Cách tạo Social Media Content cho doanh nghiệp 2022

Các nội dung chính

Nhiều chủ doanh nghiệp và người quản lý không coi Social Media Content là một kênh Marketing xứng đáng. Trong bài viết này, bạn sẽ thấy rằng giao tiếp trên các nền tảng mạng xã hội có thể mang lại cho bất kỳ công ty nào nhiều giá trị. Đặc biệt nếu nó được quản lý đúng cách và sử dụng đúng loại Social Media Content.

social media content

Content Marketing cho Social Media đã thực sự bùng nổ trong suốt 10 năm qua. Nhìn sơ qua, có vẻ như không phải tất cả các thị trường đều được hưởng lợi từ nó. Công cụ này đã bị chi phối bởi các thương hiệu cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ đơn giản được người tiêu dùng đại chúng sử dụng.

Nếu Content Marketing cho Social Media của bạn dường như không đủ hiệu quả. Bạn lo lắng về sự hiện diện mạnh mẽ của đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng mạng xã hội. Hoặc bạn không chắc phải làm gì để làm cho Social Media Marketing của thương hiệu thành công, thì bạn đã đến đúng chỗ.

Xem thêm:

Chiến lược Content Marketing là chìa khóa thành công của doanh nghiệp trên Social Media

Trong chương đầu tiên này, chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản để tạo nên thành công. Để thành công trên mạng xã hội bạn cần nhìn thấy một bức tranh toàn cảnh hơn. Điều này có nghĩa là trước khi bắt đầu giành được khách hàng mới trên Facebook hoặc LinkedIn. Bạn cần phát triển một chiến lược Marketing mạnh mẽ.

Vì vậy, tại sao bạn cần một chiến lược Marketing ngay từ đầu? Đối với người mới bắt đầu, việc tạo nó sẽ cho phép bạn trả lời một số câu hỏi quan trọng nhất về doanh nghiệp của mình. Nếu thiếu nó, bạn sẽ không thể thành công với tư cách là một Marketer sử dụng mạng xã hội.

Điều quan trọng nhất của việc xây dựng chiến lược Marketing là quá trình này bạn đánh giá chính xác nơi phân công nguồn lực và cách thực hiện. Một chiến lược Marketing tốt sẽ xoay quanh khách hàng và giữ họ ở trung tâm của mọi thứ.

Cách tiếp cận được mô tả ở trên sẽ giúp bạn:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và khám phá nhu cầu của họ
  • Tìm hiểu nơi họ có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất. Đây là lúc bạn nên chọn nền tảng xã hội nào cho thương hiệu của bạn.
  • Loại nội dung nào có cơ hội tốt nhất để phù hợp với người hâm mộ của bạn

Xác định những điều này hoàn toàn là chìa khóa để làm cho sức mạnh của mạng xã hội thực sự có lợi cho bạn. Biết thêm về đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn tạo nội dung tốt hơn, hấp dẫn hơn. Để từ đây bạn có thể thu hút nhiều người hâm mộ hơn vào hồ sơ của bạn.

Cách tạo Content tuyệt vời cho Social Media của doanh nghiệp

Bất kể bạn điều hành một tiệm bánh ở địa phương của mình. Hay bạn đang điều hành một bộ phận của một tập đoàn lớn bán các mặt hàng được thiết kế kỹ thuật cao. Bạn phải luôn có cách để thành công trên mạng xã hội nếu bạn biết cách tạo nội dung phù hợp với khán giả của mình.

Trước tiên, hãy xem qua một số quy tắc tạo nội dung cơ bản và sau khi hoàn thành. Dưới đây sẽ là một số loại bài đăng và ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể kết hợp vào lịch nội dung trên mạng xã hội của riêng mình.

Chọn một chủ đề cụ thể

Mỗi bài đăng bạn tạo phải phục vụ một mục đích và có chủ đề chính cụ thể. Tất cả phải xoay quanh những gì bạn đã thiết lập trong chiến lược Marketing của mình. Đừng cố gắng tham gia vào quá nhiều nội dung giao tiếp. Thay vào đó bạn hãy tập trung vào một nội dung tại một thời điểm. Để từ đây có thể đảm bảo rằng nội dung đó rõ ràng, phù hợp với khán giả của bạn và được gói gọn trong những từ ngữ có tác động.

Phân biệt nội dung của bạn

Không ai thích những nội dung lặp đi lặp lại và nhàm chán. Hãy cố gắng tìm ra cách riêng của bạn để phân biệt các loại và chủ đề bài đăng trên mạng xã hội. Để từ đây có thể giữ cho khán giả của bạn được giải trí và tương tác. Thử nghiệm các giải pháp và định dạng khác nhau. Để từ đây phân tích quá trình thực hiện để xem loại bài đăng nào có hiệu quả tốt nhất trong trường hợp của bạn.

Hình ảnh và văn bản phải hoạt động cùng nhau

Thêm nội dung trực quan, chẳng hạn như hình ảnh và video, vào các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chắc chắn là một ý tưởng hay. Mặc dù có một điều rất quan trọng cần nhớ ở đây. Đó là hình ảnh và văn bản trên bài đăng của bạn cần phải kết hợp với nhau. Tránh sử dụng các hình ảnh ngẫu nhiên chỉ để tăng thêm hình ảnh. Cố gắng luôn đảm bảo rằng cả hai phần của bài đăng cộng hưởng với nhau và thực hiện một mục tiêu chung.

Tinh chỉnh các bài đăng của bạn cho từng nền tảng mạng xã hội

Nếu bạn muốn chia sẻ nội dung của mình trên nhiều mạng xã hội. Bạn đã biết rằng chúng không giống nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt nhỏ giữa chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho thành công Marketing của bạn. Nếu bạn muốn truyền tải cùng một thông điệp trên các nền tảng khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn điều chỉnh bài đăng của mình để phù hợp với đặc điểm của nền tảng cụ thể.

Xem thêm:

Ý tưởng Social Media Content tuyệt vời cho doanh nghiệp

Mọi người đều cố gắng thỉnh thoảng đưa ra những ý tưởng nội dung mới, hấp dẫn. Dưới đây là một số công cụ tuyệt vời để bạn có thể tạo ra các nội dung tuyệt vời.

Phát trực tiếp trên mạng xã hội

Phát trực tiếp không phải là tất cả đều mới nhưng chúng có thể thành công rực rỡ nếu được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách. Cố gắng nghĩ ra điều gì đó có thể khiến người hâm mộ quan tâm tùy thuộc vào thông tin cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Có thể đó sẽ là một chuyến tham quan quanh văn phòng của bạn hoặc một sự kiện trực tuyến? Bầu trời là giới hạn ở đây, hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn! Những thứ này sẽ hoạt động tốt nhất trên Facebook và Instagram. Bạn cũng nên giới thiệu sự kiện trước một chút để thu hút lượng khán giả lớn hơn khi bạn đang trực tiếp thực sự!

Bài đăng “hậu trường”

Bất kể ngành công nghiệp nào, rất nhiều người quan tâm đến cách sản phẩm và dịch vụ họ mua được sản xuất “từ bên trong”. Tại sao bạn không cung cấp cho họ thông tin chi tiết về quy trình sản xuất của bạn. Để từ đây cho họ biết bạn đã nỗ lực như thế nào để mang lại chất lượng cao cho họ? Câu chuyện là một định dạng tuyệt vời cho điều này nhưng các bài đăng thông thường cũng sẽ làm tốt.

Những thách thức với mạng xã hội

Đặt ra những thách thức liên quan đến thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời khác để thu hút người hâm mộ. Đảm bảo rằng thử thách mà bạn mời những người theo dõi của mình tham gia. Tuy nhiên, tất cả không phải là ngẫu nhiên mà nó có mục đích thực sự. Nó sẽ mang tính giải trí và phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xoay chuyển tình thế này. Từ đây cũng có thể yêu cầu thương hiệu của bạn tham gia vào một thử thách hiện có. Nếu nó phù hợp với bản sắc của thương hiệu để nhân bản hóa nó một chút!

Các thử thách hoạt động tốt nhất trên Instagram và bạn nên tạo một Hashtag (#) đặc biệt. Nó sẽ được dùng cho thử thách của mình để cho phép nó lan truyền dễ dàng hơn.

Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Các thử thách và cuộc thi là những dịp tuyệt vời để những người theo dõi bạn tạo nội dung cho bạn. Để từ đây bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Tìm kiếm UGC sẽ liên quan đến thương hiệu của bạn. Để từ đây có thể tương tác với nó và đăng lại những phần hay nhất. Làm điều này sẽ không chỉ cung cấp cho bạn nội dung “miễn phí”. Mà nó còn cho thấy rằng bạn quan tâm và tăng cường kết nối giữa thương hiệu của bạn và người hâm mộ. Bạn có thể hy vọng biến ít nhất một số người trong số họ trở thành người theo dõi có giá trị nhất. Để từ đây biến họ thành những người ủng hộ thương hiệu trên mạng xã hội.

Câu chuyện thành công

Loại nội dung này đặc biệt hữu ích cho B2B Marketing và LinkedIn Marketing. Không dễ để có được khách hàng của bạn hợp tác về việc này nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng. Hiển thị một câu chuyện về cách sản phẩm / dịch vụ của bạn. Tất cả đã giúp một khách hàng cụ thể cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Điều này đã trở thành một chất xúc tác ra quyết định mạnh mẽ cho những khách hàng tiềm năng khác có thể chưa quyết tâm.

Bài viết dành cho các nhân viên tiêu biểu

Điều này đặc biệt tuyệt vời cho các nỗ lực Marketing của nhà tuyển dụng. Thêm vào đó nó cũng hoạt động tốt nhất trên LinkedIn. Nếu bạn đang cố gắng thu hút nhân tài mới cho công ty của mình. Không có cách nào tốt hơn để làm điều đó trên mạng xã hội hơn là chia sẻ câu chuyện của những nhân viên hiện tại. Đặc biệt là những người đứng sau thành công của thương hiệu. Nó sẽ không chỉ làm cho doanh nghiệp của bạn hấp dẫn hơn với những nhân viên mới tiềm năng. Mà còn nâng cao tinh thần của nhóm hiện tại của bạn bằng cách cho họ thấy rằng bạn tự hào về công việc của họ!

Chia sẻ kiến thức trên mạng xã hội

Một ý tưởng tuyệt vời khác cho truyền thông LinkedIn. Vì nền tảng xã hội này chủ yếu phục vụ tiếp thị B2B, nên điều quan trọng là bạn phải thể hiện thương hiệu của mình với tư cách là chuyên gia trong vấn đề của nó. Không có cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là chia sẻ một số phần kiến thức của bạn. Đó là xuất bản sách trắng, ghi chú ứng dụng hoặc thông báo quan hệ đối tác với các tổ chức có uy tín khác. Điều này không chỉ nâng cao danh tiếng của công ty bạn với tư cách là một chuyên gia. Mà còn mang đến cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Nếu bài đăng của bạn thực sự mang thông tin có giá trị, chúng sẽ có nhiều khả năng được đăng lại!

Việc sản xuất một số Content Marketing Social Marketing được đề cập ở trên. Tất cả đòi hỏi nỗ lực và trong môi trường mạng xã hội có nhịp độ nhanh. Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được thời gian để tạo nội dung. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian cho việc tạo ra nội dung đáng kinh ngạc. Rất có thể bạn có thể tối ưu hóa các giai đoạn khác trong quy trình của mình, chẳng hạn như xuất bản!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ