Các nội dung chính
Nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn khi kinh doanh trên website. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những lỗi cơ bản trong nội dung và hình ảnh. Để từ đây khiến website của bạn trở nên choáng ngợp trong mắt khách hàng.
Để kinh doanh trên website thành công cần chú ý khắc phục những lỗi gì?
Hiểu được những khó khăn và bất cập mà các doanh nghiệp đang kinh doanh trên website gặp phải. Adsplus.vn đã phát hiện ra những lỗi căn bản cần đặc biệt chú ý dưới đây:
1. Website mô tả sản phẩm một cách sơ sài
Có rất nhiều điều liên quan đến mô tả sản phẩm trên website. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm thì chuyện mô tả hoàn toàn khác nhau. Nên nhớ bạn đang bán hàng online, khách hàng không thấy sản phẩm trực tiếp. Khả năng khách hàng tiếp tục thích hoặc ghét đều nhờ vào những dòng mô tả sản phẩm vẫn khó đoán.
Với một website công ty, người ta thường sẽ vào trang giới thiệu nhân viên. Cùng với đó là nhân lực để đánh giá công ty đó. Vậy còn những website bán hàng, những mô tả chi tiết, đánh giá kỹ lưỡng về sản phẩm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu với khách hàng. Đó chính là lý do vì sao bạn cần đặc biệt chú ý đến việc thiết kế nội dung. Cuối cùng là trình bày trang web chuyên nghiệp, gọn gàng.
Bạn nên tham khảo các thương hiệu kinh doanh trên website. Sau đó tìm cho mình một chuyên gia để tư vấn nếu bạn vẫn còn nhiều điểm khúc mắc. Hoặc ngay tại lúc này, bạn có thể tham khảo miễn phí đội ngũ thiết kế website của Adsplus.vn. Với nhiều năm kinh nghiệm và hợp tác cùng các doanh nghiệp. Adsplus.vn tự tin có đầy đủ kiến thức và chiến lược tư vấn giúp bạn đạt được đến những giá trị thành công nhất định.
2. Quy trình thanh toán “dài dòng”
Để kinh doanh trên website thành công cần chú ý khắc phục những lỗi gì?
Thanh toán nhanh gọn và bảo mật thông tin khách hàng. Việc các cửa hàng online chọn các bước thanh toán cuối cùng đơn giản, thân thiện với người dùng. Để từ đây tránh gây sao nhãng nhưng vẫn phải đảm bảo bảo mật thông tin là hết sức cần thiết.
Một số trang web thường hay gợi ý sản phẩm mà người dùng có thể sẽ thích khi thanh toán. Nhưng thật sự ở bước này gây ra nhiều phiền phức cho khách, làm khách hàng xao nhãng. Khiến họ chỉ tiếp tục dạo vòng và mua hàng và bỏ quên những sản phẩm quan trọng còn lại trong giỏ hàng. Cuối cùng dẫn đến việc mải mê lựa chọn rồi bỏ đi mà không mua gì.
3. Chất lượng hình ảnh minh họa sản phẩm
Để kinh doanh trên website thành công cần chú ý khắc phục những lỗi gì?
Nếu sản phẩm của bạn tốt nhưng ảnh minh họa là một thảm họa hoặc thiếu chuyên nghiệp, chưa đẹp. Lúc này khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ đi mà không cần xem thêm các mặt hàng. Các shop online có đặc điểm khác so với các cửa hàng truyền thống. Đó là so với web truyền thống thì khách hàng có thể tận tay cầm và cảm nhận. Vì vậy, sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp là một cách để người mua có thể hình dung món hàng thế nào. Những bức ảnh quá thiếu sáng tạo, chất lượng kém, bị bể hình. Hay thậm chí kích thước không phù hợp sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.
Khách hàng luôn luôn ưa chuộng xem các ảnh thực tế của sản phẩm khi đã được sử dụng. Hoặc chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau, thể hiện rõ đặc tính sản phẩm. Ảnh sản phẩm cũng cần có độ phân giải lớn. Điều này có thể dễ dàng phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết. Nếu bạn cung cấp hình ảnh đẹp, rõ và chi tiết cho khách hàng chính. Đó là bạn đang thỏa mãn cơn khát shopping của họ. Thậm chí sẽ giúp họ từ không có nhu cầu thành có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm của bạn
4. Nhìn website thiếu tin cậy
Ở thương mại điện tử, thương hiệu và niềm tin không thể tách rời nhau. Ví dụ như bạn đang sở hữu cho mình một công ty uy tín nhất thế giới nhưng website của bạn lại khá nghèo nàn và không thể hiện được điều đó, khách hàng vẫn không thể tin tưởng trang web của bạn và sẽ nhanh chóng rời đi.
Có rất nhiều cách để gây dựng được niềm tin, cải thiện hình ảnh thương hiệu, nhưng quan trọng vẫn là biết được những gì khách hàng đang quan tâm và lý do khách hàng đang tìm kiếm ở sản phẩm này là gì. Nếu nội dung của bạn cung cấp có thể thỏa mãn được suy nghĩ của khách, họ sẽ tiếp tục mua sắm, tham qua trên website lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các cách giúp khách hàng đánh giá thương hiệu như phản hồi khách hàng, các giải thưởng cộng đồng đơn vị đã đạt được, các câu chuyện giúp khách hàng biết đến công ty… để phát triển niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.
5. Ấn tượng đầu tiên dễ dàng gây tác động mạnh
Có rất nhiều trang web vừa nhìn vào đã có cảm giác thiếu tin tưởng, do thiếu logo, không đăng nhiều sản phẩm hoặc thậm chí chọn phông chữ trang web cũng khá tạm bợ, không có thiết kế rõ ràng theo concept nào.
Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định đối với một website. Các nghiên cứu đã cho thấy khi truy cập website thì nhìn và thấy là ấn tượng đầu tiên gây tác động mạnh. Một thiết kế website có giao diện không đẹp mắt, ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Các trang web muốn thu hút khách hàng thì phải cần làm sao cho chuyên nghiệp, từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán. Bạn có thể tham khảo nhiều thiết kế giao diện sáng tạo và bắt mắt khách hàng tại đây.
Để kinh doanh trên website thành công cần chú ý khắc phục những lỗi gì?
Xem thêm:
- Chiến lược kinh doanh độc nhất vô nhị của IKEA
- Tik Tok đang thử nghiệm tính năng ‘Đăng ký kinh doanh’ trên nền tảng
Trên đây là các lỗi mà doanh nghiệp kinh doanh trên website thường gặp phải. Nếu bạn đang sở hữu một trang web bán hàng, bạn cần đặc biệt chú ý đến những lỗi có ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến hiệu quả của doanh số như vậy. Điều này giúp bạn đảm bảo được chất lượng kinh doanh và hơn thế nữa là xây dựng thương hiệu của bạn một cách thành công và hiệu quả. Bên cạnh đó, sẽ còn rất nhiều lỗi có thể sẽ gặp phải trong những trường hợp khác nhau.
Vì vậy, nếu bạn cảm thấy website của mình đang gặp vấn đề, bạn đã khắc phục những lỗi cơ bản, nhưng vẫn không có hiệu quả, lúc này bạn nên lập tức tìm bác sỹ thăm khám cho trang web của mình. Không nên chần chừ, vì khách hàng sẽ mất dần theo tý lệ thuận sự chần chừ của bạn. Để thực hiện thăm khám, mọi thủ tục vô cùng dễ dàng và thuận tiện, bạn chỉ việc liên hệ ngay với Adsplus.vn, một đội ngũ chăm sóc và chữa bệnh chuyên nghiệp sẽ phát hiện chính xác virut nào khiến website của bạn “lâm bệnh”. Gọi hoặc nhắn tin ngay cho chúng tôi, nếu bạn muốn chấm dứt sự thất bại và nối dài sự thành công!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn