Nâng cấp chiến lược Marketing trên Facebook của bạn cho năm 2022

Các nội dung chính

Năm vừa qua đã có những biến động ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế trong và ngoài nước. Nhưng cùng với đó là bùng nổ của công nghệ và những nền tảng mạng xã hội, điển hình là Facebook. Nhưng bạn đã biết tận dụng nó đúng cách chưa? Bạn muốn mở rộng chiến lược marketing trên Facebook cho năm 2022 sắp tới không? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá 5 cách để tăng cường chiến lược Facebook của mình.

chiến lược marketing trên facebook 2022

1. Nội dung dạng ngắn

Tạo video dạng ngắn cho Facebook Reels

Mượn một tính năng khác dành cho Instagram, Facebook đã ra mắt Reels vào cuối tháng 9 năm 2021. Những video dạng ngắn này đã gây chú ý khi chúng ra mắt trên Instagram một năm trước đó. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng đã bắt đầu tạo được tiếng vang trên Facebook.

Cuộn Facebook có thể kéo dài đến 30 giây. Thêm vào đó nó có thể kết hợp video, âm thanh và các hiệu ứng sáng tạo. Tương tự như các câu chuyện, chúng xuất hiện trong bảng điều khiển dành riêng ở đầu nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Video dạng ngắn được tích hợp vào nguồn cấp tin tức và thậm chí trong các nhóm Facebook.

Xem thêm:

Mặc dù các cuộn phim không có khả năng liên kết các câu chuyện. Tuy nhiên, chúng rất lý tưởng để thúc đẩy khám phá, cũng như tăng lượng khán giả và xây dựng cộng đồng. Vì Facebook hiện đang thử nghiệm các tùy chọn bổ sung khác nhau. Ví dụ như chia sẻ cuộn phim từ Instagram, quảng cáo trong cuộn phim và kiếm tiền từ cuộn phim. Nên đây là một tính năng bạn sẽ muốn xem.

Để tạo Facebook Reels cho doanh nghiệp của bạn, hãy mở ứng dụng dành cho thiết bị di động và điều hướng đến trang của bạn. Nhấn vào nút Reel ở cuối màn hình và tạo video dài tối đa 30 giây. Sử dụng các công cụ sáng tạo để thêm nhạc, chèn hiệu ứng đặc biệt. Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ trước khi xuất bản lên trang của bạn.

chiến lược marketing trên facebook 2022

Soạn các câu chuyện trên Facebook

Bạn đã thử nghiệm tính năng đầu tiên trên Instagram này trên Facebook chưa? Mặc dù các câu chuyện trên Facebook chỉ tồn tại trong 24 giờ trước khi biến mất khỏi tầm nhìn. Nhưng chúng đã trở thành giải pháp phổ biến của nhiều marketers. Để từ đây có thể tạo ra sự tương tác, cải thiện khả năng hiển thị và nội dung chân thực hơn.

Tuy nhiên, việc lên lịch Facebook Stories luôn phức tạp. Do đó, nó khiến việc tạo và xuất bản chúng trở thành một thách thức đối với các marketers truyền thông xã hội bận rộn. Mặc dù một số ứng dụng của bên thứ ba đã cho phép các thương hiệu lên kế hoạch cho các câu chuyện. Nhưng việc lên lịch để chúng xuất bản tự động không phải là một tùy chọn.

Ít nhất, nó không thể thực hiện được cho đến khi Facebook tung ra lịch trình câu chuyện thông qua Business Suite vào giữa năm 2021. Giờ đây, bạn có thể tận dụng những lợi ích của Câu chuyện trong khi vẫn lập kế hoạch trước.

Xem thêm:

Với ứng dụng Facebook Business Suite dành cho thiết bị di động. Từ đây việc tạo và lên lịch cho các câu chuyện thật dễ dàng. Mở ứng dụng, điều hướng đến trang của bạn và nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lam để tạo nội dung mới. Chọn Câu chuyện từ menu bật lên và bắt đầu tạo với video mới được sản xuất. Không những thế bạn cũng có thể tạo nội dung có sẵn từ thư viện của bạn.

Sau đó, thêm văn bản, đồ họa hoặc hình dán tương tác để làm cho câu chuyện của bạn hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể thêm liên kết mà những người theo dõi. Để từ đây có thể nhấn để truy cập website, mua sản phẩm hoặc tải xuống miễn phí.

chiến lược marketing trên facebook

Khi bạn tạo xong câu chuyện của mình. Hãy nhấn vào nút Share On màu trắng ở góc dưới bên phải. Chọn xem bạn muốn xuất bản lên Facebook, Instagram hay cả hai. Sau đó, nhấn vào tùy chọn Schedule for Later và đặt thời gian.

chiến lược marketing trên facebook

Sau khi câu chuyện của bạn được phát hành. Hãy dành thời gian để xem xét các số liệu phân tích. Xác định thời điểm tốt nhất để xuất bản để bạn có thể tiếp tục lên lịch cho các câu chuyện. Đặc biệt khi những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng tương tác. Đây được coi là một chiến lược marketing trên Facebook đáng được áp dụng cho năm 2022.

2. Kết hợp nội dung của bên thứ ba

Nguồn và Chia sẻ nội dung do Người dùng tạo trên Facebook

Khi bạn nghĩ đến nội dung do người dùng tạo (UGC). Rất có thể Facebook không phải là kênh truyền thông xã hội đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Thay vào đó, các kênh dựa trên hashtag như Instagram, Twitter và TikTok được biết đến rộng rãi hơn nhờ khả năng UGC của chúng.

Tuy nhiên, Facebook đã trở thành một kênh chính để tìm kiếm và chia sẻ UGC. Facebook có thể nâng cao chiến lược marketing trên mạng xã hội năm 2022 của hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi bạn kết hợp UGC vào quy trình xuất bản của mình. Bạn có thể chia sẻ nội dung xác thực gây tiếng vang, củng cố mối quan hệ với khách hàng. Thậm chí có khả năng giảm chi phí sản xuất của bạn.

Để tìm UGC trên Facebook, cách tốt nhất của bạn là thiết lập một quy trình làm việc đơn giản. Trong hộp thư đến Facebook của bạn, hãy tạo nhãn cho UGC tiềm năng và được chấp thuận. Thêm nhãn UGC tiềm năng vào bất kỳ đề cập hoặc bài đánh giá nào có chứa nội dung do người tiêu dùng tạo mà bạn muốn chia sẻ.

chiến lược marketing trên facebook

Liên hệ với Creator ban đầu để xin phép chia sẻ ảnh hoặc video. Sau khi bạn xác nhận quyền, hãy thay thế nhãn tiềm năng bằng nhãn đã được phê duyệt.

Khi bạn chia sẻ bài đăng hoặc nội dung gốc trên Facebook, hãy đề cập đến Creator trong chú thích để họ ghi nhận đầy đủ.

Quản lý quan hệ đối tác với Influencer

Quan hệ đối tác với Influencer cũng ngày càng quan trọng đối với chiến lược marketing doanh nghiệp của bạn trên Facebook vào năm 2022. May mắn thay, Facebook có Brand Collabs Manager. Đây là một công cụ tích hợp để hợp lý hóa hoạt động marketing của Influencer. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích, từ việc tìm Creator phù hợp cho một dự án đến tiết lộ mối quan hệ của bạn một cách chính xác.

Để truy cập Trình quản lý cộng tác thương hiệu. Hãy chuyển đến các công cụ kiếm tiền trên trang của bạn trong Creator Studio. Từ đó, bạn có thể tìm thấy những Creators để làm việc cùng. Để từ đây có thể đảm bảo khán giả của họ phù hợp với bạn và chấp thuận đối tác. Bạn cũng có thể chia sẻ tóm tắt dự án và đánh giá phân tích từ những lần cộng tác với Influencer mà không cần phải yêu cầu báo cáo.

Nhưng hãy lưu ý rằng Facebook có thể đang lên kế hoạch thay đổi đáng kể công cụ này. Nếu bạn nghiêm túc về Influencer marketing với chiến dịch Marketing của mình. Hãy để ý đến các tính năng hợp tác mới mà Instagram đã công bố vào tháng 10 năm 2021. Vì Facebook có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự trong tương lai. Instagram đang thử nghiệm thư mục DM cho các mối quan hệ đối tác và một công cụ tìm Influencer cho các doanh nghiệp. Điều này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm cho cả Creator và thương hiệu.

3. Đầu tư vào cộng đồng trên nền tảng

Nếu bạn nhận thấy phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và mức độ tương tác trên trang Facebook của mình giảm. Việc tạo các cuộn phim và câu chuyện có thể giúp bạn xoay chuyển những con số đó. Nhưng xuất bản nhiều nội dung hơn trên trang của bạn không phải là giải pháp phù hợp cho mọi doanh nghiệp.

Thay vào đó, các nhóm trên Facebook ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu. Đặc biệt là những thương hiệu đang tìm kiếm các giải pháp sáng tạo hơn để thúc đẩy sự tương tác. Sự khác biệt giữa các nhóm và các trang là gì? Về cơ bản, các trang là lý tưởng để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Trong khi các nhóm được thiết kế để xây dựng cộng đồng xung quanh doanh nghiệp của bạn .

Bạn chắc chắn có thể có cả hai nhưng điều quan trọng là phải biết cách phân biệt hai loại này. Mặc dù doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung trên một trang. Nhưng các nhóm phụ thuộc nhiều hơn vào sự đóng góp của các thành viên.

Xem thêm:

Để giúp nhóm của bạn phát huy hết tiềm năng. Hãy nghĩ về cách bạn có thể khuyến khích sự tham gia. Chẳng hạn như bằng cách đặt những câu hỏi sâu sắc hoặc tổ chức các sự kiện hàng tuần. Bạn cũng có thể mời các thành viên tạo bài đăng và bắt đầu thảo luận để mang đến cho nhóm của bạn một cái nhìn riêng.

Để làm cho nhóm của bạn hiển thị nhiều nhất có thể. Hãy liên kết nhóm đó với trang của bạn. Mở trang của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp và điều hướng đến cài đặt. Nhấp vào Mẫu và Tab và bật tab Nhóm.

chiến lược marketing trên facebook 2022

Sau đó nhấp vào tab mới và liên kết một nhóm hiện có hoặc tạo một nhóm mới.

Bất kể bạn tổ chức nhóm của mình như thế nào. Hãy đảm bảo sử dụng tất cả các công cụ hiện có và để ý những công cụ mới. Vào tháng 11 năm 2021, Facebook đã công bố một số tính năng mới. Có thể kể đến như trò chuyện cộng đồng, gây quỹ và cửa hàng để giúp quản trị viên làm được nhiều việc hơn với nhóm của họ.

4. Tăng doanh thu của bạn từ Facebook

Tổ chức sự kiện trực tuyến trả phí với Facebook Live

Bạn đang tìm kiếm nhiều cách hơn nữa để cải thiện phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác? Facebook Live tiếp tục đạt được thành công, phần lớn là do sức hấp dẫn chân thực của video trực tiếp. Tiềm năng tương tác của Facebook Live không phải là trò đùa. Một nghiên cứu trên Social Insider cho thấy mức độ tương tác của video trực tiếp vượt qua mức độ tương tác của video được ghi trước, đôi khi tăng hơn gấp đôi.

Sau khi bạn thành thạo nghệ thuật tổ chức các sự kiện Facebook Live hoặc Livestream thông qua các công cụ hội thảo trên web của bên thứ ba. Hãy cân nhắc tận dụng tùy chọn kiếm tiền mới nhất của Facebook. Facebook hiện cho phép Creator tổ chức các sự kiện trực tuyến trả phí để bạn. Để từ đây có thể bù đắp một số chi phí do làm việc chăm chỉ của mình.

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến tab Sự kiện trên trang của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Sau đó bạn có thể nhấp vào Sự kiện trực tuyến có trả phí. Bạn sẽ cần đăng ký kiếm tiền và tạo tài khoản thanh toán. Sau khi xử lý, bạn có thể tạo sự kiện trực tuyến trả phí đầu tiên của mình.

Xem thêm:

Trong Trình quản lý doanh nghiệp hoặc Creator Studio. Hãy nhấp vào nút Tạo sự kiện trực tuyến trả phí màu xanh lam. Đặt tên và mô tả cho sự kiện của bạn, đồng thời đặt ngày và giá vé. Bạn có thể giảm giá khi mua hàng sớm để khuyến khích người tham dự. Hoặc bạn cũng có thể giới hạn sức chứa cho một sự kiện độc quyền hơn. Bạn cũng có thể tổ chức sự kiện của mình trên Facebook Live hoặc thông qua một liên kết bên ngoài.

facebook

Lưu ý rằng chiến lược marketing trên Facebook không có ý định thu phí cho các sự kiện trực tuyến cho đến năm 2022. Điều đó có nghĩa là hiện tại bạn sẽ nhận được 100% số tiền bạn kiếm được. Đây sẽ là một trong những lý do để bạn thử nghiệm công cụ này ngay bây giờ. Bắt đầu từ năm 2023, điều đó có thể thay đổi. Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thu phí với mức cạnh tranh với các nền tảng khác.

Bán sản phẩm qua Facebook Shop

Nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm trực tuyến. Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn bây giờ để tích hợp Thương mại điện tử với Facebook. Kênh xã hội hỗ trợ các nền tảng Thương mại điện tử như Shopify, BigCommerce và WooCommerce. Để từ đây bạn có thể dễ dàng kết nối cửa hàng trực tuyến của mình.

Ngay cả khi bạn không có trang Thương mại điện tử. Bạn vẫn có thể thiết lập Cửa hàng trên Facebook và bán hàng trực tiếp thông qua trang của mình. Vì Facebook đã miễn phí bán hàng tiêu chuẩn cho đến tháng 6/2022 và không tính phí đăng ký. Bạn không phải lo lắng về chi phí bổ sung.

Để thiết lập Cửa hàng trên Facebook. Bạn hãy đi tới Trình quản lý thương mại của Facebook và chọn phương thức thanh toán. Ngoài việc kiểm tra ma sát thấp với Facebook hoặc Instagram. Bạn có thể hoàn thành kiểm tra thông qua Messenger, WhatsApp hoặc trang web của bên thứ ba. Sau đó, bạn có thể thêm danh mục sản phẩm, liên kết trang web của mình và thêm các chính sách giao hàng và trả hàng.

facebook

Sau khi cửa hàng trên Facebook của bạn hoạt động. Bạn có thể giới thiệu nó trên trang của mình để tăng khả năng hiển thị. Khi bạn đăng nội dung trên trang của mình. Bạn cũng có thể gắn thẻ sản phẩm để khách hàng có thể duyệt và kiểm tra một cách liền mạch. Ngoài ra, nếu hoặc khi Facebook cuối cùng cung cấp mua sắm trực tiếp rộng rãi cho tất cả các trang, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu bán hàng qua livestream.

5. Tăng cường nhắn tin 1-1 với khách hàng

Chatbots, WhatsApp và Messenger đang chứng kiến ​​sự gia tăng áp dụng bởi các thương hiệu đang tìm cách tạo ra các kênh marketing và dịch vụ khách hàng nhanh hơn với người tiêu dùng. Hãy xem xét ba tùy chọn này để cập nhật thông tin liên lạc của bạn trong những tháng tới.

Thiết lập phản hồi tự động trong Facebook Messenger

Bắt đầu cuộc trò chuyện trong các bình luận bài viết là rất tốt. Nhưng nếu sự tham gia là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, bạn cũng sẽ muốn sử dụng các công cụ mới của Facebook cho Messenger. Đây là nơi bạn có thể làm bất cứ điều gì từ trả lời các câu hỏi thường gặp (FAQ) đến chấp nhận thanh toán. Thêm vào đó, mọi người sẽ được hỏi những thắc mắc của bản thân. Cũng như đây có thể là một chiến lược marketing trên Facebook được áp dụng rộng rãi trong năm 2022.

Nếu nhận được nhiều câu hỏi lặp lại, bạn có thể tự động hóa các câu trả lời dựa trên từ khóa trong Messenger. Đi tới hộp thư đến Facebook của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp và nhấp vào tab Phản hồi tự động. Sau đó nhấp để tạo phản hồi tùy chỉnh của riêng bạn.

facebook

Nhập các từ khóa mà bạn muốn kích hoạt phản hồi và nhập thông báo. Bạn cũng có thể thêm cá nhân hóa hoặc nút siêu liên kết vào tin nhắn của mình để tăng cơ hội giải quyết vấn đề thông qua phản hồi tự động. Bằng cách đó, nhóm của bạn có thể dành ít thời gian hơn để gõ lặp lại các câu trả lời giống nhau và nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ cấp cao hơn.

Xem thêm:

facebook

Để giúp khách hàng dễ dàng nhận được câu trả lời hơn, hãy thiết lập Câu hỏi thường gặp cho trang của bạn. Khi ai đó nhấp để nhắn tin cho trang của bạn, họ sẽ thấy tất cả các câu hỏi của bạn trong cửa sổ trò chuyện. Sau đó, họ có thể nhấp để nhận phản hồi tức thì cho một hoặc tất cả các Câu hỏi thường gặp của bạn.

Thêm một Chatbot Messenger vào trang web của bạn

Tự động hóa các dịch vụ khách hàng cơ bản với Facebook Messenger có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nhưng tại sao lại dừng ở đó? Với một chatbot, bạn có thể tận dụng được nhiều quãng đường hơn nữa từ việc tự động hóa của mình.

Nếu bạn chưa thử nghiệm với chatbots, bạn có thể đang bỏ lỡ. Vì công nghệ này đã có sự phát triển ấn tượng trong những năm gần đây. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Drift, gần 60% các công ty B2B đã triển khai công nghệ này.

Tin tốt là Facebook giúp bạn dễ dàng thêm một chatbot Messenger vào trang web của mình. Mở Hộp thư đến Facebook của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp và chuyển đến tab Plugin trò chuyện.

facebook

Nhập URL trang web của doanh nghiệp của bạn và lời chào để chào mừng khách truy cập trang web.

facebook

Sau đó, thêm Câu hỏi thường gặp để bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi tương tự mà bạn đã thêm vào Facebook Messenger hoặc tạo một danh sách hoàn toàn mới.

Sau đó nhấn Xuất bản và hoàn tất thiết lập trên trang web của bạn.

Tích hợp Nhắn tin WhatsApp với Trang Facebook của bạn

Với 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, WhatsApp dễ dàng vượt qua con số 1,3 tỷ người dùng của Facebook Messenger. Với cơ sở người dùng lớn này, không có gì ngạc nhiên khi Facebook đã bắt đầu tích hợp một số tính năng của WhatsApp vào các trang Facebook.

Để liên kết tài khoản doanh nghiệp WhatsApp với trang Facebook của bạn, hãy mở Trình quản lý doanh nghiệp và điều hướng đến Cài đặt trang. Nhấp vào tab WhatsApp và nhập số điện thoại được liên kết với tài khoản doanh nghiệp của bạn để hoàn tất kết nối.

Nếu bạn muốn nhận tin nhắn WhatsApp qua nội dung không phải trả tiền, hãy mở trang của bạn trong Trình quản lý doanh nghiệp. Nhấp vào nút Nhận tin nhắn WhatsApp để thêm lời kêu gọi hành động (CTA) này vào bài đăng của bạn và xuất bản nội dung của bạn. Khi nó phát trực tiếp, những người theo dõi sẽ thấy lời nhắc WhatsApp bên dưới bài đăng của bạn.

facebook

Để tạo ra nhiều kết quả hơn nữa, hãy tạo chiến dịch Tin nhắn trả phí trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chọn WhatsApp làm ứng dụng nhắn tin của bạn và khởi chạy chiến dịch quảng cáo được thiết kế để bắt đầu cuộc trò chuyện và tương tác với khách hàng tiềm năng.

facebook

Kết luận

Cho dù bạn không nhận được kết quả mong muốn từ trang của mình hay chỉ muốn tối ưu hóa cách tiếp cận của mình. Những chiến lược marketing trên Facebook này có thể hướng dẫn lập kế hoạch năm 2022 của bạn. Từ video trực tiếp và video ngắn đến các tùy chọn xây dựng cộng đồng và kiếm tiền, Facebook có rất nhiều cơ hội để giúp bạn luôn dẫn đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ