Demand Generation là gì ? Đã đến lúc doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng

Các nội dung chính

Khách hàng được coi như là trái tim của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong nỗ lực làm hài lòng khách hàng ở mọi giai đoạn. Các nhà chiến lược nội dung, hacker tăng trưởng, chủ sở hữu sản phẩm, chuyên gia phân tích và chuyên gia truyền thông đều có chung một mục tiêu. Đó là khuếch đại mối quan hệ giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Vậy Demand Generation là gì ?

demand-generation-la-gi

Các Marketer đều dành hết công sức của mình để xây dựng các động cơ thu hút và tương tác người dùng để thực hiện điều này. Họ luôn chú trọng xây dựng các hệ thống để tự động hóa các quy trình. Từ đó họ có thể tiếp cận người tiêu dùng trên các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Và cuối cùng là cá nhân hóa thông điệp thương hiệu trên quy mô lớn.

Như bạn có thể tưởng tượng, Marketing đã phát triển thành một lĩnh vực chuyên môn hóa. Các nhà quản lý PPC tìm người dùng mới thông qua các quảng cáo trực tuyến. Các chuyên gia tối ưu hóa chuyển đổi. Để từ đó đảm bảo rằng các luồng lưu lượng truy cập web đang chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Các Marketer có thể dành toàn bộ sự nghiệp của họ chỉ tập trung vào một phần của phễu bán hàng.

Tuy nhiên, có một khái niệm Marketing tạo nên âm hưởng cho tất cả hoạt động Marketing này. Và nó được gọi là Demand Generation. Chính xác thì Demand Generation có nghĩa là gì ? Và nó khác với các khái niệm như Inbound Marketing như thế nào ?

Demand Generation (Tạo nhu cầu) là gì?

Cuối cùng thì tạo nhu cầu là nắm bắt được nền tảng của các chương trình Marketing. Từ đó khiến khách hàng hào hứng với sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Các chương trình tạo nhu cầu có thể giúp tổ chức của bạn tiếp cận các thị trường mới. Từ đó nó giúp doanh nghiệp quảng bá các tính năng của sản phẩm mới. Sau đó tạo tiếng vang cho người tiêu dùng, tạo PR và thu hút lại khách hàng hiện tại.

Tuy nhiên, tạo nhu cầu không chỉ là một khái niệm xây dựng thương hiệu hoặc chiến thuật Marketing phễu ban đầu. Các chương trình tạo nhu cầu là điểm tiếp xúc trong suốt quá trình tối ưu hóa chuyển đổi và chu kỳ bán hàng.

Mục tiêu của việc tạo nhu cầu là xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng

Không những thế còn phải chăm sóc khách hàng tiềm năng chính trong dài hạn. Để làm điều này một cách hiệu quả. Các Marketer cần thực hiện những việc khác nhau. Ví dụ như trả lời các câu hỏi của khách hàng trên Twitter. Không những thế họ còn quảng bá các bài đăng trên blog thông qua Facebook. Thậm chí tổ chức hội thảo trên web và chạy các chiến dịch tiếp thị qua email.

Tạo nhu cầu là một chiến dịch sách điện tử, một bản tin hàng tuần cho người đăng ký blog. Hay có thể là một sự kiện gặp mặt hoặc một hội thảo trên web do công ty tài trợ. Nó không phải là một bản sửa lỗi nhanh chóng, một quảng cáo biểu ngữ. Hay một vụ nổ email hay một cuộc gọi đến trung tâm cuộc gọi.

Điều khiến tạo nhu cầu trở thành một khái niệm khác biệt so với các chiến thuật thu hút khách hàng khác. Đó là cam kết về mối quan hệ khách hàng lâu dài và tư duy chiến lược.

demand generation là gì ?

Vai trò của Inbound Marketing trong Demand Generation là gì?

Sự khác biệt này giữa Demand Generation và Inbound Marketing có thể khó nhận thấy. Tuy nhiên, thật ra chúng vẫn có sự khác biệt tuy nhiên vẫn khó có thể nhận ra.

Nói một cách đơn giản, Inbound Marketing là một loại hoạt động tạo ra nhu cầu. Các chiến thuật tạo nhu cầu phổ biến bao gồm blog, phương tiện truyền thông xã hội, video, podcast, bản tin và sách điện tử. Các tài nguyên hướng theo nội dung giúp thiết lập công ty của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng. Thậm chí là người có ảnh hưởng và trung tâm thông tin trong ngành của bạn.

Inbound Marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng để kéo mọi người đến với công ty của bạn

Bằng cách điều chỉnh nội dung và thông điệp của bạn phù hợp với sở thích của khách hàng. Bạn sẽ thu hút khán giả, kết nối với các bên liên quan một cách tự nhiên. Từ đó xây dựng văn hóa xung quanh thương hiệu của mình.

Theo thời gian, phần lớn lưu lượng truy cập vào này sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Trên thực tế, khách hàng tiềm năng trong nước có khả năng trở thành khách hàng cao hơn. Thậm chí là cao hơn gấp 5 lần so với khách hàng tiềm năng bên ngoài. Ngoài việc chốt giao dịch, bạn còn làm hài lòng khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với cộng đồng của mình.

Tạo nhu cầu là hệ thống Marketing và động cơ thu hẹp khoảng cách với hoạt động bán hàng và doanh thu của công ty bạn. Nó có thể bao gồm nhiều điểm tiếp xúc. Có thể từ viết blog, tạo danh sách email, đến quảng bá trên mạng xã hội. Tất cả các chiến thuật Inbound Marketing đều nằm trong chiến lược tạo nhu cầu tổng thể của công ty.

Điều rõ ràng là hai khái niệm về Demand Generation và Inbound Marketing chắc chắn đi đôi với nhau. Inbound là một khía cạnh quan trọng của thế hệ nhu cầu cần thiết. Để từ đây có thể đảm bảo không chỉ số lượng khách hàng tiềm năng cao. Mà nó còn chứa cả các khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Bán hàng tham gia vào việc tạo ra nhu cầu như thế nào?

Các Marketer thông minh có thể chuyển đổi chi tiêu PPC, nội dung và tiếp thị qua email của họ thành một công cụ tạo ra doanh thu. Trong đó mỗi đô la chi tiêu chuyển thành nhiều tiền kiếm được hơn. Đó là lý do tại sao các hoạt động Marketing và bán hàng luôn song hành với nhau.

Các Marketer hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh chuyển đổi. Khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng trở thành khách hàng. Các nhóm bán hàng có thể đảm nhận công việc điều hướng hậu cần. Họ có thể tự xây dựng mối quan hệ kinh doanh và ký kết một thỏa thuận.

Đôi khi, có một ranh giới rất mỏng giữa hoạt động bán hàng và Marketing của một công ty. Nhưng đôi khi, hai nhóm này lại mâu thuẫn với nhau. Ví dụ, giám đốc điều hành muốn các Marketer tích cực hơn. Và các Marketer muốn các đối tác bán hàng của họ từ chối.

Bất kể trường hợp nào, cần phải có một cầu nối mạnh mẽ giữa hai chức năng kinh doanh này – đó là tạo ra nhu cầu. Trách nhiệm cốt lõi của các Marketer là chuyển các khách hàng tiềm năng có giá trị cao đến nhóm bán hàng. Các chương trình tạo nhu cầu đảm bảo rằng các công ty tiếp cận hiệu quả những khách hàng phù hợp nhất của họ.

Các nguồn dữ liệu cung cấp thông tin cho chiến lược Demand Generation là gì ?

Như bạn có thể thấy, tạo nhu cầu chắc chắn là một chiến lược dựa trên dữ liệu. Ngoài việc chọn chủ đề và kênh Marketing mà khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ yêu thích. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng đối tượng với những ưu đãi hấp dẫn nhất có thể.

Để thành công với việc tạo nhu cầu. Nhóm Marketing của bạn sẽ cần một chiến lược cá nhân hóa rõ ràng. Dữ liệu, phân tích định lượng và kiểm tra liên tục sẽ rất quan trọng đối với quá trình này. Khi các xu hướng bắt đầu xuất hiện từ các chương trình Marketing của bạn. Bạn sẽ có thể kết nối các hoạt động Marketing với các chỉ số thành công chính.

Khi bạn đã quen với nhu cầu của người mua và có thể dự đoán các xu hướng Marketing

Bạn có thể thúc đẩy các chương trình Marketing của mình với mức độ cá nhân hóa nâng cao.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn chạy thử nghiệm A / B. Từ đó bạn có thể chọn nội dung phù hợp. Sau đó là tùy chỉnh thời gian cho từng chiến dịch tiếp thị và phân khúc khách hàng của bạn.

Để bắt đầu với chiến lược theo nhu cầu của bạn. Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn và tiến hành nghiên cứu định tính thông qua phản hồi và cuộc trò chuyện của người dùng. Nếu bạn đang đấu tranh để hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng của mình, hãy nhấc điện thoại và hỏi.

Sự thành công của việc tạo nhu cầu bắt nguồn từ khả năng kết nối của bạn với khách hàng mục tiêu. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là một điểm tham khảo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ