7 dự đoán Marketing năm 2022 mà các thương hiệu cần lưu tâm

Các nội dung chính

Quả cầu pha lê Marketing nói lên những điều hấp dẫn gì cho năm 2022? Một số chuyên gia Marketing đã chia sẻ những dự đoán xu hướng Maketing trong 2022:

dự đoán xu hướng 2022

Dự đoán 1: Mọi người sẽ mua thương hiệu chứ không phải sản phẩm

“Mặc dù nhận thức về thương hiệu không phải là điều gì mới. Tuy nhiên, trong năm 2022 và hơn thế nữa, chúng ta sẽ thấy người tiêu dùng ít tập trung vào việc mua một sản phẩm cụ thể hơn. Mà họ sẽ tìm cách đầu tư tiền của họ vào một thương hiệu mà họ tin tưởng. Đặc biệt là một thương hiệu mà họ tin tưởng và phù hợp với giá trị cốt lõi của họ.” Penry Price, phó chủ tịch của LinkedIn Marketing Solutions, cho biết.

“Do chỉ có 5% người mua tham gia thị trường để mua một sản phẩm tại bất kỳ thời điểm nào. Các tổ chức cần dành thời gian trong năm nay để tập trung vào việc làm thế nào? Để từ đây họ luôn quan tâm đến 95% người mua không tìm kiếm để mua hàng. Nâng cao nhận thức về thương hiệu, phát triển một cộng đồng năng động. Cùng với đó là xây dựng lòng tin thay vì đẩy mạnh cập nhật sản phẩm và tiếp cận hoạt động Marketing của bạn theo cách tự phục vụ. Tất cả sẽ là điều quan trọng nếu bạn muốn chốt thỏa thuận vào năm 2022 và hơn thế nữa.”

Dự đoán 2: Quảng cáo kỹ thuật số B2B sẽ không bao giờ giống nhau

Gyanda Sachdeva, phó chủ tịch của LinkedIn Marketing Solutions, cho biết một số ý kiến. “Trước đây, các Marketer B2B có thể sử dụng các phương pháp tiếp cận kiểu B2C. Để từ đây họ có thể thúc đẩy thành công của chiến dịch. Tuy nhiên, những ngày đó đã qua rất lâu. Các Marketer phải hình dung lại mọi thứ từ sản phẩm họ sử dụng đến cách họ tiếp cận đối tượng của mình. Thêm vào đó là thành công của chiến dịch có ý nghĩa như thế nào. Đôi khi đây có thể là nội dung chưa được kiểm soát.

Những thương hiệu giành chiến thắng — thực sự định nghĩa lại tương lai của quảng cáo kỹ thuật số B2B. Đây có thể là những thương hiệu nhanh nhẹn và nhanh chóng để thử nghiệm và lặp lại. Họ là những người không bao giờ nhìn lại quá khứ và luôn hướng về phía trước. Mặc dù trong tương lai kết quả sẽ không bao giờ giống nhau. Tuy nhiên, nó sẽ thành công hơn nhiều so với những gì nó từng có. Tương lai được xây dựng dựa trên quyền riêng tư, hiểu các nhóm mua và khai thác thông tin chi tiết. Để từ đây bạn có thể đánh giá hiệu quả các tín hiệu mua sắm. Để từ đây thương hiệu có thể thúc đẩy các chiến dịch Marketing B2B hiệu quả. ”

Dự đoán 3: Các Marketer sẽ tìm đến hội đồng người tiêu dùng để đưa ra các quyết định quan trọng

Rob Holland, Giám đốc điều hành của Feedback Loop cho biết ý kiến của mình. “Người tiêu dùng hiện đang dẫn đầu dự đoán xu hướng văn hóa Marketing 2022. Thêm vào đó, họ còn mua hàng mà các thương hiệu từng cá nhân hóa cho họ”. “Điều này có nghĩa là người tiêu dùng cũng cần một không gian riêng khi các thương hiệu đưa ra quyết định về mọi thứ. Họ cũng cần các khái niệm chiến dịch đến việc tạo ra sản phẩm.

Trong khi một số Marketer tập trung vào những gì họ cho là phù hợp với người tiêu dùng. Lúc này người tiêu dùng sẽ chỉ đơn giản là chia sẻ những gì họ muốn hoặc không muốn. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu giới thiệu ‘Hội đồng người tiêu dùng’. Do đó, trên thực tế nhiều thương hiệu sẽ không đưa ra quyết định quan trọng nếu không có họ. Một số Marketer sẽ dựa vào thông tin đầu vào nâng cao của người tiêu dùng để ra quyết định. Thay vì phản hồi sau thực tế của họ, để đưa ra các quyết định quan trọng.”

Dự đoán 4: Tăng độ nhạy đối với Marketing

Nhà tư vấn Marketing toàn cầu Tim Parkin cho biết. “Mức độ nhạy cảm của hoạt động Marketing sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại. Cùng với đó các chiến dịch ngày càng trở nên hài hòa hơn với sự đa dạng và hòa nhập. Ngoài ra, tính xác thực của quảng cáo kỹ thuật số — và nội dung mà nó xuất hiện cùng — sẽ được quan tâm hàng đầu. Để từ đây các thương hiệu có thể ngăn chặn sự thất thoát và nỗi sợ hãi về việc hủy bỏ văn hóa. Các thương hiệu lớn sẽ lãng phí nguồn lực cắt cổ.

Để từ đây bạn có thể thử nghiệm các công nghệ mới, bao gồm NFT và thực tế ảo. Những người vận động sẽ sử dụng những nỗ lực này như các nghiên cứu điển hình. Để từ đây thương hiệu sẽ chứng minh tính hợp pháp và khả năng tồn tại của việc áp dụng chính thống. Nhưng những dự án này sẽ thất bại do không có sự tham gia đầy đủ cùng với các nguồn lực hạn chế cần thiết.

Dự đoán 5: Marketing ngày càng khó tiếp cận hơn

Parkin nói: “Marketing ngày càng khó hơn và không có điểm kết thúc nào trong tầm mắt. Đã có rất nhiều thay đổi đột ngột ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động Marketing và quảng cáo trong vài tháng qua. Bạn có thể đã bị ảnh hưởng bởi ít nhất một trong số chúng. Nó có thể bao gồm các thay đổi về quyền riêng tư của Facebook. Tính năng này đã ảnh hưởng đến quảng cáo trên mạng xã hội. Cùng với đó các bản cập nhật iOS của Apple ảnh hưởng đến tiếp thị qua email.

Thêm vào đó, các thay đổi thuật toán của Google làm đảo lộn thứ hạng SEO hoặc Instagram. Để từ đây thương hiệu sẽ chuyển sang tập trung vào video. Dự đoán xu hướng Marketing vào năm 2022 sẽ khó khăn hơn và phức tạp hơn. Tuy nhiên, những thay đổi về nền tảng và công nghệ như thế này hiện đang là dự đoán xu hướng 2022. Cùng với đó là việc kết hợp với sự phát triển liên tục của văn hóa và hành vi của người tiêu dùng.”

Dự đoán 6: Sự chú ý là điều khó tiếp cận nhất

Cho dù đó là trên LinkedIn, Twitter, YouTube, podcasting hay phương tiện truyền thống. Sự cạnh tranh về trái tim, khối óc và nhãn cầu ngày càng khốc liệt hơn. Trưởng nhóm tư tưởng Marketing Ellen Melko Moore cho biết. “New York Times báo cáo rằng 4,3 triệu người đã nộp đơn xin giấy phép kinh doanh nhỏ vào năm 2021. Con số này đã tăng 24% so với năm 2020. Đây được xem là mức tăng phần trăm cao nhất trong hơn một thập kỷ. Chúng tôi không thể biết chính xác có bao nhiêu người đã tham gia vào ngành lãnh đạo – chuyên gia tư tưởng độc lập. Tuy nhiên, chúng tôi biết mỗi năm mang lại một vụ chiến đấu lớn hơn cho cái mà Jonah Sachs gọi là ‘The Story Wars’. Sự chú ý là điều quý giá nhất của chúng tôi và khó kiếm nhất.”

Dự đoán 7: Hãy giáo dục người dùng, đừng chỉ bán

Melko Moore nói: “Một trong những kỹ thuật tạo câu chuyện hiệu quả nhất trên LinkedIn có thể được tóm gọn trong ba từ sau: Dạy, không bán”. “Mọi hồ sơ cá nhân trên thế giới sẽ nói về lý do tại sao công ty này lại độc đáo, khác biệt. Không những thế mà còn tốt hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ.

Tuy nhiên, hiện nay rất ít người thực sự sẽ trả lời những câu hỏi quan trọng nhất của khách hàng. Do đó, điều này sẽ thách thức những câu chuyện thống trị trong ngành của họ. Điều quan trọng lúc này là các doanh nghiệp phải làm điều này với tất cả nội dung Marketing. Thêm vào đó, việc sử dụng hồ sơ LinkedIn để thay đổi quan điểm của khách truy cập sẽ mang lại cho bạn lợi thế ngay từ giây phút đầu tiên. Khi ai đó Google tên của bạn — hồ sơ cá nhân LInkedIn của bạn thường là thứ xuất hiện đầu tiên.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ