Doanh nghiệp phải chi cho Facebook Ads bao nhiêu là đủ ?

Các nội dung chính

Facebook Ads là một nền tảng sinh ra lợi nhuận để các thương hiệu tiếp cận với những người dùng mới. Không những thế mà còn có thể khiến họ chuyển đổi. Cho dù đây là bước đầu tiên của doanh nghiệp khi chuẩn bị quảng cáo trên Facebook. Hay có thể là doanh nghiệp bạn đang tìm cách tận dụng tối đa ngân sách của mình. Thì đây là lúc nên hiểu được một cách chi tiết về chi phí Facebook Ads. Vì đây có thể là chìa khóa để giữ cho chúng ở mức thấp.

chi phí facebook ads

Vì vậy dưới đây là một số những câu hỏi mà bất kỳ ai cũng nên trả lời để có thể tối ưu Facebook Ads:

  • Chi phí Facebook Ads vào năm là bao nhiêu?
  • Điều gì làm cho quảng cáo Facebook đáng giá?
  • Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads của tôi?
  • Làm cách nào để tận dụng tối đa ngân sách của tôi?

Điều gì làm cho Facebook Ads đáng giá?

Quảng cáo trên mạng xã hội nói chung đều có những lợi ích của riêng nó. Nhưng dưới đây là một số lợi thế tiết kiệm tiền mà Facebook có so với các nền tảng khác. Ví dụ như Pinterest, LinkedIn và Instagram.

Facebook vẫn là phổ biến nhất

Với 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Facebook hiện được xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Con số này được so sánh với YouTube (2,3 tỷ), Instagram (1,3 tỷ) và TikTok (7,3 triệu).

chi phí facebook ads
Số lượng người dùng mạng xã hội vào tháng 4/2021

… và được sử dụng rộng rãi nhất

Facebook có sự phân bổ người dùng đồng đều nhất so với các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác như Instagram và Linkedin. Con số này có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều nhóm tuổi hơn bằng quảng cáo của mình.

chi phí facebook ads
Biểu đồ biểu thị độ tuổi sử dụng trên ba nền tảng LinkedIn, Facebook và Instagram

Nhắm mục tiêu chính xác

Nhắm mục tiêu chính xác đồng nghĩa với việc giảm chi phí Facebook Ads.

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu ai đó trong bán kính 15 km của một địa chỉ hoặc mã zip cụ thể, bạn có thể làm điều đó. Nếu bạn muốn tiếp cận các bậc cha mẹ có con từ 3-5 tuổi thích ăn kem, bạn cũng có thể làm điều đó. Và bạn thậm chí còn có thể sử dụng đối tượng ưa nhìn và khán giả tùy chỉnh.

chi phí facebook ads

Tính linh hoạt với ngân sách

Facebook cung cấp hai loại ngân sách để phù hợp với các chiến lược quảng cáo khác nhau. Ngân sách trọn đời là một lựa chọn rất tốt nếu bạn chạy quảng cáo theo lịch trình có ngân sách cố định và ngày kết thúc. Ngân sách hàng ngày rất phù hợp để tối đa hóa các chiến dịch đang diễn ra.

Khả năng chi trả

Quảng cáo Facebook là một trong những loại quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bật kể doanh nghiệp đó chi 100 ngàn một ngày hay vài trăm triệu một ngày. Với khả năng kiểm tra, tiếp thị lại và báo cáo, bạn có các công cụ để tận dụng tối đa từng số tiền bạn chi tiêu.

Sự thật thì đây là CPC trung bình cho từng nền tảng trong số bốn nền tảng quảng cáo truyền thông xã hội chính vào năm 2021.

  • Twitter: $ 0,38
  • Facebook: 0,97 đô la
  • Instagram: $ 3,56
  • LinkedIn: $ 5,26

Chi phí quảng cáo trên Facebook vào năm 2021 là bao nhiêu?

Ở đây, sẽ chia nhỏ chi phí của quảng cáo Facebook theo giá mỗi nhấp chuột (CPC), giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và giá mỗi lần tương tác (CPE). Hãy nhớ rằng đây là mức trung bình trên tất cả các ngành!

CPC trung bình của Facebook năm 2021

CPC trung bình của Facebook trong năm 2021 là 18 ngàn đồng, với phạm vi CPC là 11 ngàn đồng tới 70 ngàn đồng.

chi phí facebook ads

CPC trung bình trong quý 1 năm 2021 là 25 ngàn đồng nhưng đã giảm xuống 20 ngàn đồng vào quý 2 năm 2021.

CPM trung bình của Facebook năm 2021

CPM trung bình trên Facebook trên tất cả các ngành là 280 ngàn đồng.

chi phí facebook ads

CPE của Facebook 2021

CPE trung bình của Facebook vào năm 2021 là 2 ngàn đồng.

chi phí facebook ads

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo Facebook

Cũng giống như chi phí quảng cáo trên Instagram. Chi phí quảng cáo trên Facebook cũng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố.

Mục tiêu chiến dịch

Mục tiêu chiến dịch Facebook là một yếu tố nổi bật trong việc định giá. Có lẽ vì chúng liên quan đến giá trị của mục tiêu mong muốn và vị trí của người dùng trong kênh.

Ví dụ: chiến dịch Nhận biết thương hiệu hoặc Tương tác sẽ có chi phí thấp hơn so với Chuyển đổi thúc đẩy mua hàng. Việc thu hút ai đó tương tác với quảng cáo dễ dàng hơn là lôi kéo họ nhấp qua. Sau đó là mở ví và hoàn tất giao dịch mua.

Quy mô đối tượng

Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu đến các đối tượng lớn hơn và rộng hơn thường sẽ có chi phí thấp hơn cho các đối tượng nhỏ hơn.

Thông thường, bạn sẽ thấy chi phí thấp hơn trong các chiến dịch đối tượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt khi so với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại. Bởi vì đối tượng của các chiến dịch sau có xu hướng cụ thể hơn, quy mô nhỏ hơn, do đó cạnh tranh hơn.

Ngân sách hàng ngày

Nếu ngân sách hàng ngày của bạn ở mức thấp hơn bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu. Vì lý do này, chi phí cho các quảng cáo mới thường cao hơn trước. Khi đó hệ thống sẽ bắt đầu hiểu cách đối tượng của bạn cư xử thế nào với quảng cáo của bạn. Và sau đó là các cách tối ưu hóa chúng để có mức độ tương tác cao nhất. Nếu quảng cáo của bạn được thu hút tốt. Facebook và Instagram sẽ đưa ra chi phí thấp hơn theo thời gian.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cũng có thể đóng một vai trò trong chi phí Facebook Ads của bạn. Nếu CTR thấp, đặc biệt là trong chiến dịch lưu lượng truy cập trang web, thì bạn có thể thấy chi phí cao hơn. Facebook lúc này sẽ hiểu rằng có thể có một số điểm không kết nối giữa đối tượng mục tiêu và thông điệp trong quảng cáo của bạn.

CTR Facebook lành mạnh là khoảng 2%. Thường xuyên hơn không, CTR của bạn càng tăng cao, thì CPC của bạn sẽ càng thấp.

Tính thời vụ

Cạnh tranh gia tăng khi các thương hiệu tăng ngân sách và giành được nhiều tỷ lệ hiển thị hơn. Do đó sẽ làm tăng chi phí cho tất cả các thương hiệu quảng cáo. Đặc biệt là những ngày hội mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử.

Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn lập ngân sách cho năm. Và nếu bạn không tham gia thương mại điện tử hoặc chạy quảng cáo vào cuối năm. Bạn cũng nên lập chiến lược những gì bạn sẽ làm để duy trì sự hiện diện hoặc thu nhỏ quy mô.

Cách giảm chi phí quảng cáo trên Facebook

Tạo chiến lược toàn kênh

Để sử dụng ngân sách của bạn một cách khôn ngoan, hãy chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp với kênh. Nói chung, chiến dịch nhận thức và cân nhắc phù hợp với đầu kênh. Hay chiến dịch cân nhắc và chuyển đổi phù hợp với phần giữa của kênh. Sự thật là chiến dịch chuyển đổi là tốt nhất cho các chuyển đổi cuối kênh.

Tóm lại, hãy bắt đầu với các chiến dịch theo dạng phễu để tiếp cận nhiều người hơn trong đối tượng mục tiêu của bạn với chi phí thấp hơn. Sau đó chuyển sang các chiến dịch chuyển đổi tối ưu hóa cho các sự kiện chuyển đổi thúc đẩy mua hàng của bạn.

Lưu ý rằng một số thương hiệu chắc chắn có thể chạy chiến dịch chuyển đổi nhắm mục tiêu. Doanh nghiệp có thể nhắm các đối tượng trên phễu với các sản phẩm có giá thấp hơn hoặc thứ gì đó có thể tạo ra động lực mua hàng tốt.

Mọi người có thể và thực hiện mua hàng khi lần đầu tiên tương tác với một thương hiệu trên Facebook. Tuy nhiên, hầu hết sẽ cần nhiều điểm tiếp xúc hơn từ thương hiệu. Để từ đó có thể lấy được lòng tin của khách hàng, giới thiệu lợi ích của bạn và lôi kéo họ chuyển đổi.

Sử dụng cài đặt vị trí tự động

Mặc dù việc chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong mạng Facebook có thể khá hấp dẫn. Nhưng cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là bắt đầu với cài đặt vị trí tự động mặc định.

Bằng cách xuất hiện trên tất cả các vị trí. Facebook có thể có ý tưởng tốt hơn về nơi phân phát quảng cáo của bạn tốt nhất, do đó giảm chi phí của bạn. Bạn cũng sẽ thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu nhanh hơn để có thể áp dụng các tối ưu hóa. Đồng thời bạn còn có thể tiết kiệm tiền và còn được thông báo về dữ liệu càng sớm càng tốt.

Các điều kiện nhắm mục tiêu của bạn sẽ không đổi ở bất kể vị trí nào. Có nghĩa là sau đó Facebook có thể phân phát quảng cáo cho người dùng với số lượng ít hơn. Tuy nhiên nếu quảng cáo nằm ở những vị trí chi phí thấp hơn có thể giúp tăng doanh thu cho bạn.

Chạy thử nghiệm A / B của Facebook

Bạn cũng có thể giúp giảm chi phí của mình ở cấp độ quảng cáo bằng cách thử nghiệm A/B thông qua quảng cáo của bạn. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn điều gì đang và không hoạt động tốt. Bạn có thể kiểm tra văn bản, dòng tiêu đề, hình ảnh và / hoặc video, trang đích, v.v.

Facebook không phải là loại nền tảng thiết lập và bỏ quên. Vì vậy tốt nhất là bạn nên liên tục thử nghiệm và hướng đến kết quả tốt hơn. Chạy thử nghiệm ở cấp độ quảng cáo có thể giúp cải thiện tỷ lệ tương tác và CTR của bạn và kéo dài ngân sách của bạn hơn nữa.

Chi phí Facebook Ads vào năm 2021

  • Khả năng hiển thị, nhắm mục tiêu, tính linh hoạt trong ngân sách. Cùng với đó là khả năng chi trả đều làm cho quảng cáo Facebook đáng giá.
  • Đối với quảng cáo Facebook vào năm 2021. CPC trung bình là 18 ngàn đồng, CPM trung bình là 280 ngàn đồng và CPE trung bình là 2 ngàn đồng.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook bao gồm. Mục tiêu chiến dịch, quy mô đối tượng, ngân sách hàng ngày, tỷ lệ nhấp chuột và tính thời vụ.
  • Ba trong số nhiều cách để tận dụng tối đa chi tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn bao gồm. Điều chỉnh mục tiêu phù hợp với kênh của bạn, sử dụng cài đặt Vị trí tự động và thử nghiệm A / B quảng cáo của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ