Công thức phân loại tệp khách hàng facebook chính xác đến 99%

Các nội dung chính

Quảng cáo facebook có hàng trăm target cho bạn lựa chọn. Hiểu và định nghĩa đúng về các tệp khách hàng Facebook cơ bản để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho mẫu quảng cáo tại sao không?

tệp khách hàng facebook

Tệp 1: Chính là tệp khách hàng lọc từ target gợi ý của facebook

Từ độ tuổi, nơi sống, sở thích, giới tính,… Sau khi chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận được nguồn dữ liệu, hãy lưu lại những target tương tác tốt để sử dụng cho các mẫu quảng cáo khác.

Đừng quá phụ thuộc vào target interest (sở thích)

Tùy theo ngành nghề và ngân sách. Bạn nên cân đối tệp khách hàng facebook đủ lớn để có thể ra đơn đều mỗi tháng. Nếu target quá sâu có thể bạn sẽ bị sai đối tượng. Hoặc ít đơn hàng vì bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Bạn còn phải tăng kích thước của tệp lên 50-100%. Để dự phòng các yếu tố khác như vụ mùa, mức độ cạnh tranh, giá trị trọn đời khách hàng (Customer Lifetime Value – vì thường mỗi khách chỉ mua ở bạn tối đa 5-10 lần). Bạn nên ước lượng được kích thước tệp tối thiểu mà bạn cần có, không target quá sâu nếu chưa quá nhiều thông tin về nó.

Tệp 2: Sưu tầm, lấy thông tin cá nhân như email hoặc liên hệ của khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều cách làm. Như khi khách hàng để lại email trong minigame tặng quà của mình. Hay làm khảo sát và cần sự đóng góp để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ kèm theo đó là quà tặng. Hay địa chỉ email lọc được từ các trang mạng hoặc các nhóm, thậm chí là dữ liệu mua được về tạo lookalike.

Bạn biết gì về Lookalike?

Lookalike là một trong những tính năng hay nhất. Để mở rộng tệp khách hàng facebook của bạn. Với Lookalike bạn có thể mở rộng tệp khách 1 cách hiệu quả nhất.

Tính năng Lookalike sẽ tự động tìm cho bạn những khách hàng. Có đặc điểm gần giống nhất với nhóm khách hàng mẫu mà bạn gửi. Vì vậy bạn nên lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Tùy mục đích của bạn mà đó có thể là nhóm 200 khách hàng VIP nhất. Hay nhóm những người đã inbox trong vòng 60 ngày gần nhất. Nhóm khách đã Add to Cart trong 30 ngày gần nhất,…

Điều cần chú ý là tệp khách hàng facebook mẫu này nên có ít nhất 200-500 người. Để áp dụng Lookalike sẽ mang lại độ chính xác cao. Lookalike rất hiệu quả khi phối hợp với các phương pháp tối ưu khác như A/B Testing:

Các phương pháp

  • Nếu bạn chưa có bất cứ thông tin gì về khách hàng, dùng A/B Testing để tìm ra vài đặc điểm cơ bản của khách đến khi có được tệp khá ưng ý thì áp dụng Lookalike mở rộng tệp đó ra.
  • Ở VN thì tệp Lookalike nhỏ nhất sẽ vào khoảng hơn 500.000 người. Bạn tiếp tục áp dụng A/B Testing để thu nhỏ tệp 1% đó lại cho chất lượng hơn nữa.
  • Đến khi số lượng khách hàng và đơn hàng đủ lớn. Bạn chọn ra tệp khách hàng tốt nhất của mình, để tạo Lookalike lần 2.
  • Sau đó lại dùng A/B Testing để tối ưu tệp Lookalike đó thêm nữa.
  • Sau một thời gian lại quay lại và thực hiện tiếp. Vì khách hàng dù VIP thế nào cũng sẽ không mua hàng mãi nên chúng ta cần tối ưu tệp khách hàng liên tục. Cứ như thế qua thời gian tệp của bạn sẽ ngày càng chính xác hơn.

Tệp 3: Hình ảnh hay video viral

Thường xuyên chạy bài viết có hình ảnh viral, video viral và xây dựng hoặc chia sẻ nội dung hướng đến đối tượng khách hàng của mình. Như chúng ta đã biết, video là công cụ có sức truyền tải rất lớn đối với truyền thông quảng cáo.

Tệp 4: Tạo mục tin tức, đầu tư những bài viết với nội dung chất lượng.

Dùng các mạng xã hội facebook, instagram, dịch vụ từ khóa, diễn đàn, nhóm để đẩy lượng truy cập. Sau thời gian, thì tạo tệp truy cập vào website trên facebook để chạy lại những quảng cáo. Đừng quên gắn pixel facebook vào website của bạn.

Tệp 5: Tận dụng Retargeting

Bạn nên tập trung tối ưu Retargeting. Với ngân sách giới hạn nên tập trung quảng cáo lại cho những người đã có tương tác (click quảng cáo, inbox, comment). Vì họ là những người đã thể hiện mối quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn nên tìm hiểu về Customers Buying Process. Các khách hàng càng đi vào các giai đoạn cuối thì khả năng mua càng cao nên chúng ta cần dồn ngân sách vào các nhóm cuối. Hãy chia khách hàng thành nhiều nhóm để có cách tiếp cận phù hợp nhất.

Mỗi nhóm khách hàng sẽ có 1 nhu cầu khác nhau nên cần có cách chăm sóc khác nhau, ngoài ra chúng ta cũng có nhiều cách phân loại khách hàng:

  • Theo số lần mua: Khách lần đầu, khách quay lại, khách thân thiết (số lần mua hàng nhiều hơn 3);
  • Theo giá trị mua: Khách mua lẻ, mua sỉ, khách VIP, Khách mua đồ mắc, trung bình, rẻ tiền;
  • Theo giai đoạn mua: Khách click nhưng chưa inbox, khách inbox nhưng chưa mua, khách mua nhưng chưa quay lại, Khách quay lại nhiều lần,…

Còn nhiều cách phân loại khác. Bạn có thể search cách phân loại nhóm khách hàng hoặc Customers Segmentation. Để tìm hiểu kĩ hơn, chọn ra cách phân loại phù hợp với ngành nghề của mình.

Công thức phân loại tệp khách hàng facebook chính xác đến 99%

Một lời khuyên hữu ích: Hãy ưu tiên nhóm khách hàng thân thiết

Muốn cải thiện doanh thu. Cách đơn giản nhất là tăng số đơn hàng mới hoặc tăng số đơn hàng quay lại từ khách hàng cũ. Cái này thì chắc nhiều bạn có kinh nghiệm cũng biết. Chi phí quảng cáo để 1 khách hàng mới mua hàng cao gấp 4-5 lần so với 1 khách hàng cũ. Hẵn bạn đã có câu trả lời, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện.

Với quảng cáo online nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng. Thì điều quan trọng nhất của những người làm marketing chúng ta cần có. Đó là: Tư Duy, Sáng Tạo, Cập Nhật và Tối Ưu, tạo ra sự khác biệt liên tục, liên tục. Tệp khách hàng facebook là cách xác định độ nhảy và sự đầu tư của bạn. Để những mẫu quảng cáo của bạn đến được đúng với đối tượng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ