Chiến lược Marketing TikTok 2022 thành công cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Tiktok là một ứng dụng được biết đến như 1 nền tảng Video âm nhạc, được phát triển bởi nhà phát hành Trung Quốc. Tiktok có sức hấp dẫn mãnh liệt với bất kỳ độ tuổi, nghề nghiệp,… bởi vì nơi đây các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh nhất với khách hàng. Vậy, chiến lược Marketing Tiktok 2022 hiệu quả để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng là gì ?

chiến lược marketing tiktok 2022

Tiktok là một nền tảng tiềm năng rất tích cực về Marketing. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc Marketing trên Tiktok. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa may mắn nổi tiếng trên Tiktok. Thì đừng lo, sau đây là một vài chiến lược Marketing Tiktok 2022 sẽ giúp bạn thành công trên nền tảng này.

1. Marketing trên Tiktok là gì? 

Marketing trên Tiktok là hoạt động dùng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên ứng dụng Tiktok. 

1.1 Các chiến lược Marketing Tiktok 2022 có thể giúp các doanh nghiệp: 

  • Tăng nhận thức về thương hiệu, 
  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho những khách hàng mục tiêu
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng khác nhau

1.2 Các hình thức Marketing mà các thương hiệu sử dụng trên TikTok:

Dưới đây là hai hình thức Marketing chính mà các thương hiệu thường hay sử dụng trên TikTok. Nếu như các doanh nghiệp chưa thật sự nổi trội thì cũng nên tham khảo qua những hình thức này: 

  • Quảng cáo trên Tiktok:

Tiktok được xem là một trong những nền tảng đột phá của các mạng xã hội trong thời gian gần đây. Thêm vào đó, TikTok còn sở hữu lượng người dùng đáng kể đa phần là những người trẻ. Quảng cáo trên Tiktok là một hình thức mới được các thương hiệu lựa chọn. Để giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút các khách hàng khác nhau.  

  • Hợp tác với những Influencer:

Hợp tác với những Influencer là một trong những hình thức Marketing nổi trội trên ứng dụng Tiktok. Với sự tin tưởng của những người theo dõi, Influencer có ảnh hưởng tích cực đến quan điểm của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Influencer còn tác động đến tâm lý, quyết định mua hàng của người tiêu dùng nhờ vào danh tiếng hoặc kiến thức của họ.

2. Cách tạo chiến lược Marketing thành công trên Tiktok:

Dưới đây là cách phát triển chiến lược Marketing Tiktok 2022 để có thể phát triển Tiktok cho doanh nghiệp:

2.1 Làm quen với Tiktok:

Đầu tiên, doanh nghiệp phải tạo tài khoản Tiktok cho thương hiệu và bắt đầu sáng tạo nội dung. Tiếp theo thương hiệu sẽ khám phá các tính năng khác nhau có sẵn trên Tiktok và ghi nhớ những bộ lọc, hiệu ứng và các bài hát đang thịnh hành. Bên cạnh đó những video nên được gắn hashtag để dễ dàng tiếp cận được với người xem hơn. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu thêm về các thuật trên Tiktok để hiểu cách xếp hạng và hiển thị trên xu hướng. 

Xem thêm:

2.2 Xác định được đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp: 

Các doanh nghiệp sẽ tìm hiểu về nhân khẩu học và xác định những người có thể quan tâm đến thương hiệu. Năm 2022 được đánh giá là một năm thú vị đối với TikTok. Người ta dự đoán rằng ứng dụng sẽ thu hút hơn một tỷ người dùng trong suốt cả năm và có khả năng thu hút 1,2 tỷ theo AppAnnie. Sau khi thu hút được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên nghiên cứu xem họ thích và tương tác nội dung như thế nào. Cuối cùng, là lên ý tưởng nội dung cụ thể cho thương hiệu. 

2.3 Xem xét đối thủ cạnh tranh: 

Tiktok cũng là một cách để đạt được lợi thế cạnh tranh. Các doanh nghiệp nên tìm 3-5 thương hiệu xem họ đang làm gì trên ứng dụng. Từ đó phân tích SWOT để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của từng đối thủ cạnh tranh. 

2.4 Xác định mục tiêu phù hợp cho doanh nghiệp: 

Ngoài việc xem Tiktok để giải trí, các doanh nghiệp còn dùng nó vào mục tiêu kinh doanh. Xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART để đặt các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được.Doanh nghiệp cũng nên cải thiện hình ảnh thương hiệu, nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ và phát triển mối quan hệ với khách hàng mạnh mẽ hơn. 

2.5 Tạo các video clip cho kênh TikTok thường xuyên:

Xây dựng kế hoạch và nội dung cho kênh Tiktok của doanh nghiệp trước khi chạy chiến dịch quảng cáo. Việc tạo nội dung của riêng doanh nghiệp ngay từ đầu sẽ xác định đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp phải đăng các video thường xuyên và hấp dẫn người xem. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ