Các định dạng Amazon Ads phổ biến tại Việt Nam

Các nội dung chính

Trong năm 2022, Amazon Ads đã được ra mắt rộng rãi cho các người bán tại Việt Nam. Mặc dù, Amazon là trang thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, tính năng quảng cáo trên Amazon lại hoàn toàn mới lạ. Vậy Amazon Ads tại Việt Nam hiện tại có bao nhiêu định dạng? Cách hoạt động của loại hình quảng cáo này như thế nào?

amazon ads việt nam

Xem thêm:

1. Sponsored Products (Sản phẩm được tài trợ)

Định dạng này sẽ giúp khách hàng tìm thấy các sản phẩm của thương hiệu nhanh chóng. Các sản phẩm sẽ xuất hiện trong kết quả mua sắm và trang sản phẩm có liên quan.

Sản phẩm được tài trợ (Sponsored Product) là gì?

Sản phẩm được tài trợ là quảng cáo giá mỗi nhấp chuột (CPC) quảng bá danh sách sản phẩm riêng lẻ trên Amazon. Chỉ trong vài phút, các thương hiệu hoàn toàn có thể tạo một chiến dịch. Thậm chí, ngay cả khi bạn chưa từng quảng cáo trước đây. Khi sử dụng Amazon Ads, các thương hiệu Việt Nam có thể:

Tạo một cách dễ dàng

Sản phẩm được tài trợ tạo quảng cáo từ danh sách sản phẩm của bạn. Amazon sẽ cung cấp tính năng nhắm mục tiêu tự động để bạn có thể bắt đầu quảng cáo mà không cần kinh nghiệm.

Kiểm soát chi phí của bạn

Quảng cáo được tài trợ là giá mỗi nhấp chuột (CPC). Vì vậy bạn chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn giá thầu bao nhiêu cho mỗi nhấp chuột và đặt ngân sách của riêng bạn.

Theo dõi thành công của bạn

Sử dụng số liệu bán hàng và hiệu suất để đo lường tác động trực tiếp của quảng cáo đối với doanh nghiệp của bạn.

Hiệu quả của quảng cáo quảng cáo được tài trợ

  • Tăng 40% số đơn vị đặt hàng
    ASIN đã chứng kiến mức tăng trung bình hàng tuần + 40% trong các đơn vị được đặt hàng trong năm đầu tiên. Con số này được ghi nhận sau khi khởi chạy chiến dịch Sản phẩm được tài trợ.
  • Tăng 54% số lượt xem nhanh
    ASIN đã nhận thấy mức tăng trung bình hàng tuần + 54% về lượt xem nhanh trong năm đầu tiên.
  • Tăng 55 lần số lần hiển thị
    Thêm 3 dấu đầu dòng trở lên vào trang sản phẩm của bạn. Quảng cáo với sản phẩm được tài trợ có thể giúp bạn tăng số lần hiển thị lên 55 lần.
  • Doanh số bán đơn vị nhiều hơn 93 lần
    Thêm nội dung A + vào trang chi tiết của bạn và quảng cáo với sản phẩm được tài trợ. Để từ đây thương hiệu có thể giúp tạo ra doanh số bán hàng đơn vị nhiều hơn tới 93 lần.

2. Sponsored brands (Thương hiệu được tài trợ)

Thương hiệu được tài trợ có thể giúp khách hàng khám phá thương hiệu và sản phẩm của bạn bằng các quảng cáo sáng tạo xuất hiện trong kết quả mua sắm có liên quan trên Amazon. Khi sử dụng sponsored brands, thương hiệu có thể

  • Giới thiệu thương hiệu một cách sáng tạo
    Tiếp cận và thu hút khán giả mới bằng các dòng tiêu đề, video và hình ảnh tùy chỉnh.
  • Tìm ngân sách phù hợp với bạn
    Quảng cáo giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho phép bạn chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể quản lý chi phí của mình bằng cách đặt ngân sách và chọn giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Là một phần của hành trình mua sắm
    Giúp người mua sắm biết đến thương hiệu của bạn bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Cửa hàng. Với các biểu trưng có thể nhấp, hình ảnh phong cách sống hoặc danh mục sản phẩm, Amazon đưa người mua sắm đến với Cửa hàng thương hiệu. Và khi họ nhấp vào sản phẩm hoặc danh mục trong quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang sản phẩm.

Hiệu quả của quảng cáo thương hiệu được tài trợ

  • Tăng 5,5% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo
    Các nhà quảng cáo đã sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo video Thương hiệu được tài trợ, tiêu điểm tại cửa hàng và hình ảnh tùy chỉnh. Họ đã thấy lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) tăng 5,5%.
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng 57,8%
    Các nhà quảng cáo đã sử dụng kết hợp hình ảnh tùy chỉnh của Thương hiệu được tài trợ và định dạng quảng cáo Tiêu điểm tại cửa hàng đã thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 57,8%.
  • Tăng 108,1% CTR
    Các nhà quảng cáo sử dụng định dạng quảng cáo video Thương hiệu được tài trợ đã tăng 108,1% tỷ lệ nhấp (CTR)

*** Tất cả được so với các nhà quảng cáo chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo Thương hiệu được tài trợ.

3. Sponsored Display (Hiển thị được tài trợ)

Tiếp cận đối tượng có liên quan trong suốt hành trình mua sắm và giải trí của họ bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình, tự phục vụ. Tất cả được tạo ra chỉ trong vài cú nhấp chuột. Các nhà quảng cáo trên Amazon Ads hoàn toàn có thể tiếp cận với người dùng Việt Nam một cách hiệu quả.

  • Thúc đẩy khám phá để mua hàng
    Sử dụng tín hiệu mua sắm phong phú và theo ngữ cảnh của Amazon để giúp tạo nhận thức về thương hiệu, cân nhắc, mua hàng. Định dạng này thậm chí còn xây dựng lòng trung thành với các đối tượng có liên quan.
  • Tạo kết nối quan trọng
    Thu hút khán giả duyệt qua các trang chi tiết cụ thể, trên trang chủ Amazon, trên Twitch và trên các ứng dụng và trang web của bên thứ ba.
  • Đạt được mục tiêu của bạn
    Sử dụng các biện pháp kiểm soát trực quan, tập trung vào bán lẻ cho các mục tiêu chiến dịch. Quảng cáo nhận biết về bán lẻ giúp tăng hiệu suất, chỉ phân phát khi sản phẩm còn hàng hoặc ưu đãi nổi bật.

Hiệu quả của quảng cáo hiển thị được tài trợ

  • x2 lần hiển thị
    Trung bình, các chiến dịch sử dụng đề xuất nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh của Amazon có số lần hiển thị cao hơn gấp 2 lần và số lần nhấp chuột gấp 1,5 lần.
  • 82% doanh số từ khách hàng mới thành thương hiệu
    Trung bình, các nhà quảng cáo sử dụng Đối tượng hiển thị được tài trợ nhận thấy tới 82% doanh số bán hàng của họ là do khách hàng mới làm quen với thương hiệu.
  • Doanh thu 15% YoY
    Các nhà quảng cáo có mức đầu tư cân bằng trên các quảng cáo Sản phẩm được tài trợ, quảng cáo Thương hiệu được tài trợ và Quảng cáo hiển thị hình ảnh được tài trợ. Nghiên cứu nhận thấy doanh số bán hàng lên tới + 15% hàng năm (YoY) với lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) tốt hơn so với những người chỉ sử dụng sản phẩm được tài trợ .

4. Streaming TV Ads và Video Ads (Quảng cáo trực tuyến trên TV và quảng cáo video)

Người xem ngày nay đang chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến. Tiếp cận lượng khán giả ngày càng tăng này và đưa thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm. Bạn có thể sử dụng các bộ phim, chương trình truyền hình, tin tức và thể thao trực tiếp yêu thích của họ.

Streaming TV Ads (quảng cáo truyền hình trực tuyến) là gì?

Quảng cáo truyền hình trực tuyến cho phép nhà quảng cáo tiếp cận và kết nối với khán giả duy nhất trên quy mô lớn. Kết nối sẽ thông qua nội dung truyền hình trực tuyến bao gồm Freevee, Twitch, thể thao trực tiếp trên Prime Video, mạng truyền hình hàng đầu và ứng dụng phát sóng và ứng dụng Tin tức trên Fire TV.

Hiệu quả của Streaming TV Ads và Video Ads

  • 135 triệu + người xem
    Khán giả Hoa Kỳ hàng tháng không trùng lặp đã tiếp cận được nhờ Streaming TV Ads và Twitch.
  • Tăng 90% tỷ lệ mua hàng
    Tỷ lệ mua hàng tăng lên khi tích hợp Quảng cáo truyền hình trực tuyến vào chiến lược truyền thông.
  • 50 triệu + người dùng đang hoạt động
    Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên Fire TV trên toàn cầu.

5. Audio Ads (Quảng cáo âm thanh)

Quảng cáo âm thanh có thể kết nối tới người dùng bất kỳ lúc nào. Cho dù họ đang thưởng thức bữa sáng, làm việc nhà, tập thể dục hay giải trí với bạn bè và gia đình.

  • Tiếp cận khán giả trong những khoảnh khắc rảnh rỗi trên màn hình
    Mang thông điệp thương hiệu của bạn đến với khán giả bằng quảng cáo âm thanh có thời lượng từ 10 đến 30 giây. Quảng cáo này có thể phát định kỳ trong khoảng thời gian nghỉ giữa các nội dung.
  • Truy cập khoảng không quảng cáo chất lượng
    Kể câu chuyện của bạn qua nội dung âm thanh cao cấp. Đây là nơi sở hữu lượng nghe cao nhất vào cuối tuần và chủ yếu diễn ra trong nhà.
  • Gây ồn ào trên một kênh đang phát triển
    Âm nhạc là một trong những tương tác hàng đầu của khách hàng trên Alexa. Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của bạn trong số lượng khán giả ngày càng tăng.

Hiệu quả Audio Ads (Quảng cáo âm thanh)

  • 32%
    Chỉ 32% dân số Hoa Kỳ trả tiền cho đăng ký phát trực tuyến. Nhiều người nghe trong số đó sẽ tin tưởng vào nhạc miễn phí, có quảng cáo hỗ trợ.
  • 85%
    Hơn 1/3 người tiêu dùng Hoa Kỳ có loa thông minh. Trong số đó, 85% sử dụng chúng để phát âm thanh trong một tuần.
  • Mức độ yêu thích thương hiệu cao hơn 1,9 lần
    Từ quý 1/2020 đến quý 2/2021, các chiến dịch âm thanh của Amazon đã vượt qua Kantar Norms cho quảng cáo âm thanh. Các chiến dịch còn mang lại nhận thức không trợ giúp cao hơn 1,4 lần, nhận thức được hỗ trợ cao hơn 1,6 lần và mức độ yêu thích thương hiệu cao hơn 1,9 lần. Tất cả được so với điểm chuẩn cho mức trung bình của ngành âm thanh kỹ thuật số.

Các định dạng Amazon Ads trên sẽ giúp thương hiệu Việt Nam tiếp cận dễ dàng với người dùng mới. Do đó, các doanh nghiệp có thể cân nhắc các định dạng để có thể tiếp cận hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ