Định hướng kinh doanh: Làm thế nào một Influencer trở thành doanh nhân

Các nội dung chính

Làm thế nào để một thiếu niên để đạt được vị thế influencer trên mạng xã hội. Thu hút các nhà tài trợ và trở thành một doanh nhân thành đạt? Đây là cách Mike Hammontree đã làm điều đó bắt đầu từ năm 15 tuổi. Bằng cách sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình. Việc định hướng kinh doanh tài năng bản thân đã mang đến một bước ngoặc lớn. Thay vì xem những lý thuyết thì chúng ta hãy xem những câu chuyện thực tế đã diễn ra.

Bạn có biết một thiếu niên dường như dành tất cả thời gian rảnh. Để quay video về bản thân và môi trường xung quanh rồi đăng lên mạng xã hội? Nếu bạn đã đảo mắt một hoặc hai lần và tự hỏi tại sao họ không thể tìm thấy điều gì đó mang tính xây dựng hơn để làm.

Định hướng kinh doanh: Làm thế nào một Influencer trở thành doanh nhân

Hãy xem xét điều này:

Họ có thể là một doanh nhân mới chớm nở. Hoặc thậm chí là một doanh nhân thành danh. Video về đôi giày thể thao hoặc ba lô mới của họ; đồ ăn nhẹ họ đang ăn hoặc bộ sạc điện thoại năng lượng mặt trời mới. Được gửi qua thư có thể là nguồn tài trợ cho việc học hành, mua chiếc ô tô mơ ước của họ; hoặc để mở chiếc thứ hai hoặc thứ ba địa điểm kinh doanh.

Mike Hammontree

Mike Hammontree là một ví dụ hoàn hảo. Năm 2013, Hammontree, khi đó 15 tuổi; đang đi chơi với anh em họ của mình, Josh Saenz và Ryan Fenwick, ở Lansing, Michigan. Trên một con chim sơn ca, các thiếu niên đã tải ứng dụng Vine xuống điện thoại của Josh. Tối hôm đó, họ bắt đầu làm video, cả ba không có kế hoạch đặc biệt nào cho video; họ chỉ cố gắng tạo và đăng một cái gì đó vui nhộn mỗi ngày. Sau khi họ làm việc này được 2 tuần, một trong những video đã lan truyền nhanh chóng; nhanh chóng nhận được 50.000 lượt thích trên Vine.

Bản hit Vine đó đã thu hút người theo dõi trên tất cả các tài khoản của họ. Thúc đẩy Mike tiếp tục đăng bài trên chính tài khoản của mình. Không lâu sau, một trong những video của chính anh ấy đã ghi được hơn 40.000 lượt thích. Và giúp anh ấy có được 10.000 người theo dõi chỉ sau một đêm. Trong vòng vài tháng, anh đã có 40.000 người theo dõi. Đó là khi các nhà tài trợ bắt đầu gõ cửa ảo của anh ấy. Bắt đầu quảng cáo, họ không chỉ trên các video Vine ban đầu đó mà còn trên Instagram, Twitter và YouTube.

Tạp chí Wundr

Định hướng kinh doanh: Làm thế nào một Influencer trở thành doanh nhân

Định hướng kinh doanh cho người trẻ

Những khoản tài trợ đó là bước đệm đầu tiên trong hành trình đưa Hammontree đồng sáng lập hai doanh nghiệp liên quan, Wundr Media và Wundr Magazine. Anh và người đồng sáng lập Kona Kamai đã thành lập Wundr Media vào mùa hè năm 2015 (khi Hammontree 17 tuổi). Tạp chí Wundr đã ra mắt trước vào năm 2017.

Còn những người anh em họ của Hammontree. Những người đã đồng tạo ra những video Vine đầu tiên đó thì sao? Ryan Fenwick, Josh Saenz, cùng với Brandyn Saenz và Akil Wade đã thành lập công ty truyền thông xã hội của riêng họ, Bava Media vào năm 2016. Bava Media và Wundr Media làm việc cùng nhau trong một số dự án khách hàng.

Làm sao anh ta làm điều đó?

Số lượng lớn người theo dõi mà Hammontree đang tích lũy đã khiến anh được Mike LeMieux. Người lúc đó làm việc cho Instafluence. Một công ty kết nối các nhà tiếp thị với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội phát hiện. “Anh ấy [Mike LeMieux] đã nhận tài trợ cho tôi từ P3 của Oscar Mayer, Badoo App, Jelly Splash, Hot or Not và một số công ty khác,” Hammontree giải thích. “Anh ấy đã giới thiệu tôi với thế giới quảng cáo – rằng bạn thực sự có thể kiếm tiền với mạng xã hội.”

Khoảng sáu tháng sau, Hammontree bắt đầu tự mình nhận các nhà tài trợ. Thực hiện các chiến dịch có ảnh hưởng cho các công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Và các công ty nhỏ hơn muốn anh ấy quảng bá thương hiệu của họ. Cho những người theo dõi trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của anh ấy.

Chiến lược nhận nhà tài trợ

Có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội là một trong những chìa khóa giúp các công ty trả tiền cho các chiến dịch có ảnh hưởng. Nhưng chỉ những người theo dõi thôi thì chưa đủ. Để nhận được tài trợ, bạn cũng phải hoàn thành hai nhiệm vụ khác:

  • Tìm người liên hệ công ty phù hợp để tiếp cận
  • Thuyết phục họ làm việc với bạn

Hammontree đã thành công nhất trong việc tìm kiếm các mối liên hệ của công ty. Bằng cách liên hệ với bộ phận quan hệ công chúng của các công ty mà anh ấy muốn làm việc. Đôi khi đó là nhân viên quan hệ công chúng nội bộ, và đôi khi được thuê ngoài, anh ấy giải thích.

Quan hệ công chúng

Để thu hút sự chú ý từ bộ phận quan hệ công chúng, “Bạn cần một quảng cáo chiêu hàng khá tốt và bạn cần nắm bắt được nội dung của thương hiệu. Sau đó, bạn phải phục vụ quảng cáo chiêu hàng của mình cho thương hiệu”, Hammontree giải thích. “Tất cả chỉ nhằm cho công ty thấy những gì bạn có thể cung cấp …. Đây là hồ sơ trên mạng xã hội của tôi, đây là một số công việc tôi đã làm trong quá khứ. Đây là những gì tôi lưu ý về công ty hoặc thương hiệu của bạn và cách tôi quảng bá nó và tại sao thương hiệu sẽ được lợi. “

Nếu bộ phận quan hệ công chúng ấn tượng với quảng cáo chiêu hàng của bạn. Và họ không phải là người thích hợp để nói chuyện. Họ có thể hướng bạn đến một người quản lý quảng cáo, giám đốc thương hiệu hoặc giám đốc truyền thông xã hội cho công ty, anh ấy nói.

Đằng sau hậu trường

Bên cạnh việc học cách quảng cáo các chiến dịch có ảnh hưởng. Hammontree tiếp tục làm việc để cải thiện kỹ năng chỉnh sửa và máy ảnh của mình. Anh ấy mua thiết bị máy ảnh tốt hơn và bắt đầu thực hiện các quảng cáo dài hơn cho các công ty. Trong một buổi biểu diễn, anh đã gặp Kona Kamai. Sau khi nói về khả năng cùng nhau xây dựng một công việc kinh doanh dựa trên kỹ năng của mình, cả hai đã hợp lực. Kamai, CEO của Wundr Media và Wundr Magazine phụ trách mảng “kinh doanh”. Bao gồm quản lý mối quan hệ với khách hàng, nhân viên và dịch giả tự do. Trong khi Hammontree tham gia nhiều hơn vào mảng sáng tạo và tiếp thị.

Wundr Media và Wundr Magazine đều tập trung vào du lịch, phong cách và “cuộc sống tốt đẹp” cho thị trường mục tiêu. Bao gồm thanh thiếu niên và những người từ 35 tuổi trở xuống. Họ cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất một bộ phim tài liệu sớm. Hammontree cũng duy trì một vlog cá nhân trên YouTube. Anh ấy và nhóm Wundr Media thường xuyên đi du lịch trong các buổi chụp hình. Nhưng họ cũng có một mạng lưới các dịch giả tự do và nhà thầu trên khắp thế giới để họ kêu gọi khi cần thiết.

Lời khuyên cho những thanh thiếu niên khác

Hammontree tin rằng thanh thiếu niên nên tìm kiếm cơ hội để thành công. “Tôi thấy những người ở độ tuổi của tôi vứt bỏ cuộc sống của họ, không để làm gì cả,” anh nói, “Nhưng bạn không nên coi mọi thứ là điều hiển nhiên … hãy tận dụng mọi cơ hội mà bạn có thể có được.

“Nếu bạn có một giấc mơ, hãy theo đuổi nó. Nếu bạn không theo đuổi giấc mơ của mình, nó sẽ ám ảnh bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết kết quả có thể ra sao.”

Định hướng kinh doanh: Làm thế nào một Influencer trở thành doanh nhân

Định hướng kinh doanh cho người trẻ

Lời khuyên thứ hai của anh dành cho thanh thiếu niên khởi nghiệp là hãy “cưỡi sóng”. Chính những video của Vine đã khiến anh ấy khám phá ra các chiến dịch tiếp thị và người có ảnh hưởng. Những chiến dịch đó đã dẫn anh ấy đến gặp Kamai. Điều đó dẫn đến việc thành lập công ty truyền thông, và sau đó là tạp chí. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng nó có thể dẫn đến bất kỳ điều gì như vậy”, anh nói. “Tôi lái chiếc xe mơ ước của mình, tôi đi du lịch … Tôi đã có thể thực hiện những điều tôi mơ ước khi tôi 10 tuổi.”

Hammontree, người nói rằng cha mẹ và gia đình đã ủng hộ anh ta 100%. Khuyến khích thanh thiếu niên làm mọi thứ có thể để sống hết khả năng của mình. “Hãy thử [vươn tới ước mơ của bạn] khi bạn còn trẻ và được gia đình ủng hộ. Thà thất bại bây giờ còn hơn khi bạn 30 hay 40 tuổi và có vợ / chồng, con cái và các trách nhiệm khác. Mọi thất bại chỉ là một bước hướng tới thành công. “

Hy vọng bài viết này có thể góp thêm phần định hướng để phát triển và kinh doanh tài năng bản thân.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ