Các nội dung chính
Auction Insight là công cụ cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp đưa ra quyết định về chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping. Bạn có thể so sánh giá thầu của mình so với các nhà quảng cáo khác để có một chiến lược phù hợp.
Chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping hiệu quả nhất
Cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Shopping với Auction Insights là cách tối ưu để đưa ra một chiến lược đặt giá thầu và ngân sách phù hợp.
Đánh giá cạnh tranh với Auction Insight
Auction Insight cung cấp thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh tham gia vào cùng một phiên đấu giá mua sắm. Điều quan trọng cần lưu ý:
– Nhóm quảng cáo là chi tiết nhất bạn có thể mua sắm
– Thông tin chi tiết về phiên đấu giá sẽ hiển thị cho bạn thông tin chi tiết về các sản phẩm đủ điều kiện cho phiên đấu giá trong Nhóm quảng cáo đã chọn.
Mẹo chuyên nghiệp: Tạo các Nhóm quảng cáo (hoặc Chiến dịch) riêng biệt cho những người bán hàng đầu, các thương hiệu cụ thể, v.v. là một cách hay để thu thập dữ liệu cạnh tranh hơn và theo dõi bất kỳ xu hướng nào trong tỷ lệ hiển thị.
Báo cáo Auction Insights: Tìm kiếm và Mua sắm
Chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping hiệu quả nhất
Auction Insights: Chiến dịch tìm kiếm
Auction Insights của chiến dịch tìm kiếm bao gồm:
– Tỷ lệ hiển thị
– Vị trí trung bình
– Tỷ lệ trùng lặp
– Tỷ lệ vị trí trên
– Tỷ lệ đầu trang
– Chia sẻ nâng thứ hạng
Bí quyết: nhà bán lẻ có thể tạo báo cáo cho một hoặc nhiều từ khóa , nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch (miễn là chúng đáp ứng ngưỡng hoạt động tối thiểu trong khoảng thời gian đã chọn) và phân đoạn kết quả theo thời gian và thiết bị.
Auction Insights: Chiến dịch mua sắm
Auction Insights của chiến dịch Mua sắm bao gồm:
– Tỷ lệ hiển thị
– Tỷ lệ trùng lặp
– Chia sẻ nâng thứ hạng
Bí quyết: Nhà bán lẻ có thể tạo báo cáo cho một hoặc nhiều nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch (miễn là chúng đáp ứng ngưỡng hoạt động tối thiểu trong khoảng thời gian đã chọn) và phân đoạn kết quả theo thời gian và thiết bị.
Báo cáo Auction Insights là gì?
Chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping hiệu quả nhất
1) Auction Insights: Vị trí trung bình
Vị trí trung bình là cách nhanh chóng để đánh giá mức độ xếp hạng của quảng cáo của bạn so với quảng cáo của các nhà quảng cáo khác cạnh tranh trong cùng một phiên đấu giá. Vị trí trung bình là xếp hạng trung bình của quảng cáo trong phiên đấu giá, xác định thứ tự của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.
Ví dụ: nếu một trong những người tham gia trong báo cáo Auction Insights của bạn đang hiển thị “5” ở cột Vị trí trung bình, điều này có nghĩa là quảng cáo của người tham gia đã hiển thị trung bình ở vị trí thứ 5 trên các trang kết quả tìm kiếm nơi quảng cáo của bạn cũng hiển thị.
2) Auction Insights: Chia sẻ hiển thị
Tỷ lệ hiển thị là số lần hiển thị bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được. Tính đủ điều kiện dựa trên cài đặt nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt, giá thầu. Và cuối cùng là điểm chất lượng của quảng cáo hiện tại của bạn . Trong báo cáo Auction Insights. Tỷ lệ hiển thị cũng cho bạn biết tỷ lệ hiển thị của các nhà quảng cáo khác. Nhưng bạn sẽ thấy dưới dạng tỷ lệ các phiên đấu giá mà bạn cũng đang cạnh tranh.
Lưu ý rằng chiến dịch mua sắm không sử dụng điểm chất lượng. Tuy nhiên, chất lượng tổng thể và mức độ liên quan của quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn cung cấp yếu tố làm cho tính đủ điều kiện của chúng.
3) Auction Insights: Tỷ lệ trùng lặp
Tỷ lệ trùng lặp là tần suất quảng cáo của đối thủ cạnh tranh khác nhận được hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng nhận được hiển thị.
Ví dụ: nếu một trong những người tham gia khác trong báo cáo Auction Insights của bạn đang hiển thị “70%” trong cột Tỷ lệ trùng lặp, điều này có nghĩa là cứ 7 lần trong 10 lần quảng cáo của bạn hiển thị, quảng cáo từ người tham gia này cũng hiển thị.
Chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping hiệu quả nhất
4) Auction Insights: Tỷ lệ vị trí trên (Chỉ chiến dịch tìm kiếm)
Tỷ lệ vị trí trên là tần suất quảng cáo của đối thủ cạnh tranh khác được hiển thị ở vị trí cao hơn quảng cáo của bạn, khi cả hai quảng cáo của bạn được hiển thị cùng một lúc.
Ví dụ: nếu một trong những nhà quảng cáo khác trong báo cáo Auction Insights của bạn hiển thị “6%” trong cột tỷ lệ vị trí trên, điều này có nghĩa là quảng cáo của người tham gia khác đã hiển thị ở vị trí cao hơn vị trí của bạn trong 6 trên 100 lần quảng cáo của bạn hiển thị cùng một lúc.
5) Auction Insights: Tỷ lệ đầu trang (Chỉ chiến dịch tìm kiếm)
Tỷ lệ đầu trang cho bạn biết tần suất quảng cáo của bạn (hoặc quảng cáo của một đối thủ cạnh tranh khác tùy thuộc vào hàng bạn đang xem) được hiển thị ở đầu trang, phía trên kết quả tìm kiếm chưa thanh toán.
6) Auction Insights: Chia sẻ nâng thứ hạng
Chia sẻ nâng thứ hạng là phần trăm được xác định bằng số lần quảng cáo của bạn xếp hạng cao hơn trong phiên đấu giá so với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh khác, cộng với số lần quảng cáo của bạn hiển thị khi quảng cáo không được chia cho tổng số phiên đấu giá quảng cáo bạn đã tham gia.
Chiến lược đặt giá thầu và ngân sách Google Shopping hiệu quả nhất
Với Auction Insights bạn sẽ có đươc sự lựa chọn chiến lược đặt giá thầu và ngân sách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình khi chạy quảng cáo Google Shopping. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin, bạn hãy liên hệ ngay với Adsplus.vn để nhận hỗ trợ tư vấn ngay hôm nay nhé! Chúc bạn thành công!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn