Rủi ro tiềm ẩn của công nghệ Deepfake là gì?

Các nội dung chính

Công nghệ ngày càng tiến bộ, đây là một dấu hiệu đáng mừng cho lĩnh vực này trên toàn thế giới. Tuy nhiên đâu đó vẫn luôn tồn tại những rủi ro tiềm ẩn như giả mạo, ghép mặt với những mục đích không tốt. Deepfake là một ví dụ điển hình. Cùng bài viết tìm hiểu về Deepfake là gì nhé!

Rủi ro tiềm ẩn của công nghệ Deepfake là gì?

Xem thêm:

Deepfake là gì?

Deepfake được biết đến là một kỹ thuật sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các hình ảnh, video hoặc âm thanh giả mạo một cách vô cùng chân thực. Deepfake có thể được sử dụng để thay thế khuôn mặt của một người trong video bằng khuôn mặt của người khác. Không dừng lại ở đó, nó còn có thể được dùng để tạo ra những hình ảnh hoặc video hoàn toàn mới không có thật.

Deepfake hoạt động như thế nào?

Học máy

Deepfake sử dụng các thuật toán học máy để phân tích và học hỏi từ một lượng lớn dữ liệu hình ảnh và video. Dữ liệu này bao gồm hình ảnh và video của người mà bạn muốn tạo deepfake, cũng như hình ảnh và video của người mà bạn muốn thay thế khuôn mặt.

Tạo mô hình

Sau khi phân tích dữ liệu, deepfake sẽ tạo ra một mô hình 3D của khuôn mặt người mà bạn muốn tạo deepfake. Mô hình này sẽ bao gồm tất cả các chi tiết của khuôn mặt, như hình dạng khuôn mặt, vị trí của mắt, mũi, miệng, v.v.

Tổng hợp hình ảnh và video

Deepfake sử dụng mô hình 3D để tạo ra những hình ảnh hoặc video mới. Những hình ảnh hoặc video này sẽ trông giống như thật, nhưng khuôn mặt của người trong video sẽ được thay thế bằng khuôn mặt của người mà bạn muốn tạo deepfake.

Những mục đích sử dụng phổ biến của Deepfake

Giải trí

Deepfake có thể được sử dụng để tạo ra các video hài hước hoặc các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt trong phim ảnh.

Giáo dục

Deepfake có thể được sử dụng để tạo ra các video mô phỏng các sự kiện lịch sử hoặc các hiện tượng khoa học.

Nghệ thuật

Deepfake có thể được sử dụng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sáng tạo.

Các nguy cơ và rủi ro của Deepfake

Ngoại trừ những lợi ích mà phần mềm công nghệ này mang lại thì đâu đó một số thành phần lợi dụng nó để dành cho những mục đích không tốt.

Tin giả

Deepfake có thể được sử dụng để tạo ra các video tin giả nhằm lừa đảo mọi người.

Lừa đảo

Tạo ra các video giả mạo nhằm lừa đảo mọi người về danh tính của họ.

Đe dọa an ninh mạng

Deepfake có thể được sử dụng để tạo ra các video giả mạo. Mục đích của các video này thường là nhằm bắt nạt hoặc quấy rối người khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ