trình.

Bằng cách đề cập đến những kiến thức cơ bản, các thương hiệu có thể mở ra tiềm năng của YouTube trên TV được kết nối. Để tiếp cận hàng triệu người trên khắp Việt Nam trong dịp Tết. Thêm TV đã kết nối vào danh sách kết hợp phương tiện của bạn. Để từ đây mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn khi họ đang xem YouTube. Sau đó, tạo các chiến dịch chuyên dụng có thể theo dõi kỹ thuật số nhận thức, ý định mua hàng và nâng cao thương hiệu.

Bản địa hóa nội dung 

Sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ của Việt Nam giữa các vùng miền hiển thị trên thanh tìm kiếm trong dịp Tết.

Năm ngoái, lượt tìm kiếm “Hoa Tết” tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng những lượt tìm kiếm này xuất hiện là “Hoa đào” ở miền Bắc và “Hoa mai” ở miền Nam. Tương tự, trong khi lượt tìm kiếm về “dân ca” (nhạc truyền thống) thường tăng đột biến trong dịp Tết. Mọi người ở các vùng khác nhau của Việt Nam tìm kiếm âm nhạc dân gian truyền thống độc đáo của vùng của họ. Ví dụ, ở Đồng bằng sông Hồng, đó là “dân ca quan họ”. Trong khi ở duyên hải Bắc Trung Bộ là “dân ca xứ Nghệ”.

Dưới đây là những điều mà các thương hiệu có thể học hỏi từ những xu hướng tìm kiếm này. Không có cách tiếp cận chung nào cho một thị trường đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ như Việt Nam. Vì vậy, để kết nối với khán giả trước, trong và sau Tết. Hãy nhấn vào thông tin chi tiết về khu vực để bản địa hóa các quảng cáo và thông điệp cho quy mô lớn. Với các công cụ như tính năng Vị trí phụ trong Công cụ lập kế hoạch tiếp cận. Các thương hiệu có thể cung cấp nội dung phù hợp với khán giả ở các khu vực cụ thể. 

Xem thêm:

Một ví dụ điển hình là chiến dịch truyền hình và YouTube kéo dài 8 tuần của P&G cho nhãn hiệu dầu gội đầu Pantene. Để thúc đẩy sự phát triển thương hiệu ở khu vực miền núi trung du phía Bắc. Công ty đã sử dụng tính năng Vị trí phụ trong Công cụ lập kế hoạch tiếp cận. Để từ đây có thể phân phối quảng cáo cụ thể cho những người sống ở những khu vực này. Bằng cách thêm chiến dịch Vị trí phụ vào chiến dịch quốc gia của mình. P&G đã có thể đo lường phạm vi tiếp cận gia tăng và tăng các chỉ số cho thị trường ưu tiên của mình.

“Chiến thắng ở khu vực nông thôn là điều quan trọng đối với tất cả các tập đoàn đa quốc gia”. Ông Tommy Nguyễn, Giám đốc truyền thông cấp cao của P&G Việt Nam, cho biết. YouTube sẽ tăng phạm vi tiếp cận gia tăng chất lượng thành công. Từ đây sẽ đóng vai trò quan trọng đối với các chiến dịch xây dựng thương hiệu của P&G trong tương lai.

Sử dụng chiến dịch video của YouTube để thúc đẩy doanh số bán hàng online

Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang chuyển sang thương mại điện tử. Để từ đây có thể thực hiện truyền thống Tết là làm mới bản thân, nhà cửa và tặng quà.

Nền tảng mua sắm online Tiki ghi nhận lượng giao dịch tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 1 năm 2021. Sau khi nghiên cứu thì có đến 39% người cho biết họ có kế hoạch mua hàng online nhiều hơn trong Tết 2022.

Cùng với Tìm kiếm, YouTube là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng. Với 80% người dùng chuyển đổi giữa hai nền tảng khi nghiên cứu sản phẩm. Bằng cách sử dụng Chiến dịch hành động video (VAC) trên YouTube. Các thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó để xem trên YouTube và đưa họ đến các cửa hàng online.

Đây là chiến dịch Marketing Tết 2022 của L’Oréal nhằm thúc đẩy lượng truy cập đến cửa hàng trên thị trường Shopee. Thương hiệu L’Oréal sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng online. Cùng với Shopee, thương hiệu làm đẹp hợp tác với Google để giới thiệu các sản phẩm chăm sóc da của mình trên YouTube.

Xem thêm:

Khi khách hàng truy cập vào các bài đánh giá về sản phẩm chăm sóc da trên YouTube. Họ đã nhìn thấy quảng cáo VAC của L’Oréal, Google và Shopee trong khi xem video. Trên trang chủ của YouTube, mọi người sẽ thấy các video quảng cáo và danh sách sản phẩm. Khi khách hàng nhấp vào một sản phẩm trong chiến dịch video action, họ sẽ được chuyển hướng đến cửa hàng L’Oréal’s Shopee.

L’Oréal cũng đồng thời chạy Chiến dịch mua sắm, cho phép L’Oréal nhắm mục tiêu khách hàng trên tìm kiếm, YouTube và hiển thị sản phẩm. Đồng thời đưa họ trở lại cửa hàng online của mình. Với phương pháp tiếp cận khách hàng theo hai hướng này, L’Oréal đã đạt được lợi nhuận chi tiêu quảng cáo gấp khoảng 2 lần.

Với việc Tết 2022 được thiết lập là một trải nghiệm digital khác, các thương hiệu có thể sử dụng thông tin chi tiết mới nhất về khách hàng cho ngày tết. Để lập kế hoạch trước và tiếp cận mọi người trên khắp Việt Nam khi họ bước sang năm mới. Để đảm bảo chiến dịch Marketing của bạn đã sẵn sàng cho Tết 2022 thì bạn nên áp dụng ba cách trên. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ