Cuộc chạy đua thương mại điện tử trên thế giới và xu hướng 2019

Các nội dung chính

Thương mại điện tử toàn cầu đang thực sự bùng nổ với những điều mà con người chúng ta trước giờ không nghĩ đến. Có một thực tế thú vị là hầu hết những công ty hàng đầu về thương mại điện tử đều có nguồn gốc ngoại tuyến. Do đó, bạn có thể nhận thấy sự chuyển đổi toàn diện từ thị trường kinh doanh sang thị trường thương mại điện tử như hiện nay. Cùng nhìn lại sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới thời gian qua và dự đoán xu hướng phát triển trong năm 2019.

 thương mại điện tử trên thế giới 01

Cuộc chạy đua thương mại điện tử trên thế giới và xu hướng 2019

Sự phát triển của Thương mại điện tử trên thế giới

Thương mại điện tử

Một vài năm trước, hình thức mua sắm trực tuyến với các thiết bị di động được xem là ngoại lệ chứ không phải là quy tắc. Nhưng hiện nay, tỷ lệ mua hàng được thực hiện qua thiết bị di động đã lên đến con số 25%. Mỗi năm phân khúc này tăng nhanh hơn nhiều so với những sản phẩm khác. Điều này đồng nghĩa với việc nếu cửa hàng của bạn không thích ứng với xu hướng thì bạn sẽ phải mất 25% người mua.

Ngoài ra thì Google đã công bố về các quy tắc mới trong thuật toán xếp hạng website. Nó phụ thuộc vào việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động.  Những xu hướng này đòi hỏi sử dụng các công nghệ di động ở cấp độ tiên tiến, bao gồm cả định vị địa lý và ý tưởng triển vọng khác.

Xem thêm:

Dữ liệu lớn (Big data)

Vào thời điểm hiện tại thì hầu hết các cửa hàng lớn nhất đều sẽ thu thập và phân tích một lượng lớn các thông tin khác nhau về khách hàng của họ. Ngày nay chúng ta có thể thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau như máy tính; điện thoại; website… Từ mỗi nguồn sẽ có những dữ liệu khác nhau được thu nhập như hành vi; nhấp chuột; kích thước mua trung bình; các thông số khác…

Cá nhân hoá người dùng

Ngày nay với sự phát triển của dữ liệu lớn, bất kỳ một cửa hàng nào cũng có thể được cấu hình rất chính xác. Các công nghệ đã có thể không chỉ hiểu khách hàng của họ mà còn dự đoán được hành vi của khách hàng.

Xã hội hoá thương mại điện tử

Thương mại điện tử trở thành xã hội khi mọi người ảnh hưởng đến người khác trước khi ra quyết định mua. Công nghệ bao gồm tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, các cửa hàng web, dữ liệu khách hàng…

 thương mại điện tử trên thế giới

Cuộc chạy đua thương mại điện tử trên thế giới và xu hướng 2019

Dịch vụ chuyển hàng Shipping

Vận chuyển nhanh và miễn phí, đó chính là yếu tố quan trọng trong thương mại điện tử ngày nay. Khách hàng không còn quan tâm đến vấn đề của bạn là lớn nhất nữa, điều họ quan tâm là tốc độ và giá cả. Vì thế mà vận chuyển nhanh và miễn phí chính là phương thức lấy niềm tin của khách hàng tốt nhất.

Xu hướng phát triển thương mại điện tử trên thế giới trong 2019

Mua hàng trực tiếp qua mạng xã hội

Bạn sẽ chẳng chạm đến được khách hàng mục tiêu của bạn nếu như họ không thấy thông điệp quảng cáo của bạn; dù chiến lược marketing của bạn hoàn hảo đến đâu. Vì thế mà việc tương tác với người dùng là điều hết sức quan trọng. Cùng với đó, theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường GlobalWebIndex; nếu khách hàng của bạn online, thì 1/3 thời gian được họ dành cho mạng xã hội.

Vì thế nếu bạn không bán hàng trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn tự đánh mất cơ hội của chính mình chứ không ai khác. Hãy tích hợp nền tảng mua sắm trên các kênh mạng xã hội trực tiếp như Facebook; Instagram; Snapchat… cùng các tính năng tương tự giúp khách hàng biết đến website của bạn.

Công nghệ VR/AR lên ngôi

Các loại hình công nghệ tạo ra một môi trường thực tế ảo vẫn chưa được đón nhận một cách rộng rãi. Tuy nhiên cả AR lẫn VR đều đang có những bước tiến vững chắc trong lĩnh vực thương mại điện tử trên thế giới.

Với sự trợ giúp của AR/VR, người mua hàng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi không chỉ được xem hình ảnh; video mà còn có thể quan sát, ướm thử sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau. Do đó mà hình thức này đang được kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm; góp phần thay đổi hành vi của người dùng trong tương lai.

Amazon – kênh quảng cáo mới

Sau 2 thập kỷ hình thành và phát triển, không ai còn có thể phủ nhận sự phát triển thần tốc của Amazon. Hiện nay Amazon đã trở thành công ty thương mại lớn nhất thế giới với sự phổ biến rộng rãi ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó theo một báo cáo cho biết chỉ tại thị trường Mỹ; 70% người mua hàng sẽ trực tiếp truy cập vào kênh bán lẻ này để tìm kiếm sản phẩm; hay thậm chí khi muốn mua hàng từ website khác thì 80% người dùng vẫn đọc nhận xét và so sánh giá bán tại Amazon.

 thương mại điện tử trên thế giới 02

Cuộc chạy đua thương mại điện tử trên thế giới và xu hướng 2019

Vì thế mà việc khai thác kênh thương mại điện tử trên thế giới này là điều vô cùng cần thiết; đặc biệt tin vui là Amazon đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Quy mô và dữ liệu khổng lồ của công ty này khiến nó trở thành một sự lựa chọn đáng để suy nghĩ dành cho việc quảng cáo. Bởi thay vì Facebook có thể biết nhiều về mối quan tâm người dùng, hay Google biết những gì mà khách hàng tìm kiếm; song Amazon chính là bên sở hữu dữ liệu về những thứ mà họ thực sự mua.

Thương mại điện tử trên thế giới đang phát triển cực nhanh cũng tạo sức ép cho các doanh nghiệp nếu không kịp thời cập nhật và thay đổi thì rất dễ bị bỏ sau. Vì thế ngay từ bây giờ hãy nắm bắt xu hướng và hoạt động thương mại điện tử vào cho doanh nghiệp của bạn!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ