Chuyển đổi kỹ thuật số – cuộc chơi không của riêng ai

Các nội dung chính

Ngày nay, khách hàng có thể tiếp cận với các quảng cáo thông qua nhiều hình thức khác nhau. Và không những thế các quảng cáo cũng được cải tiến nhờ những chuyển đổi kỹ thuật số. Trước đây, những gì khách hàng có thể tiếp cận với quảng cáo chỉ qua báo in, TV và radio. Tuy nhiên, hiện tại đã có vô số kênh khác nhau có thể giúp khán giả bắt gặp quảng cáo. Và tất cả đều được phục vụ bởi một mê cung công nghệ phức tạp.

chuyển đổi kỹ thuật số

Việc đưa thông điệp đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Và thậm chí nó còn là tôn chỉ đối với các nhà quảng cáo. Nhưng làm thế nào những quảng cáo đó có thể thu hút bất kỳ người dùng. Sự thật thì đây là một quá trình phức tạp cho tất cả mọi người làm việc ở phía sau.

Quảng cáo kỹ thuật số luôn tăng mạnh trong vài năm qua

Sự thật là một nền tảng chung để quản lý quảng cáo trên các kênh khác nhau là chưa có. Thay vào đó, các nhóm vận hành quảng cáo cần làm việc với nhiều nền tảng và hệ thống công nghệ quảng cáo. Từ đó có thể thực hiện và đo lường các chiến dịch trên các kênh khác nhau. Các kênh phổ biến như kênh hiển thị, video, âm thanh, mạng xã hội, báo in và kênh ngoài nhà. Do đó, việc không thể đưa các chiến dịch quảng cáo vào một hệ thống là một ác mộng.

Chuyển đổi kỹ thuật số là một từ thông dụng hiện nay

Hiện nay, gần như mọi ngành đều nói về chuyển đổi kỹ thuật số. Nhưng ý nghĩa thật sự của nó là gì ? Và nó có thể tác động như thế nào đến doanh số bán hàng ? Chuyển đổi kỹ thuật số là bước thay đổi các cách thức tiến hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không những thế nó còn buộc các công ty phải đặt ra những câu hỏi lớn để giải quyết. Ví dụ như “Liệu chúng ta có thể thay đổi quy trình của mình theo cách khác. Từ đây nó sẽ cho phép doanh nghiệp ra quyết định tốt hơn, hiệu quả hơn. Hay thậm chí có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Cùng với đó là có thể cá nhân hóa các sản phẩm nhiều hơn không ? ”

chuyển đổi kỹ thuật số

Dưới đây là năm yếu tố có tác động lớn nhất trong chuyển đổi kỹ thuật số:

Con người

Hiện nay các doanh nghiệp đều đang chuyển từ lấy vị trí làm trung tâm sang lấy con người làm trung tâm. Do đó, các nhà quảng cáo luôn muốn tiếp cận các đối tượng cụ thể. Vì vậy, việc các doanh nghiệp cá nhân hóa thương hiệu theo từng nhóm khách hàng sẽ được ưu tiên hơn. Từ đây, các vị trí quảng cáo của họ trên các nền tảng sẽ được ưa thích hơn.

Bức tường bảo mật

Các nhà quảng cáo luôn mong đợi sự minh bạch của từng chiến dịch. Và đôi khi trách nhiệm giải trình từ các nền tảng là điều bắt buộc. Các nền tảng cần cung cấp cho các nhà quảng cáo những phân tích minh bạch. Cùng với đó là quyền truy cập vào các nhà cung cấp độc lập trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo. Tuy nhiên, những nền tảng các bức tường bảo mật bao quanh như Amazon, GoogleFacebook. Các nền tảng này sẽ cung cấp các quyền truy cập vào dữ liệu bị hạn chế. Không những thế những báo cáo nền tảng cung cấp cũng không rõ ràng cho các nhà quảng cáo.

Tự động hóa

Các nhóm quảng cáo luôn mong muốn hạn chế các hành động không cần thiết. Từ đây họ có thể giảm tải cho băng thông của họ. Thay vào đó, họ muốn tập trung vào việc phát triển và thúc đẩy các mối quan hệ khác nhau. Những mối quan hệ giúp họ có thể phát triển hoạt động kinh doanh thông qua quảng cáo. Lúc này họ có thể tạo những quảng cáo độc đáo thay vì bận rộn với các công việc giao dịch. Ví dụ như gửi báo cáo về hiệu suất quảng cáo, kiểm tra tính khả dụng của khoảng không quảng cáo và các quy trình thủ công. Việc làm này làm tốn rất nhiều thời gian và nó khiến mọi người chìm đắm trong bảng tính và email.

Chiến lược dữ liệu

Cookie của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ bởi các nền tảng cung cấp quảng cáo. Điều này buộc các nhà quảng cáo phải trải qua một làn sóng đổi mới. Sự khiện này giống như sự ra đời của cookie đã kích hoạt sự đổi mới trong quảng cáo những năm trước.

Những nền tảng mới

Bất kỳ công ty nào mong muốn chạy các chiến dịch marketing đều phụ thuộc ít nhiều vào quảng cáo. Hiện nay, các phương tiện truyền thông càng ngày càng đa dạng. Và hầu hết các hình thức quảng cáo đều có thể áp dụng ở tất cả các ngành. Từ ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng đóng gói và nhiều ngành nữa cũng hưởng lợi ích từ các kênh quảng cáo khác nhau. Các doanh nghiệp đang cố gắng tăng doanh thu thông qua quảng cáo của họ. Và các doanh nghiệp coi như đây là cơ hội mới trong việc tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.

Khai thác cơ hội

Cá nhân hóa đang thúc đẩy sự phát triển ở tương lai của quảng cáo. Do đó các quảng cáo được tạo ra với nỗ lực giúp các công ty truyền thông tối đa hóa giá trị lâu dài của khách hàng cuối. Các nhà quảng cáo đang thực hiện điều này bằng cách tích hợp các luồng doanh thu. Cùng với đó là quy trình tổ chức một nền tảng duy nhất có thể dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh. Việc hợp nhất mọi thứ vào một nền tảng duy nhất cho phép các công ty mở rộng dễ dàng hơn. Việc này sẽ không khó khăn vì số lượng lớn các chiến dịch đang hỗ trợ hay đang phát triển sang các thị trường mới.

Hiện nay các doanh nghiệp cũng đang đổi mới trong các lĩnh vực. Đặc biệt khi mà chuyển đổi kỹ thuật số có thể tạo ra tác động lớn cho các nhà xuất bản. Ví dụ các nền tảng hội tụ tự động hóa nhiều nhiệm vụ đơn giản hơn. Từ đây các doanh nghiệp có thể giải phóng áp lực cho các nhóm để họ có thể tập trung vào việc bán hàng.

Tính linh hoạt của nền tảng sẽ cho phép cải tiến các chiến lược để tiếp cận khán giả cốt lõi trên các kênh mà họ dành nhiều thời gian nhất. Các nhà quảng cáo cũng đang nỗ lực tìm cách sử dụng dữ liệu mà họ thu thập được. Để từ đó họ rút ra những thông tin chi tiết có ý nghĩa hơn với việc bán hàng của họ. Từ đây có thể chuyển đổi vai trò của nhân viên bán hàng thành vai trò là cố vấn đáng tin cậy.

Cạnh tranh với những kẻ tung hứng

Các công ty truyền thông đang đứng trước sự thay đổi khá lớn. Đây là thời điểm mà họ cần công nghệ và bí quyết cụ thể trong những ngành khác nhau. Từ đây các công ty có thể tiết kiệm thời gian và giảm chi phí trong khi việc hỗ trợ của họ. Trong một thế giới mà hơn 64% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số do Facebook, Amazon và Google sở hữu. Việc triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ phù hợp để chiếm được phần lớn thị phần còn lại không còn phải lưỡng lự nữa. Mà lúc này đó là điều cần thiết.

Công nghệ phù hợp sẽ không chỉ giúp hợp lý hóa các quy trình và tạo ra hiệu quả tiết kiệm chi phí. Mà nó còn giúp thiết lập các tổ chức thành công trong tương lai. Một nền tảng cung cấp đầy đủ một cái nhìn duy nhất về các sản phẩm có sẵn. Và cùng với đó khoảng không quảng cáo sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tối đa hóa doanh thu. Việc sử dụng tự động hóa các quy trình làm việc được xây dựng trước có thể giúp các nhóm có thể tập trung vào việc bán hàng. Từ đây họ không bị sa lầy bởi các công việc quản trị tốn thời gian.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ