Top 10 chiến lược Internet Marketing hàng đầu trên toàn cầu

Các nội dung chính

Internet Marketing hiện nay được xem là xu hướng trong các chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Vậy tại sao chiến lược Internet Marketing lại trở nên nổi bật trong thời gian gần đây?

chiến lược internet marketing

Marketing là công cụ hiệu quả nhất trong việc thu thập khán giả tiềm năng. Không những thế đây còn là công cụ giúp thương hiệu duy trì mối quan hệ với khán giả hiện tại. Các Marketer từ trước đến nay đã sử dụng các chiến thuật và chiến lược khác nhau trong một thời gian dài để thu hút khách hàng.

Với thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, ngay cả các chiến lược Marketing cũng đã chuyển thành chiến lược Internet Marketing. Rất nhiều trong số đó đã được đưa ra gây ra sự thay đổi hàng loạt.

Những chiến lược này được coi là một bước đi cực kỳ thận trọng của thương hiệu. Đặc biệt trong việc khắc họa hình ảnh của mình đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Internet Marketing là gì?

Internet Marketing là quá trình quảng bá một doanh nghiệp hoặc thương hiệu và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó qua internet. Cùng với đó là sự trợ giúp của các công cụ thiết yếu giúp tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Internet Marketing là một thuật ngữ khá rộng bao gồm một loạt các chiến thuật và chiến lược Marketing. Nó có thể bao gồm nội dung, email, tìm kiếm, quảng cáo trả tiền…

Mặc dù mục đích chính của Internet Marketing là bán hàng hóa và dịch vụ, hoặc quảng cáo qua internet. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất mà một doanh nghiệp theo đuổi nó.

Xem thêm:

Một công ty có thể Internet Marketing để truyền đạt thông điệp về chính họ (xây dựng thương hiệu) hoặc để thực hiện nghiên cứu. Internet Marketing cũng có thể là một cách hiệu quả để xác định thị trường mục tiêu. Thêm vào đó là khám phá mong muốn và nhu cầu của bộ phận Marketing. Để từ đây có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hoặc thiết lập thẩm quyền và chuyên môn trong một ngành.

Internet Marketing hiện đang phát triển theo một giai đoạn nhanh chóng. Công cụ này năng động và yêu cầu mọi doanh nghiệp buộc phải trực tuyến. Thêm vào đó các Marketer phải cập nhật những thay đổi trong hệ thống. Có hai thành phần phổ biến hiện nay của Internet Marketing.

  • B-to-B (B2B) là kinh doanh thương mại điện tử. Trong đó các công ty kinh doanh bán sản phẩm và dịch vụ của họ cho các công ty kinh doanh khác sử dụng Internet.
  • B-to-C (B2C) là kinh doanh cho người tiêu dùng. Nơi các công ty kinh doanh bán sản phẩm và dịch vụ của họ cho người tiêu dùng sử dụng Internet.

Top 10 Internet Marketing hiện nay

1. Thiết kế web

Trước đây mọi người thường không coi thiết kế web là một chiến thuật Marketing. Tuy nhiên, website của bạn là điểm tương tác đầu tiên giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng. Có nghĩa là bạn cần tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời cho khách hàng của mình. Vì vậy, nếu trang của bạn không sạch sẽ, dễ đọc và thú vị. Thì việc bạn dành bao nhiêu thời gian để phát triển các chiến lược cũng không quan trọng.

Do đó, bạn vẫn sẽ mất khách hàng. Để có thể thu hút khách hàng, bạn nên thuê một người nào đó để tạo một trang web hiện đại. Để từ đây có thể thu hút sự chú ý và thân thiện với thiết bị di động.

2. Sử dụng SEO và SEM

SEO và SEM là một phần của những gì giúp doanh nghiệp của bạn tốt hơn trên các kết quả của công cụ tìm kiếm. Với chiến lược SEO mạnh mẽ, các cụm từ tìm kiếm sẽ là dấu hiệu định vị cho thương hiệu của bạn. Điều này sẽ làm tăng khả năng trở thành thương hiệu mà người dùng chọn sau khi tìm kiếm trực tuyến.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên web sẽ đề cập đến bất kỳ tối ưu hóa nào bạn thực hiện trên trang web của mình. Nó có thể bao gồm cải thiện tốc độ trực tuyến của trang web của bạn, thêm các cụm từ khóa trong URL, tiêu đề trang web và tiêu đề của bạn. Cùng với đó là tạo và cập nhật tài liệu nội dung như hàng hóa và dịch vụ của bạn

Ngược lại, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài web đề cập đến việc tối ưu hóa diễn ra ở ngoài trang web của bạn. Điều này thường bao gồm các liên kết một chiều trong trang web của bạn từ các trang xác thực khác nhau.

Cả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web và ngoài trang web có thể giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Cuối cùng là hỗ trợ bạn thu hút thêm khách hàng và kiếm thêm doanh số bán hàng trực tuyến.

3. PPC (Pay-per-click)

Pay per Click (PPC) là một mô hình quảng cáo trực tuyến phổ biến. Với PPC, các Marketer cung cấp vị trí trong các liên kết được tài trợ của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa và cụm từ cụ thể. Nếu giá thầu của bạn cao cho một từ khóa cụ thể cho thương hiệu của bạn. Lúc này quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khi mọi người nhập từ khóa đó vào thanh tìm kiếm.

Một trong những lợi thế của PPC như một chiến lược Internet Marketing. Đó là thời điểm quảng cáo của bạn được nhấp để phân phát. Chúng có thể gửi lưu lượng truy cập có liên quan và đủ điều kiện đến trang web của bạn. Nó cũng có lợi nhuận và bạn chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn tránh lãng phí tiền khi tiếp cận với những người không quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. PPC cũng cho phép bạn tạo quảng cáo Remarketing để tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cùng với đó là nhắc họ về những gì họ đã thấy trên trang web của bạn.

Ví dụ: nếu ai đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến của họ và rời đi mà không mua hàng. Bạn có thể sử dụng Remarketing để phân phát các quảng cáo giống như sản phẩm đó. Bạn sẽ xuất hiện các trang web khác để khuyến khích họ quay lại và mua hàng.

4. Marketing danh tiếng

Marketing danh tiếng bao gồm việc sử dụng các thông cáo báo chí, mạng xã hội và các nền tảng đánh giá của khách hàng để phát triển nhận thức tích cực về công ty. Giới thiệu và đánh giá trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng trong một số ngành nhất định như ngành du lịch.

Marketing danh tiếng sẽ liên quan đến việc phát triển một thương hiệu đặc biệt. Việc này sẽ khuyến khích khách hàng đăng đánh giá và phản hồi nhanh chóng. Để từ đây có thể giải quyết các mối quan tâm hoặc khiếu nại của khách hàng trên mạng xã hội và các nền tảng đánh giá.

Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng. Cùng với đó nó cho họ biết rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm đến nhu cầu, câu hỏi và mối quan tâm của họ.

5. Sử dụng Email Marketing

Chỉ gửi email thôi là chưa đủ cho bạn. Lúc này bạn nên xem xét các danh sách email khác nhau phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của từng cá nhân. Để từ đây có thể đưa ra phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa cho các chiến dịch của bạn. Hãy xem xét kỹ lưỡng và rõ ràng thói quen mua hàng của khách hàng của bạn. Để từ đây có thể sử dụng thông tin đó để phát triển chiến lược của bạn.

Ví dụ: nếu ai đó tải xuống hướng dẫn về SEO. Bạn có thể theo dõi với các tài nguyên bổ sung và thông tin hữu ích để giúp họ tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn.

6. Sự hiện diện trên mạng xã hội

Bằng cách duy trì sự hiện diện trên các nền tảng mạng xã hội bạn có thể kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Đồng thời biến đây trở thành chiến lược Internet Marketing không thể thiếu với thương hiệu.

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để thu hút người dùng. Thêm vào đó là cung cấp thông tin hữu ích về doanh nghiệp của mình . Để từ đây thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ khuyến khích họ mua hàng. Nếu ai đó có câu hỏi về doanh nghiệp của bạn, họ có thể liên hệ với bạn trực tiếp trên mạng xã hội và bạn. Việc này sẽ có thể giúp bạn thực hiện các bước tiếp theo trong công việc kinh doanh của mình.

7. Tham gia các bài báo hoặc tin tức

Làm việc với chuyên gia PR để tham gia vào các bài báo và tin tức về các chủ đề liên quan đến công việc của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn khẳng định mình là một chuyên gia đáng tin cậy. Mà còn có thể giới thiệu công ty của bạn với một lượng lớn người hơn.

8. Influencer Marketing

Với Influencer Marketing, bạn có thể kết nối với những người nổi tiếng trực tuyến hiện tại. Sau đó bạn có thể chia sẻ thông tin này về sản phẩm và dịch vụ của bạn với những người theo dõi họ. Nói cách khác, Influencer Marketing cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng. Từ đó, chiến lược này có thể giúp bạn thu hút khách hàng trung thành.

Bạn có thể có những cuộc trò chuyện tích cực về công ty, sản phẩm và thương hiệu của mình trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau. Để từ đó có những lời tốt đẹp và tích cực dành cho công ty của bạn.

9. Nhắm mục tiêu lại

Nếu ai đó truy cập trang web của bạn thông qua các quảng cáo trả tiền khác nhau. Sau đó. họ sẽ quay lại mà không mua bất cứ thứ gì. Thì điều đó sẽ thấy rằng người đó được hiển thị các quảng cáo cụ thể với cùng một sản phẩm mà anh ta quan tâm.

Chiến lược này đảm bảo rằng người đó bị gửi spam bằng các quảng cáo về sản phẩm cụ thể. Để cuối cùng họ sẽ bị thu hút và mua bất kỳ sản phẩm. Phương pháp này được gọi là nhắm mục tiêu lại. Hình thức này xuất hiện bởi vì nhiều người dùng tìm đến trang web vì sở thích. Tuy nhiên, họ lại rời khỏi trang web mà không có bất kỳ hoạt động nào. Vì vậy bạn sẽ thu hút sự chú ý của họ một lần nữa để nhắc nhở về sở thích của họ.

10. Duy trì một Blog

Blog của bạn nên được sử dụng vì một số lý do khác nhau. Nó có thể bao gồm khả năng tiếp tục đăng các từ khóa mới và điều chỉnh chiến lược công cụ tìm kiếm của bạn. Ngoài ra, blog của bạn trở thành nơi bạn có thể đưa ra lời khuyên, chia sẻ thông tin và kết nối thực sự với khách hàng của mình. Một mối quan hệ lâu dài bắt đầu bằng sự tin tưởng lẫn nhau. Do đó, blog của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng điều đó.

Bạn thậm chí có thể viết cho blog, tạp chí hoặc trang web của người khác. Điều này có thể tăng lượng người xem và giới thiệu công ty của bạn với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kết luận

Những chiến lược và chiến thuật khác nhau này tỏ ra rất quyết định trong việc nhân lên lợi nhuận cho một doanh nghiệp. Các chiến lược này sẽ giúp tăng lượng khán giả và giá trị thương hiệu của bạn.

Các chiến lược Marketing này cũng cho phép công ty giải quyết các vấn đề thực tế của khách hàng. Vì giờ đây họ có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có thể trả lời các phản hồi khác nhau mà họ nhận được.

Các chiến lược sẽ cho phép thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và nhà cung cấp. Đặc biệt khi người tiêu dùng có tiếng nói lớn hơn trong việc sử dụng hàng hóa và dịch vụ. Đồng thời nhà sản xuất cũng biết được phản ứng đầu tiên đối với sản phẩm của họ. Cuối cùng cũng hiểu chế độ nào là phù hợp nhất hiệu quả cho đối tượng mục tiêu của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ