Đăng ký xây dựng với Google Workspace không hề khó

Các nội dung chính

Năm 2022 đã mang đến vô số thay đổi trong cách kết nối, cộng tác và hoàn thành công việc. Nhưng năm 2022 cũng là một năm đầy tăng trưởng. Google Workspace hiện có hơn 3 tỷ người dùng và hơn 8 triệu khách hàng trả tiền trên toàn cầu. Và Google Workspace Marketplace đã vượt qua một mốc quan trọng trong thời gian tồn tại là thu hút hơn 5 tỷ lượt cài đặt ứng dụng. Dưới đây là tóm tắt lại một số nội dung cập nhật lớn nhất, để các doanh nghiệp đăng ký xây dựng cửa hàng phát triển hơn với Google Workspace.

đăng ký xây dựng google workspace

Xem thêm:

1. Xây dựng phần mềm linh hoạt hơn với tích hợp DevOps

Khi bạn đăng ký xây dựng doanh nghiệp với Google Workspace. Nền tảng sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị theo thời gian thực về tiến độ dự án và các quyết định. Để từ đây bạn có thể gửi mã chất lượng nhanh chóng và duy trì kết nối với các bên liên quan. Mà bạn không cần chuyển đổi giữa các công cụ và tab. Bằng cách tận dụng các ứng dụng tích hợp từ các đối tác của Google.

Bạn có thể lấy thông tin có giá trị ra khỏi silo. Nó sẽ giúp việc cộng tác trên các tài liệu yêu cầu, đánh giá mã, xử lý lỗi, cập nhật triển khai và giám sát hoạt động trở nên dễ dàng. Năm nay, Google Workspace đã hợp tác với các công cụ DevOps phổ biến.

Để từ đây giúp bạn thực hiện công việc của mình tốt hơn:

  • Asana: Lập kế hoạch và thực hiện cùng nhau. Với tích hợp Asana, bạn có thể điều phối và quản lý mọi thứ. Từ các nhiệm vụ hàng ngày đến các sáng kiến ​​chiến lược đa chức năng.
  • GitHub: Nhanh chóng thúc đẩy các cam kết mới, thực hiện yêu cầu kéo, đánh giá mã và cung cấp phản hồi theo thời gian thực. Để cải thiện chất lượng mã thông qua Google Chat.
  • Jira: Tăng tốc toàn bộ quy trình QA trong quy trình phát triển. Ứng dụng Jira cho Google Chat hoạt động như một thành viên nhóm trong cuộc trò chuyện. Gửi các sự cố mới và cập nhật theo ngữ cảnh khi chúng được báo cáo để cải thiện chất lượng mã của bạn. Đồng thời sẽ thông báo cho mọi người về các dự án Jira của bạn.
  • PagerDuty: Cho phép các nhà phát triển, DevOps và lãnh đạo doanh nghiệp ngăn chặn và giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Để từ đây mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng—tất cả từ Google Chat.

2. Đăng ký Chương trình trải nghiệm trước dành cho nhà phát triển: có quyền truy cập sớm vào các tính năng nền tảng sắp tới

Năm nay, chương trình Google Workspace Developer Preview vừa được ra mắt. Chương trình này sẽ giúp bạn truy cập vào các API mới. Và cập nhật những thông tin cập nhật mới nhất trên nền tảng Google Workspace. Các tính năng trong bản xem trước dành cho nhà phát triển đã hoàn thành các giai đoạn phát triển ban đầu và sẵn sàng để triển khai. Do đó bạn đừng bỏ qua việc đăng ký chương trình trải nghiệm Google Workspace.

Chương trình này mang đến cho bạn cơ hội định hình các giai đoạn cuối cùng của quá trình phát triển tính năng bằng phản hồi, nhận hỗ trợ trước khi phát hành. Và chuẩn bị sẵn sàng cho tích hợp của bạn để sử dụng công khai vào ngày ra mắt. Đối với Google Trò chuyện năm nay, bạn có thể tạo không gian mới theo chương trình. Bạn cũng có thể thêm thành viên thay mặt người dùng thông qua API Google Trò chuyện.

Đăng ký Google Workspace Developer Preview để trải nghiệm thử tính năng mới

Những bổ sung mới nhất này cho API Trò chuyện mở ra một số tình huống được mong đợi dành cho các nhà phát triển đang tìm kiếm những cách mới để mở rộng. Google Workspace đang bổ sung chức năng cho các ứng dụng Trò chuyện. Để nhà phát triển có thể sớm thêm các tiện ích như bộ chọn ngày giờ hoặc thiết kế bố cục của chúng với nhiều cột để tận dụng không gian tốt hơn. 

Ngoài ra chức năng mới cũng được công bố là tận dụng sản phẩm hội nghị truyền hình Google Meet thông qua API chia sẻ trực tiếp trên Meet mới. Giờ đây, người dùng có thể gặp nhau và chia sẻ trải nghiệm với nhau trong ứng dụng. Chẳng hạn như phát trực tuyến chương trình truyền hình, xếp hàng video để xem trên YouTube. Hay cộng tác trên danh sách phát nhạc, tham gia bữa tiệc khiêu vũ. Thậm chí người dùng còn có thể cùng nhau tập thể dục qua Google Meet.

3. Kết nối khách hàng với những thông tin quan trọng bằng Smart Chips cho Google Documents

Google Workspace đã mở rộng chip thông minh cho hệ sinh thái đối tác của mình. Cho phép người dùng thêm nhiều dữ liệu phong phú hơn, nhiều ngữ cảnh hơn. Đồng thời cung cấp thông tin quan trọng ngay vào luồng công việc của họ. Với các chip thông minh mới của bên thứ ba này, bạn sẽ có thể gắn thẻ. Sau đó xem thông tin quan trọng từ các ứng dụng của đối tác bằng cách sử dụng @-đề cập. Đồng thời dễ dàng chèn thông tin tương tác và bản xem trước từ các ứng dụng của bên thứ ba trực tiếp vào Google Tài liệu. Một số đối tác bao gồm AO Docs, Atlassian, Asana, Figma, Miro, Tableau và ZenDesk.

4. Phát triển doanh nghiệp với chương trình được đề xuất cho Google Workspace

Mỗi năm, các ứng dụng trên Google Workspace Marketplace sẽ được đánh giá. Sau đó đề xuất một số ứng dụng chọn lọc đang nâng cao trải nghiệm Google Workspace. Đồng thời sẽ giúp mọi người làm việc theo những cách mới hiệu quả.

Mỗi thiết bị đều trải qua quá trình đánh giá bởi cả Google và một công ty bảo mật bên thứ ba độc lập. Để từ đây có thể đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tích hợp và yêu cầu bảo mật. Đối với năm 2022, đây là lựa chọn Đề xuất cho Google Workspace: AODocs, Copper, Dialpad, DocuSign, LumApps, Mailmeteor, Miro, RingCentral, Sheetgo, Signeasy, Supermetrics, và Yet Another Mail Merge.

5. Dễ dàng đăng ký xây dựng và quản lý API Google Workspace

Thống nhất để truy cập API Google Workspace thông qua Google Cloud Console—API dành cho Gmail, Google Drive, Tài liệu, Trang tính, Trò chuyện, Trang trình bày, Lịch, v.v. Từ đó, bạn hiện có một vị trí trung tâm để quản lý tất cả các API Google Workspace của mình. Đồng thời giúp người dùng xem tất cả các chỉ số tổng hợp cho API đang sử dụng. 

6. Tạo khảo sát, bảng câu hỏi và câu hỏi và đánh giá kết quả theo chương trình

API Google Biểu mẫu mới tham gia nhóm API lớn dành cho nhà phát triển trong Google Workspace. API Biểu mẫu cung cấp quyền truy cập theo chương trình để quản lý biểu mẫu, hành động dựa trên phản hồi. Đồng thời, hỗ trợ nhà phát triển xây dựng các tích hợp mạnh mẽ trên Biểu mẫu.

7. Xây dựng các ứng dụng kinh doanh thông minh với No-Code và Low-Code

Google Apps Script là môi trường phát triển JavaScript dựa trên đám mây. Mã thấp dành cho Google Workspace, giúp mọi người dễ dàng xây dựng các giải pháp kinh doanh tùy chỉnh trên một số sản phẩm của Google. Năm nay, các bản cập nhật cho IDE v2 mới đã hoàn thành. Mang đến trải nghiệm phát triển đơn giản và hiện đại hơn. Đồng thời giúp bạn xây dựng các giải pháp giúp ứng dụng Google Workspace trở nên hữu ích hơn cho tổ chức của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn.

AppSheet là nền tảng của Google để xây dựng các ứng dụng và quy trình công việc tùy chỉnh không dùng mã để tự động hóa các quy trình kinh doanh. Nó cho phép người tạo ứng dụng xây dựng và triển khai các ứng dụng đầu cuối và tự động hóa mà không cần viết mã.

Trình kết nối Apps Script mới dành cho AppSheet. Tính năng này được ra mắt trong năm nay, liên kết mọi thứ lại với nhau: AppSheet, Apps Script, Google Workspace và nhiều API dành cho nhà phát triển của Google Workspace. Việc tích hợp này cho phép các nhà phát triển ứng dụng không cần mã sử dụng AppSheet mở rộng đáng kể khả năng của các ứng dụng không cần mã của họ. Đồng thời cho phép họ gọi và chuyển dữ liệu đến các chức năng của Apps Script. Một cách để suy nghĩ về sự tích hợp này là nó kết nối không có mã (AppSheet) với ít mã (Apps Script).

8. Học cách xây dựng các giải pháp tuyệt vời trên kênh YouTube 

Năm nay, kênh YouTube được giới thiệu dành riêng cho Nhà phát triển Google Workspace. Kênh đóng vai trò là một bộ sưu tập ngày càng nhiều các video hữu ích nhất. Nó cho phép các nhà phát triển ở mọi cấp độ kỹ năng và sở thích tìm hiểu về các giải pháp đăng ký xây dựng với Google Workspace.

9. Kết nối với các chuyên gia và cộng đồng về Đám mây với tư cách là Nhà đổi mới về Đám mây của Google

Xây dựng cộng đồng là một trong những cách hiệu quả nhất để hỗ trợ các nhà phát triển. Đó là lý do tại sao tạo ra Google Cloud Innovators. Chương trình cộng đồng mới này được thiết kế cho các nhà phát triển và chuyên viên kỹ thuật sử dụng Google Cloud và mọi người đều được hoan nghênh. 

10. Đăng ký xây dựng tích hợp và mở rộng Google Workspace: các phiên hàng đầu từ Google I/O

Tìm hiểu về những cải tiến mới nhất và khám phá cách các nhà phát triển có thể tích hợp và mở rộng Google Workspace. Dưới đây là một số tùy chọn từ I/O:

  • Đám mây dành cho nhà phát triển: Tìm hiểu cách các nhóm Google Cloud và Workspace đang xây dựng các dịch vụ đám mây. Để giúp các nhà phát triển và nhà công nghệ tạo ra các ứng dụng biến đổi.
  • Tìm hiểu cách bật trải nghiệm được chia sẻ trên các nền tảng với Google Meet: Khám phá cách bật trải nghiệm được chia sẻ trên các nền tảng (Android, iOS, web).
  • Có gì mới trong thế giới ứng dụng Google Trò chuyện: Tích hợp các dịch vụ với Google Trò chuyện, khám phá các cải tiến trực quan cho ứng dụng Google Trò chuyện và khám phá các tính năng API Google Trò chuyện mới.
  • Mở rộng Google Workspace bằng nền tảng không có mã của AppSheet và Apps Script: Tìm hiểu cách định cấu hình Trình kết nối Apps Script mới trong các ứng dụng AppSheet của bạn.

11. Xây dựng công việc tương lai: các phiên hàng đầu từ Google Cloud Next

Xem video theo yêu cầu từ sự kiện Đám mây lớn nhất trong năm của chúng tôi và học hỏi từ các chuyên gia sản phẩm và đối tác để nâng cao kỹ năng của bạn.

10 dự đoán công nghệ đám mây hàng đầu:

Xem 10 dự đoán công nghệ đám mây hàng đầu cho tương lai dựa trên xu hướng ngành mà chúng tôi đang thấy, mô hình sử dụng của khách hàng và một số trình diễn thú vị mà chúng tôi đã sắp xếp.

Điều gì tiếp theo về năng suất và công việc kết hợp:

Xem cách Google Workspace đang giúp các tổ chức cộng tác, sáng tạo và đổi mới một cách an toàn từ mọi nơi, mọi lúc.

Tạo các ứng dụng hiện đại cho Google Workspace:

Tìm hiểu về các cơ hội mở rộng mà Google Workspace mang đến cho tổ chức của bạn và cách ứng dụng này có thể trở thành công cụ gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Cùng nhau tốt hơn: Google Cloud và Google Workspace:

Tìm hiểu cách trao quyền cho các nhóm CNTT, nhà phát triển, nhân viên tri thức và nhân viên tuyến đầu bằng Google Workspace và Google Cloud.

Cách hiện đại hóa lực lượng lao động tuyến đầu của bạn với Google Workspace:

Cải thiện khả năng cộng tác một cách dễ dàng, đào tạo nhân viên một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời tự động hóa các quy trình và quy trình công việc đơn giản với Google Workspace.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ