Công nghệ đang thay đổi bất động sản như thế nào?

Các nội dung chính

Làm thế nào các chuyên gia trong ngành có thể nắm bắt các công cụ kỹ thuật số ngày nay để phục vụ khách hàng của họ tốt hơn? Đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản, công nghệ sẽ ảnh hưởng như thế nào nếu chưa được áp dụng.

công nghệ bất động sản

Bất động sản đã mang đến cho hàng triệu việc làm cho vô số người. Từ những người môi giới bất động sản kiếm được thu nhập lớn bằng cách giúp khách hàng tìm được ngôi nhà mơ ước. Đến những nhà đầu tư hồi sinh những khu dân cư đang xuống cấp và tạo ra những ngôi nhà mới. Nhưng bất chấp tất cả, vẫn có một số sự thiếu sót xảy ra trong toàn bộ quá trình.

Hiện nay có một điều đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến các chuyên gia bất động sản hiện nay. Bên cạnh đó nó cũng tác động đến tất cả những người theo đuổi lĩnh vực này bằng bất kỳ cách nào. Cụ thể, hiện nay ngành công nghiệp bất động sản đang đi sau về mặt công nghệ. Do đó, điều này đã có tác động tiêu cực đáng kể đến hiệu quả và lợi nhuận.

Xem thêm:

Nếu bạn đang kinh doanh, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của sự thiếu sót này. Nó không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Mà nó còn dẫn đến việc phải tăng năng suất làm việc nhiều hơn, chi phí cao hơn và gia tăng tình trạng kiệt sức. Nhưng khi bạn tận dụng công nghệ để tăng hiệu quả và lợi nhuận Điều đó có nghĩa là bạn có thể trả cho nhóm của mình nhiều hơn. Từ đó bạn có thể mang lại lợi ích tốt hơn và một nơi làm việc thú vị hơn. Thêm vào đó bạn cũng có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là đối với ngành bất động sản.

Bước đầu tiên để thực hiện là bắt đầu xác định vị trí tắc nghẽn của bạn. Đối với nhiều người, việc đầu tiên họ làm là theo dõi các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đây là một cách khắc phục tương đối dễ dàng cho nhiều doanh nghiệp. Đó là vì hiện nay có vô số công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) khác nhau. Thậm chí nhiều công cụ được  thiết kế đặc biệt cho ngành bất động sản. 

Mọi nhượng quyền thương mại thuộc các thương hiệu lớn đều cung cấp một số loại CRM. Nhưng ngày nay, bất kỳ ai đến với các nhà môi giới riêng lẻ mới hoạt động đều có thể mua được. Điều quan trọng là bạn thực sự biết sử dụng nó một cách thông minh. 

Xem thêm:

Hiện nay hầu hết tất cả mọi người chỉ cần đơn giản nhập tên vào hệ thống. Sau đó họ không cần làm bất cứ điều gì khác. Cho đến khi họ thấy mình sa sút và phải thu hồi công việc kinh doanh một cách vội vàng. Điều đó không hiệu quả. Toàn bộ các điểm của hệ thống CRM là xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn sẽ phải ghi chú chi tiết về những người này và liên lạc với họ thường xuyên. Một số thông tin liên lạc này thậm chí có thể được tự động hóa với các chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ cần cẩn thận đừng lạm dụng quá trình tự động hóa. 

Hãy nhớ rằng, nếu bạn khiến mọi người cảm thấy bị ràng buộc họ sẽ không dễ tiếp thu. May mắn thay, công nghệ hiện đại có thể vượt xa việc nuôi dưỡng các mối quan hệ hoặc tìm kiếm các giao dịch. Giờ đây việc tìm hiểu thông tin đã có thể thực hiện thông qua AI và Big Data.

Xem thêm:

Bây giờ, bạn có thể nghĩ, “Điều đó thật điên rồ. Không có cách nào mà một máy tính có thể phù hợp với kiến ​​thức và kinh nghiệm của nhóm tôi ”. Nhưng vấn đề là: AI đã cung cấp thông tin cho những phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Đôi khi bạn có thể thậm chí không nhận ra điều đó. Việc nhắm mục tiêu cho các quảng cáo Facebook mà bạn sử dụng để Marketing cho doanh nghiệp của mình đã được hỗ trợ bởi AI. GPS mà bạn sử dụng để định vị trên đường đi cũng được cung cấp bởi AI. Và ngay cả Zillow, nền tảng bất động sản mà rất nhiều nhà bất động sản sử dụng, cũng được cung cấp bởi AI.

Khi bạn thực hiện tìm kiếm Zillow, bạn có thể chọn nhiều tiêu chí. Đây có thể là những điều mà hầu hết mọi người không nhận ra . AI đang đi ra ngoài tiêu chí đó để tìm những ngôi nhà mà bạn có thể quan tâm. Tính năng này đã dựa trên một thuật toán phức tạp phân tích mọi người dùng. Về bản chất, họ đang sử dụng AI để cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ muốn. Không chỉ dựa trên các thông số tìm kiếm của họ, không chỉ những gì họ nói rằng họ muốn, mà còn là những gì họ thực sự muốn.

Xem thêm:

AI cũng được sử dụng để đánh giá các cơ hội phát triển tiềm năng. Tính năng này hiện đang cho phép các nhà phát triển phân tích lượng dữ liệu đáng kinh ngạc. Từ đó sẽ giúp các nhà bất động sản có thể đưa ra dự đoán chính xác từ dữ liệu đó. Tính năng này đã làm giảm rủi ro và giúp các nhà phát triển di chuyển nhanh hơn với các dự án của họ.

Mặc dù ngành bất động sản đang đi sau về công nghệ, nhưng chúng ta có thể thay đổi điều đó. Mỗi ngày, các cải tiến mới ngày càng rẻ hơn và dễ thực hiện hơn. Và nếu chúng ta muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong những năm tới, chúng ta nhất thiết phải làm vậy. Nếu không, chúng ta sẽ mất chỗ dựa trước những người tận dụng công nghệ một cách hợp lý.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ